Tag

Giữa mùa dịch, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng phục hồi năng lượng “lên ngôi”

Doanh nghiệp 03/06/2021 08:00
aa
TTTĐ - Wellness tourism (nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe) là xu hướng du lịch đang lên trong những năm gần đây và đặc biệt thịnh hành sau những đợt sóng Covid-19. Với lợi thế về tự nhiên kết hợp tư duy làm du lịch văn minh, Flamingo Đại Lải Resort là điểm đến hàng đầu theo xu hướng này.

Du lịch hai trong một

"Đi du lịch giúp con người tăng tuổi thọ" là một phát hiện được MSN (The Microsoft Network) - một tập hợp các dịch vụ Internet cung cấp bởi Microsoft, trình bày tại Hội nghị Đại học Tim mạch Châu Âu ở Đức và công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe và Lão hóa của Mỹ. Với nhiều người, du lịch nghỉ dưỡng không chỉ dừng lại ở ngắm cảnh đẹp, ăn uống sang trọng mà còn là cơ hội để đạt được những mục đích cao hơn liên quan tới tái tạo thể chất, phục hồi năng lượng tinh thần.

Sự thành công của du lịch nghỉ dưỡng sức khỏe được hình thành một cách hết sức tự nhiên, bởi lẽ nó đáp ứng những nhu cầu sâu thẳm bên trong con người: muốn tinh thần vui vẻ, trước hết thể chất cần được cân bằng. Khác với du lịch đại chúng (mass tourism) luôn trong tình trạng quá tải, wellness tourism không hướng đến các hoạt động di chuyển, tham quan quá nhiều. Trái lại, loại hình nghỉ dưỡng này thường tọa lạc ở vị trí yên tĩnh, được bao bọc bởi thiên nhiên trong lành, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm chân thực và độc đáo.

Trong hành trình trở về với tự nhiên, wellness tourism hỗ trợ tái tạo năng lượng thể chất đồng thời thư giãn và xoa dịu tinh thần, chữa lành tâm hồn sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống hiện đại.
Trong hành trình trở về với tự nhiên, wellness tourism hỗ trợ tái tạo năng lượng thể chất đồng thời thư giãn và xoa dịu tinh thần, chữa lành tâm hồn sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống hiện đại.

Với hình thức nghỉ dưỡng mới mẻ này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động như yoga trên bãi biển, ngồi thiền, tắm suối nước nóng, massage trị liệu, đạp xe trong rừng, chèo thuyền kayak, leo núi, trồng trọt…Ngoài ra, vấn đề ăn uống cũng luôn được xem trọng để mang đến những bữa ăn ngon lành, bổ dưỡng và tươi mới.

Bắt kịp xu hướng đó, nhiều resort của Việt Nam đã khai thác chuyên sâu hơn vào chủ đề này. Tiêu biểu phải kể đến Flamingo Đại Lải - Tổ hợp nghỉ dưỡng theo đuổi giá trị này trong suốt nhiều năm và thu hút được hàng triệu lượt khách khi đáp ứng được đồng thời hai yếu tố: nghỉ dưỡng kết nối với thiên nhiên và nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe.

Vùng đất của sự chữa lành

“Mọi thứ được xây dựng đều có lý do. Mỗi tiện ích ở đây đều là một công trình nghiên cứu” - theo chia sẻ của chủ đầu tư Flamingo.

Thừa hưởng không gian xanh tự nhiên rộng lớn, không khí trong lành, khí hậu lý tưởng quanh năm, Flamingo Đại Lải Resort là tiêu biểu của mô hình nghỉ dưỡng tất cả trong một. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 lại càng khiến nơi đây được lựa chọn như một biện pháp vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí, vừa chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Sự cẩn trọng trong công tác chống dịch, kiến trúc xanh sang trọng, biệt lập, khí hậu trong lành trở thành bảo chứng của một điểm đến an toàn.

Trong lĩnh vực phục hồi năng lượng, xông hơi từ lâu đã là liệu pháp phổ biến với vô số công dụng như: giải độc cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, điều tiết thân nhiệt, nâng cao sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật. Xông hơi còn giúp giải tỏa năng lượng xấu để tinh thần thêm thư giãn và sảng khoái. Việc Flamingo Đại Lải sở hữu khu spa xông hơi lớn nhất Việt Nam - SEVA Spa cùng hệ thống 8 phòng xông hơi: đá muối, đá núi lửa, Oxy, hang hồng ngoại với nhiều đặc tính riêng biệt đã tạo nên sức hút lớn cho khu du lịch này. Giai đạn 2020-2021, đa phần khách hàng tìm đến Flamingo với mong muốn nâng cao sức đề kháng mùa dịch và trị liệu toàn diện.

