Tag

Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Doanh nghiệp 30/09/2022 16:20
aa
TTTĐ - Hôm nay (30/9), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức chương trình cafe doanh nhân với chủ đề “Thành phố Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực”.
Hà Nội: 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022 Ngân hàng quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2% Xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Bài 3: Du lịch vươn mình, bứt phá Đà Nẵng: Hàng loạt doanh nghiệp vi phạm pháp luật về đất đai

Tại chương trình, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố nhấn mạnh, 8 tháng của năm 2022, bức tranh kinh tế của Hà Nội phục hồi và phát triển rõ nét, tiêu biểu như: Chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Nội tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2021; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 992,3 triệu USD.

Kết quả đó có được nhờ thành phố triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt, thành phố luôn xác định các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực là một trong các lực lượng tiên phong, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Thủ đô.

Bởi vậy, chương trình Cafe doanh nhân số 3/2022: “Thành phố Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực” là nhằm gặp gỡ, đối thoại giữa Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh.

Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
Chương trinh chương trình cafe doanh nhân số 3 có chủ đề “Thành phố Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực”

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp tham dự đã có cuộc trao đổi cởi mở nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của kinh tế Thủ đô, nhất là phát huy những thế mạnh của các sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội.

Bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội, cũng gợi mở những ý tưởng để phát triển tiềm năng các làng nghề. Theo bà Vinh, hiện nay, các làng nghề truyền thống của Hà Nội có nhiều nhưng chưa phát huy hết thế mạnh, để thúc đẩy điều này, thành phố nên thành lập những tổ chức tập hợp các chuyên gia, nhà khoa học ở các lĩnh vực như văn hóa, xây dựng… đồng thời, chọn một vài làng nghề để phân tích, đánh giá những mặt được và chưa được, đề ra giải pháp để lan tỏa giá trị các sản phẩm truyền thống làng nghề.

Cũng tại chương trình, Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội cũng đã giải đáp những thắc mắc của một số doanh nghiệp liên quan đến zoom tín dụng, tỷ giá và lãi suất hiện nay; Khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp để đầu tư cho dây chuyền sản xuất.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp có chung kiến nghị thành phố Hà Nội có những cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn; Các quỹ đầu tư, tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh nhất.

Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
Toàn cảnh chương trình

Trả lời những kiến nghị của doanh nghiệp về vệc tiếp cận vốn vay, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội Kiều Xuân Nghị cho biết: Quỹ sẵn sàng hướng dẫn cho các doanh nghiệp vay vốn theo đúng đối tượng và đúng quy định nếu các doanh nghiệp có nhu cầu về nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh.

“Vừa qua, Quỹ đã tổ chức 2 hội thảo xúc tiến đầu tư cho vay, phối hợp với Sở Công thương Hà Nội tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản phẩm chủ lực về vốn và đã có những ký kết hợp tác với các đơn vị này. Đặc biệt, phối hợp với HAMI nắm bắt với các đơn vị có nhu cầu cần vốn để Quỹ đầu tư xem xét cho vay theo quy định của pháp luật.

Về góc độ quản lý nhà nước, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ, các ngân hàng cũng luôn nắm thông tin để cung cấp nguồn vốn cho doanh nghiệp, để tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi đòi hỏi chính bản thân doanh nghiệp phải minh bạch về tài chính, minh bạch về quản trị kinh doanh.

“Ngân hàng luôn luôn cần doanh nghiệp chứ không chỉ doanh nghiệp cần ngân hàng bởi đây là mối quan hệ cộng sinh, đáp ứng mong muốn của cả hai bên. Quan điểm chung của các ngân hàng là cố gắng giữ mức lãi suất hiện tại và tìm cách tiết giảm chi phí”, ông Nguyễn Minh Tuấn nói.

Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Lê Tự Lực phát biểu tại chương trình

Đồng thời, ông Nguyễn Minh Tuấn kêu gọi các ngân hàng dành những ưu đãi tốt nhất cho doanh nghiệp và mong muốn các hội, hiệp hội tổng hợp nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, để xây dựng phương án giải quyết tốt nhất cho doanh nghiệp.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đại, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Lê Tự Lực cho biết, thời gian tới HPA tiếp tục chủ động tổ chức khảo sát, nắm bắt, ghi nhận, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp với nhiều hình thức phù hợp; Tập trung giải quyết và đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết ngay các kiến nghị liên quan.

Tuy nhiên, HPA đề nghị các doanh nghiệp có hành động phối hợp cùng thành phố Hà Nội trong việc giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi qua đó đồng hành cùng thành phố Hà Nội phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Đọc thêm

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Xem thêm