Tag

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm nam bảo vệ hành hung phụ nữ trước sảnh Trung tâm thương mại

Pháp luật 17/12/2019 10:11
aa
TTTĐ – Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa cho biết, đơn vị đang thụ lý giải quyết vụ việc nam bảo vệ Trung tâm thương mại Artemis ở số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai có hành vi hành hung người phụ nữ ngay trước sảnh tòa nhà.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm nam bảo vệ hành hung phụ nữ trước sảnh Trung tâm thương mại

Hình ảnh nam bảo vệ cởi trần hành hung dã man người phụ nữ, được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài liên quan

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm đối tượng hành hung dã man cụ ông 80 tuổi

Cần xử lý nghiêm minh kẻ xâm hại bé gái 9 tuổi được tại ngoại

Cần xử lý dứt điểm nạn xe quá tải lộng hành trên tuyến đê Thụy Lôi

Theo vị lãnh đạo này, tại cơ quan công an, nam nhân viên bảo vệ thừa nhận hành vi đánh người phụ nữ trong hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Hiện công an đang tiến hành giám định thương tích đối với người phụ nữ bị hành hung từ đó sẽ quyết định xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới vụ việc trên, sáng 16/12 trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư toà nhà Trung tâm thương mại Artemis là Công ty cổ phần đầu tư ACC Thăng Long cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin đơn vị quản lý nam bảo vệ đã ra quyết định đình chỉ đối với người này.

“Chúng tôi là chủ đầu tư nhưng thuê lại một đơn vị vận hành quản lý đảm bảo an ninh. Sau sự việc người bảo vệ bị tạm dừng công việc để phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ ngay”, vị đại diện công ty thông tin.

Sảnh Trung tâm thương mại Artemis số 3 Lê Trọng Tấn, nơi xảy ra vụ việc nhân viên bảo vệ hành hung người phụ nữ
Sảnh Trung tâm thương mại Artemis số 3 Lê Trọng Tấn, nơi xảy ra vụ việc nhân viên bảo vệ hành hung người phụ nữ

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một người nam giới cởi trần liên tục túm tay đánh người phụ nữ. Theo thông tin ban đầu, kẻ hành hung là người đàn ông cởi trần khoảng 30 tuổi. Anh ta đánh đấm người phụ nữ kèm theo câu chửi thô tục. Ở dưới đất cách đó không xa là chiếc áo đồng phục bảo vệ màu xanh của người này.

Chứng kiến sự việc, nhân viên bảo vệ trung tuổi vào can ngăn đồng nghiệp nhưng không được. Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc. Đa số ý kiến cho rằng dù chưa biết cụ thể sự việc đúng sai thế nào thì nam thanh niên không nên có hành vi đánh phụ nữ như trên.

Qua tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra vào tối 14/12 tại vỉa hè Trung tâm thương mại Artemis số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo một bảo vệ chia sẻ, vào tối 14/12, nam nhân viên bảo vệ trên có nhắc nhở người phụ nữ để xe đúng vị trí. Tuy nhiên hai bên đã xảy ra cãi vã rồi dẫn tới sự việc nam bảo vệ hành hung người phụ nữ.

“Khi được nhắc nhở, người phụ nữ đáp trả gay gắt với lời lẽ nặng nề nên bảo vệ mới có hành vi như vậy. Ngay sau sự việc xảy ra, người phụ nữ được đưa đi bệnh viện chụp chiếu xem có thương tích gì không”, một bảo vệ nói.

Qua tìm hiểu được biết, nam bảo vệ hành hung người phụ nữ là Nguyễn Văn H (SN 1996 quê Nam Định), còn người phụ nữ bị đánh là chị P (43 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chị P cho biết, ban đầu mới bị đánh không nghĩ tới việc sẽ làm căng thẳng mọi chuyện nhưng sau khi về nhà cơ thể đau ê đẩm, mặt bị sưng nên chị đã đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ. May mắn, các bác sỹ thông báo chị không bị các vết thương ở xương khớp, chỉ bị phần mềm. Chị P mong muốn vụ việc được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nam bảo vệ trung tuổi đã vào can ngăn nhưng đối tượng vẫn hành hung người phụ nữ một cách dã man
Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nam bảo vệ trung tuổi đã vào can ngăn nhưng đối tượng vẫn hành hung người phụ nữ một cách dã man

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về sự việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, Điều 20 Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

Pháp luật đã nghiêm cấm công dân sử dụng vũ lực để giải quyết bất kỳ mâu thuẫn nào phát sinh, trừ trường hợp phòng vệ chính đáng. Hậu quả xảy ra đến đâu thì sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng theo quy định của pháp luật.

Xuất phát từ việc người phụ nữ để xe tại sảnh tầng 1 của tòa nhà bị nhân viên bảo vệ nhắc nhở nên hai bên xảy ra to tiếng. Nam nhân viên bảo vệ không giữ được kiềm chế đã dùng chân tay xông vào đấm liên tiếp vào mặt người phụ nữ một cách rất dã man.

Đáng lẽ ra, với việc người phụ nữ để xe không đúng nơi quy định thì nhân viên bảo vệ phải có trách nhiệm chỉ bảo, hướng dẫn cho người đến tòa nhà để xe vào nơi quy định, tránh gây cản trở đi lại và cũng là để đảm bảo an toàn về tài sản của mình. Trường hợp nếu khách đến không chấp hành việc để xe đúng nơi quy định, gây cản trở việc đi lại thì phải báo cáo với Ban quản lý hoặc thông báo cho công an phường sở tại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xét hành vi của đối tượng bảo vệ chỉ vì mâu thuẫn trong việc để xe nhưng thiếu kiềm chế bản thân đã sử dụng vũ lực hành hung dã man người phụ nữ đã có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Để có căn cứ xử lý về Tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 BLHS 2015 thì người bị hại cần thiết phải có đơn yêu cầu xử lý các đối tượng theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015. Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại “Chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại khoản 1 các điều 134, 135, 136, 138, 139, 141, 143, 155, 156 và 226 của Bộ luật hình sự khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất hoặc đã chết”.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tích của Cơ quan chuyên môn trong tố tụng hình sự càng cao thì đối tượng phải chịu hình phạt càng lớn, tương ứng với định khung tăng nặng theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Trong trường hợp tỷ lệ thương tích của nạn nhân dưới 11% thì đối tượng vẫn có thể bị khởi tố theo điểm i khoản 1 Điều 134 BLHS là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: … i) Có tính chất côn đồ;

Đọc thêm

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Xem thêm