Tổ hợp xông hơi – massage – chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp 100% sản phẩm từ thiên nhiên là “con át chủ bài” của Flamingo Đại Lải Resort.
Tổ hợp xông hơi - massage - chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp 100% sản phẩm từ thiên nhiên là “con át chủ bài” của Flamingo Đại Lải Resort.

Tuy nhiên, chăm sóc sức khỏe không chỉ dừng lại ở trị liệu. Đó là cả một chu trình tuần hoàn khép kín, từ việc giải tỏa tinh thần, hưởng thụ dịch vụ, trị liệu bên trong đến bổ sung thực phẩm hợp lý và vui chơi giải trí lành mạnh. Nhiều điểm đến tại Việt Nam có thế mạnh về cảnh quan tự nhiên, nhưng chưa đảm bảo được chu trình này. Một số khu du lịch hiện nay đang áp dụng mô hình của Flamingo Đại Lải Resort, bao gồm cả việc chế biến món ăn tăng sức đề kháng, cung cấp dịch vụ ẩm thực tại phòng hoặc tiệc sân vườn riêng tư. Tuy nhiên, để có được hệ thống Spa đa dạng, hiện đại, khu vận động liên hoàn từ trong nhà đến ngoài trời cho mọi lứa tuổi như Flamingo thì nhiều nơi vẫn cần thời gian đầu tư xây dựng.

Dịch Covid-19 đang cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe và phục hồi năng lượng từ bên trong. Các chuyên gia dự báo wellness tourism sẽ trở thành xu hướng lớn nhất trong du lịch vào những năm kế tiếp. Khi chính phủ trên toàn thế giới chuẩn bị mở cửa biên giới cho du khách một lần nữa, ngành du lịch sẽ đứng trước nhu cầu lớn chưa từng có về các gói chăm sóc thể chất và tinh thần. Với lợi thế về rừng vàng biển bạc, Việt Nam là địa điểm lý tưởng để loại hình du lịch này phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ.

 	Bể bơi nước nóng ngoài trời cũng là một điểm nhấn thú vị của nhiều resort trong chu trình tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần.
Bể bơi nước nóng ngoài trời cũng là một điểm nhấn thú vị của nhiều resort trong chu trình tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần

Lựa chọn hướng đi khác biệt với nhiều chủ đầu tư khác, Flamingo Đại Lải Resort đang cho thấy thế mạnh của mình. Xu hướng này sẽ tạo nên những mô hình kinh doanh mới, không chỉ riêng trong dịch Covid-19 mà còn trong cuộc sống hàng ngày, bởi lẽ dù trong hoàn cảnh nào con người vẫn là vốn quý nhất và quan trọng nhất.

Flamingo chính thức ra mắt ứng dụng di động đầu tiên Flamingo chính thức ra mắt ứng dụng di động đầu tiên

TTTĐ - Tháng 11/2020, tập đoàn Flamingo Holding Group chính thức ra mắt ứng dụng Flamingo với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm khách ...

Ra mắt thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế  Wyndham Grand Flamingo Đại Lải Resort Ra mắt thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Wyndham Grand Flamingo Đại Lải Resort

TTTĐ - Thương hiệu nghỉ dưỡng Wyndham Grand Flamingo Đại Lải Resort vừa chính thức ra mắt. Đây là sản phẩm nghỉ dưỡng quốc tế ...

Resort 5 sao đẳng cấp nhất Cát Bà chính thức khai trương Resort 5 sao đẳng cấp nhất Cát Bà chính thức khai trương

TTTĐ - Flamingo Cat Ba Beach Resort chính thức khai trương tại đảo Cát Bà vào ngày 6/6, đúng dịp kỷ niệm 65 năm giải ...

Flamingo Holding Group ủng hộ bộ đội biên phòng 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19 Flamingo Holding Group ủng hộ bộ đội biên phòng 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19

TTTĐ - 1 tỷ đồng là số tiền mà Tập đoàn Flamingo Holding Group trao tặng cho 50 đồn biên phòng trên cả nước trong ...

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm