Tag

Giáo viên quận Ba Đình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tiếng Anh với đoàn đại biểu SEAMEO INNOTECH

Giáo dục 06/07/2022 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 6/7, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình kết hợp với trường THCS Mạc Đĩnh Chi tổ chức chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm cho giáo viên dạy Tiếng Anh trong quận với đoàn đại biểu SEAMEO INNOTECH.
Hà Nội điều động gần 12.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi tốt nghiệp THPT Giáo viên mầm non tạo môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ

Đoàn 14 lãnh đạo và chuyên gia từ Tổ chức giáo dục SEAMEO INNOTECH, các nước ASEAN bao gồm Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Viet Nam đến thăm, làm việc, trao đổi văn hoá và bàn việc hợp tác giáo dục giữa các nhà giáo, chuyên gia, các đơn vị trường học, tổ chức giáo dục của các quốc gia Đông Nam Á.

Trước đó, trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã có nhiều chương trình hợp tác giáo dục với Học viện SEAMEO.

Cô Chao Sharon Joy - Giám đốc học viện SEAMEO INNOTECH chia sẻ trong buổi gặp gỡ
Cô Chao Sharon Joy - Giám đốc học viện SEAMEO INNOTECH chia sẻ trong buổi gặp gỡ

Được thành lập vào năm 1965 bởi Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á, Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua hợp tác trong giáo dục, khoa học và văn hóa.

Là tổ chức bồi dưỡng năng lực và khám phá tiềm năng đầy đủ của con người, SEAMEO duy trì công việc và nguyện vọng chung của tổ chức trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, công bằng trong giáo dục, giáo dục y tế dự phòng, văn hóa truyền thống, thông tin và công nghệ, truyền thông, ngôn ngữ, xóa đói giảm nghèo, nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên.

Cô Lê Thị Minh Huệ - Phó Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi tham luận về việc xây dựng, phát triển “hệ sinh thái” dạy học Tiếng Anh, đào tạo giáo viên
Cô Lê Thị Minh Huệ - Phó Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi tham luận về việc xây dựng, phát triển “hệ sinh thái” dạy học Tiếng Anh, đào tạo giáo viên

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đánh giá cao những đóng góp của Học viện SEAMEO trong việc đào tạo nhân lực, thúc đẩy sự phát triển giáo dục chung của khu vực Đông Nam Á. Là người từng được trải nghiệm, học hỏi, tích luỹ từ các chương trình học tập, giao lưu với Học viện SEAMEO ở Philippines, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của dạy và học tiếng Anh ở các nhà trường phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

Từ nhận thức đó, những năm gần đây, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình rất chú trọng đến chất lượng dạy và học Tiếng Anh ở các nhà trường. Chương trình gặp gỡ lần này cũng nhằm hướng tới mục đích góp phần tăng cường phát triển hợp tác quốc tế, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng giáo viên, đặc biệt là giáo viên Tiếng Anh của quận Ba Đình.

Ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu SEAMEO
Cán bộ, giáo viên quận Ba Đình chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu SEAMEO

Tham dự chương trình, các giáo viên của quận Ba Đình cũng đồng thời được lắng nghe các chia sẻ kinh nghiệm giáo dục đáng quí từ thầy Lương Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội; Cô Lê Thị Minh Huệ - Phó Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi và cô Chao Sharon Joy - Giám đốc học viện SEAMEO INNOTECH.

Cũng tại chương trình giao lưu, các thầy cô giáo đã cùng lắng đọng trong không gian văn hóa ấm áp, gắn bó tình hữu nghị giữa các nền giáo dục nằm trong khu vực ASEAN khi cùng chia sẻ những tiết mục văn nghệ đặc sắc từ thầy Hiệu trưởng Phan Dân, các học trò trường THCS Mạc Đĩnh Chi, tiến sĩ người Indonesia Wawat - đại biểu của Học viện SEAMEO… và cô giáo đến từ Học viện Anh ngữ Enspire.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm