Tag
Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương

Giáo dục 29/01/2024 07:51
aa
TTTĐ - Lễ hội “Vũ khúc xanh” lần thứ 10, năm 2024 của THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) mang chủ đề Hành trình Tết Việt với Chương trình “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” và "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đã thành công rực rỡ.
Rộn ràng “Tết Việt Nhật” Mang Tết đến với những gia đình khó khăn

Giáo dục sáng tạo, trải nghiệm nhằm nâng cao kĩ năng sống là một trong những mục tiêu giáo dục toàn diện của trường THCS Nguyễn Tri Phương. Tiếp theo sự thành công của 9 chương trình “Vũ khúc xanh”, được sự đồng ý của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, nhà trường tiếp tục đồng hành với Trung tâm ABA thực hiện chương trình “Vũ khúc xanh lần thứ 10 - năm 2024”.

undefined
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Chương trình Tết Giáp Thìn 2024 mang chủ đề Hành trình Tết Việt vừa góp phần giáo dục văn hóa, vừa thực hiện việc làm thiện nguyện đẹp đẽ “Tết sẻ chia - Tết yêu thương”.

Đây là hoạt động truyền thống giàu giá trị nhân văn được thầy và trò nhà trường mong đợi vào mỗi dịp đón Tết hàng năm, cũng là không gian để phối hợp các lực lượng giáo dục chung tay vì con trẻ.

undefined

Các đại biểu đến dự Vũ khúc xanh lần thứ 10 có bà Trần Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình; Trung tá Nguyễn Tiến Đông - Phó Trưởng Công an phường Quán Thánh; Ban Giám hiệu nhà trường và các trường học trong quận; các gia đình chính sách, hội viên hội cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình; Đại diện ban phụ huynh nhà trường và 33 lớp của các khối 6 - 9.

undefined

Tại Vũ khúc xanh, nhà trường đã phối hợp với Quận đoàn và Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình trao tặng 200 bánh chưng xanh, nhiều phần quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho các học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Không chỉ vậy, sau Hội chợ xuân, các lớp đã trích phần “doanh thu” để ủng hộ về quỹ nhân đạo tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

undefined

Tiếp tục lựa chọn THPT Phan Đình Phùng làm địa điểm cùng tổ chức Vũ khúc xanh lần thứ 10, nhà trường mong muốn các học sinh của mình được trực tiếp trải nghiệm tại một trong những ngôi trường cấp III đẹp nhất Hà Nội, chất lượng đứng thứ 2 trong số các trường công lập của Thủ đô. Đặc biệt, điều này cũng trở thành một động lực thôi thúc các học sinh cuối cấp thi đỗ vào ngôi trường mơ ước cùng chung số nhà 67 Cửa Bắc.

undefined

Trong không khí náo nức những ngày sắp sang đầu năm mới Giáp Thìn 2024, tại Vũ khúc xanh, thầy trò THCS Nguyễn Tri Phương có một ngày trải nghiệm hết mình với chùm hoạt động: Biểu diễn văn nghệ khối 6-7, đồng diễn dân vũ khối 8; trình diễn thời trang khối 9; Đấu trường trí tuệ tìm hiểu về Tết cổ truyền; cùng bán hàng và thưởng thức món ăn Tết của các tỉnh thành; tham gia các trò chơi dân gian ngày xuân…

undefined

Khác với những mùa Vũ khúc xanh năm trước, Hành trình Tết Việt đưa người tham dự đi qua các nhóm trại để thăm ngày Tết truyền thống ở mọi vùng miền khác nhau trên khắp dải đất hình chữ S: Miền núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng Nam Bộ.

Mỗi trại đại diện cho một tỉnh trong vùng, hòa điệu trong cả cách trang trí và các “mặt hàng” được bày bán ở Hội chợ xuân. Ngoài ra, sân trại cũng có nhóm trại đặc biệt mang màu sắc riêng của khối lớp Tiếng Nhật khiến không gian xuân thêm phần rộng mở và độc đáo.

undefined

Những trải nghiệm thú vị và hào hứng hết mình ở không gian tràn ngập sắc Tết, hơi xuân, đã khiến thầy trò, các bậc phụ huynh và những người tham dự tận hưởng một ngày lễ thực sự đúng nghĩa.

Đây cũng là dịp để các bạn nhỏ khám phá khả năng của chính mình, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong tập thể đồng thời có thêm hình dung cụ thể và sống động về “trường học hạnh phúc” đến từng người, đồng thời có ý thức chia sẻ sự “hạnh phúc” ấy đến những hoàn cảnh kém may mắn hơn.

undefined

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: "Thành công của chương trình trong nhiều mùa Vũ khúc còn được tạo nên bởi sự đồng hành của các phụ huynh nhà trường.

Sự hào hứng, tận tình của phụ huynh học sinh trong suốt các năm học chính là một trong những nguồn sức mạnh tạo nên những chương trình ngoại khóa ý nghĩa và giá trị của THCS Nguyễn Tri Phương.

Khi người lớn cùng vào cuộc và hành động vì con trẻ, những hoạt động ngoại khóa sẽ vô cùng sáng tạo, thiết thực và sẽ đem đến cho các trò những trải nghiệm giàu ý nghĩa văn hóa và nhân văn như thế.

undefined

Vũ khúc xanh - cùng với sự giáo dục từ gia đình, từ xã hội - không chỉ giúp duy trì một nét văn hóa truyền thống cộng đồng mà còn khiến những đứa trẻ lớn lên gắn bó với vẻ đẹp và sự phong phú của văn hóa dân tộc, để các con có hiểu biết hơn, tự hào hơn và có ý thức bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của văn hóa Việt trong hành trình hội nhập sau này".

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm