Tag

Giúp bạn trẻ "Trở thành người ảnh hưởng"

Văn hóa 08/05/2019 13:50
aa
TTTĐ- Trong “Trở thành người ảnh hưởng”, diễn giả, chuyên gia, bậc thầy kinh doanh và lãnh đạo John C.Maxwell đã chia sẻ một cách cụ thể cách tạo ra ảnh hưởng từ việc tạo ra niềm tin, dẫn dắt và kết nối mọi người. Cuốn sách chứa đựng những chia sẻ về kỹ năng lắng nghe, quan sát, khích lệ niềm đam mê, bày tỏ lòng tin hay chuyển giao quyền hạn cho người khác và cách làm thế nào để tạo ra sức ảnh hưởng, tối ưu sức ảnh hưởng đó với mọi đối tượng tiếp cận.

Giúp bạn trẻ

Bìa cuốn sách "Trở thành người ảnh hưởng"

Bài liên quan

Sống lại hào khí Trường Sơn qua chương trình nghệ thuật "Người không hát tình ca"

Nhân vật tặng... gạo cho nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Ra mắt tập “Điện Biên chiến thắng, Điện Biên thơ”

Sáng tác trinh thám và những câu chuyện hậu trường

Nhà văn Xu-khôm-linxki từng viết: “Con người sinh ra không phải tan biến đi như những hạt cát vô danh mà hãy ghi dấu trong cuộc đời này và trong trái tim của người khác”. Có thể hiểu rằng, từ trong sâu thẳm, mỗi con người chúng ta đều có một khao khát trở thành người có sức ảnh hưởng với những người xung quanh và với thế giới - theo một hướng tích cực.

Sức ảnh hưởng không chỉ giúp bạn thay đổi cuộc sống, mà còn là yếu tố then chốt cho thành công của bạn trong sự nghiệp. Có bao giờ bạn để ý rằng, khi bạn đưa ra ý tưởng hoặc đề xuất cho bốn hoặc năm người, sẽ luôn có những người cảm thấy hào hứng với ý tưởng của bạn nhưng cũng có những người luôn phản hồi với thái độ hoài nghi. Một phần nguyên nhân không thể phủ nhận, đó là sức ảnh hưởng của bạn lên những người khác nhau luôn khác nhau.

Vậy làm thế nào để “ghi dấu trong cuộc đời, ghi dấu trong trái tim người khác” – Hay tạo ra ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh? Bậc thầy nghệ thuật lãnh đạo John.C Maxwell – tác giả của hàng loạt đầu sách nổi tiếng như 21 Nguyên tắc vàng lãnh đạo, 17 Tố chất thiết yếu của team player, Quyền chọn là ở bạn… cùng với và chuyên gia Jim Dornan đã chia sẻ trọn vẹn những bí quyết tạo ra sức ảnh hưởng trong cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng”.

Giúp bạn trẻ

Điều đặc biệt trong cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng” đó là bạn có thể tạo ra những tác động tích cực đến cuộc đời dù bạn là bất kỳ ai, ở bất cứ vị trí gì – không nhất thiết bạn phải là người nổi tiếng, vận động viên Olympic hay nguyên thủ của một Quốc gia. Bởi bí quyết của sự ảnh hưởng, như John.C Maxwell viết đó là việc “nếu bạn có thể kết nối với những người khác bằng bất cứ cách thức nào, bạn đã là một người có sức ảnh hưởng”.

John C.Maxwell chia sẻ những sự thật về sức ảnh hưởng mà chúng ta ít biết hoặc không để ý đến. Đó là việc sức ảnh hưởng không đến ngay tức khắc mà cần sự phát triển, vun đắp trong nhiều giai đoạn, và việc chúng ta có tác động lên hầu hết mọi người xung quanh nhưng mức độ ảnh hưởng tới họ lại không giống nhau.

Từ đó, John C.Maxwell đưa đến cho bạn đọc những lời khuyên hữu ích về việc tạo ra sức ảnh hưởng. Ông chia việc tạo ra ảnh hưởng thành 4 cấp “nêu gương, khích lệ, cố vấn, nhân lên gấp bội” và lý giải một cách cụ thể cách thức tạo ra niềm tin, dẫn dắt và kết nối mọi người, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng tương ứng trong từng cấp bậc. Đó là những phẩm chất và kỹ năng cần thiết với chúng ta trong bất kỳ hoàn cảnh và môi trường nào, như việc thể hiện sự chính trực, lắng nghe, thấu hiểu, khơi mở tiềm năng và dẫn dắt người khác…

Cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng” đặc biệt cung cấp cho bạn đọc những kiến thức thấu đáo, những câu chuyện thú vị và bổ ích cùng những nguyên tắc cốt lõi có sức mạnh làm thay đổi cuộc đời bạn. Đi kèm với đó, mỗi chương sách đều có những bảng câu hỏi hoặc bảng kiểm tra thiết thực để bạn theo dõi tiến trình của mình.

Sách do First News- Trí Việt phối hợp với NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh ấn hành.

John C. Maxwell sinh ngày 20 tháng 2, 1947 tại Garden City, Michigan, Hoa Kỳ, là một học giả, một nhà truyền giáo và nhà kinh doanh lớn, John C. Maxwell đã dành hơn 40 năm để nghiên cứu, viết sách, diễn giảng và tư vấn về nghệ thuật lãnh đạo. Ông là tác giả có sách bán chạy nhất theo bình chọn của các tờ báo New York Times, Wall Street Journal và Business Week…

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm