Tag

Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội những ngày cuối tuần

Du lịch 15/07/2023 09:08
aa
TTTĐ - Vườn thú Hà Nội là một điểm đến tham quan đặc sắc dành cho cư dân Thủ đô cũng như các tín đồ du lịch lân cận. Nơi đây gây ấn tượng bởi không gian trong lành, yên ả kết hợp cùng những khu vui chơi thú vị.

Hà Nội: Chú trọng duy trì tốt và bảo đảm việc thực hiện công tác an sinh xã hội

Siết chặt kỷ cương, chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ với người dân Phân cấp, giao quyền mạnh hơn cho Thủ đô nhưng phải có cơ chế tương ứng để thực hiện

Với diện tích rộng hơn 28 hecta, vườn thú Hà Nội hay còn được biết đến là Công viên Thủ Lệ không chỉ là một địa điểm thú vị để vui chơi và giải trí mà còn đáp ứng nhu cầu của người dân thủ đô và những vùng lân cận. Đặc biệt, trong công viên còn có một hồ nước trong xanh với diện tích lên đến 6 hecta, phần còn lại được bố trí vườn thú và các khu vui chơi.

Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội những ngày cuối tuần
Các em nhỏ tham quan vườn thú Hà Nội dịp hè

Công viên Thủ Lệ được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/1975 và hoàn thành sau đó vào năm 1976. Sau gần 50 năm phát triển, công viên Thủ Lệ đã trở thành một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Hà Nội, thu hút khách du lịch từ gần xa.

Vườn thú trong Công viên Thủ Lệ ngày nay sở hữu một loạt các loài động vật phong phú và đa dạng. Hiện tại, vườn thú có hơn 35 loài bò sát, hơn 50 loài chim và 40 loài cá nước mặn và nước ngọt, cùng với 5 loài bò sát và lưỡng cư. Trong số này, vườn thú đang nuôi dưỡng hơn 40 loài quý hiếm được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam như báo hoa mai, beo lửa, cá cóc Tam Đảo, chim trĩ, gà lôi lam đuôi trắng, hổ Đông Dương...

Công viên được phân chia thành các khu vực khác nhau theo chủng loài, bao gồm khu bò sát với cá sấu, kỳ đà, rắn, trăn; khu chim với khướu, họa mi, sáo, công, hạc, cò, uyên ương; khu thú với hổ, sư tử, báo gấu; và khu thú có móng guốc như nai, dê, hươu...

Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội những ngày cuối tuần
Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội dịp hè

Ngoài vườn thú, công viên còn có các khu vực vui chơi dành cho trẻ em như đu quay, tàu điện, nhà bóng, vẽ tranh và tô tượng. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hơn, du khách có thể thử ghé qua Nhà ma hoặc xem phim 5D, 6D.

Lựa chọn đưa con tới Công viên Thủ Lệ, chị Lê Thị Ánh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Ở đây có rất nhiều loại động vật. Tầm tuổi của các bé nhà mình rất thích khám phá. Hơn nữa, tôi cũng muốn con được hòa đồng với thiên nhiên hơn là chọn đi chơi ở những nơi như trung tâm thương mại, có nhiều trò chơi mang tính nhân tạo nhiều hơn".

Công viên Thủ Lệ không chỉ thu hút du khách thủ đô mà còn trở thành điểm đến thú vị của nhiều gia đình từ những tỉnh lân cận. Đến từ Hưng Yên, anh Triệu Thế Hưng cho biết nhân dịp nghỉ hè, anh cùng các con đến đây để tham quan, vui chơi trong chuyến đi đến Hà Nội.

"Trong chuyến tham quan lần này, tôi mong muốn con được tìm hiểu thêm về các con vật, để các cháu được gần gũi với các con vật và thiên nhiên hơn", anh Hưng chia sẻ.

Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội những ngày cuối tuần
Gợi ý địa điểm tham quan tại Hà Nội dịp hè

Một điểm không thể bỏ qua tại đây là khu vực vui chơi dưới nước với nhiều trò chơi thú vị như bóng nước và đạp vịt. Du khách có thể chọn một trong những trò chơi này để tận hưởng không khí trong lành và vui vẻ trong ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ hè.

Công viên Thủ Lệ là một điểm tham quan lý tưởng cho cả gia đình vào dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ hè. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức thiên nhiên trong lành, khám phá các loài động vật đa dạng và tận hưởng những trò chơi thú vị.

Đọc thêm

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Xem thêm