Tag

"Giáo sư Xoay" làm host chương trình "Lối ra"

Giải trí 29/03/2022 08:05
aa
TTTĐ - "Lối ra" là talkshow truyền hình hiếm hoi hiện nay đề cập trực diện đến chủ đề hậu ly hôn. Dưới sự dẫn dắt của host Đinh Tiến Dũng, các khách mời là người nổi tiếng sẽ trải lòng về những vấn đề họ gặp phải khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân, cách họ đối diện với khó khăn, kinh nghiệm vượt qua những tổn thương, khủng hoảng, thậm chí là sự tuyệt vọng.
"Giáo sư Xoay" dẫn chương trình "Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022"

Giúp khán giả tìm thấy những cân bằng và cảm hứng mới trong cuộc sống

Theo thống kê cho thấy, ở Việt Nam hiện có khoảng 60.000 vụ ly hôn xảy ra mỗi năm. Tỷ lệ ly hôn so với kết hôn chiếm 25%, có nghĩa là trong 4 đôi đi đăng ký kết hôn thì có một đôi ra tòa. Cuộc sống với nhiều mâu thuẫn khiến không chỉ các cặp đôi trẻ mà nhiều cặp đôi đã chung sống nhiều năm cũng đi đến quyết định này.

Trong số các cuộc ly hôn ở mọi lứa tuổi, có tới 70% do người phụ nữ đệ đơn. Xuất phát từ thực tế này, sự ra đời của chương trình "Lối ra" chính là nỗ lực của FPT Play góp phần giúp cho những ai còn mắc kẹt trong giai đoạn hậu ly hôn có thể nhanh chóng vượt qua và tìm thấy những cân bằng và cảm hứng mới trong cuộc sống.

Chương trình "Lối ra" mang đến những điểm tươi sáng cho những người ở hoàn cảnh hậu ly hôn

"Lối ra" khai thác câu chuyện của các khách mời nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, về hành trình thoát khỏi những khó khăn hậu ly hôn của họ. Với thời lượng khoảng 60 phút, hướng đến cảm hứng tích cực, chia sẻ và chân thành, chương trình được chia thành 6 phần, tương ứng với quá trình phát triển cảm xúc của nhân vật, bao gồm: "Khởi động", "Mê cung", "Lối ra", "Tư vấn", "Hiện tại" và "Nhìn lại".

“Trên thực tế, ly hôn không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mà còn có khả năng ảnh hưởng lâu dài lên sức khỏe tinh thần những người trong cuộc. Các nghiên cứu quốc tế và trong nước đều chỉ ra được sự liên hệ giữa ly hôn và tình trạng lo âu hoặc trầm cảm. Trong bối cảnh văn hóa Việt Nam, gánh nặng tâm lý này còn gia tăng, đặc biệt là đối với nữ giới.

Từ phải qua: Vận động viên Wushu Thúy Hiền, diễn viên Thùy Dương, doanh nhân Hằng "Túi" tại buổi họp báo ra mắt chương trình "Lối ra"

Những chia sẻ đắt giá của khách mời tham gia "Lối ra" hy vọng sẽ đem lại những bài học kinh nghiệm cho những ai đang phải đối diện với thực trạng phũ phàng đó, để tìm được năng lượng tích cực, thoát kẹt trong cuộc sống của chính họ.” - bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc Nội dung FPT Play, trao đổi về ý nghĩa của chương trình.

Điểm khác biệt của "Lối ra" đó là chương trình không tập trung khai thác “drama” . Mục tiêu của Lối Ra là đề cập đến thực trạng của xã hội một cách văn minh, trong không khí chân thành, chia sẻ và tràn đầy cảm hứng tích cực. Từ đó, chương trình hy vọng trở thành một điểm hẹn tin cậy, nơi từng khách mời có thể trải lòng về những câu chuyện riêng tư chưa từng được tiết lộ, cùng quan điểm thẳng thắn và cái nhìn trực diện không trốn tránh về những quyết định có thể đúng hoặc nhiều ân hận trong cuộc sống của họ.

Ly hôn thực tế không phải kết thúc mà là bắt đầu một cuộc đời mới. Từ những trải nghiệm có thật của những người trong cuộc, khán giả có thể tìm thấy những bài học sâu sắc hoặc sự khích lệ tinh thần. Vì vậy, bên cạnh việc chia sẻ về hành trình thoát kẹt sau ly hôn, "Lối ra" còn đề cập đến những câu chuyện đầy khó khăn hậu tan vỡ như cách tránh gây tổn thương đến con cái hay cách đối diện với dư luận…

Host Đinh Tiến Dũng làm tăng độ hot của chương trình

Không chỉ thú vị bởi cách tiếp cận, talkshow "Lối ra" còn có sức hút từ người dẫn chương trình, anh Đinh Tiến Dũng. Là tác giả ý tưởng, format chương trình, hơn ai hết, anh là người hiểu rõ nhất về sứ mệnh tích cực mà chương trình hướng đến. Không những vậy, sự hoạt ngôn, dí dỏm, vốn sống cùng phong cách dẫn dắt gần gũi của anh mang đến cho "Lối ra" sự trẻ trung, tươi sáng mà không kém phần sâu sắc.

Host Đinh Tiến Dũng và khách mời đầu tiên của chương trình - hotmom "Hằng Túi"

Chia sẻ về chương trình, anh cho biết: “Tôi mong rằng "Lối ra" sẽ là nơi để chúng ta có thể thoải mái trao đổi và nhìn thẳng vào những vấn đề xung quanh hạnh phúc, hôn nhân, tan vỡ và chữa lành, qua rất nhiều câu chuyện thật sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới.

Host Đinh Tiến Dũng
Host Đinh Tiến Dũng

Mặc dù lấy chủ đề về hậu ly hôn, điểm đến cuối cùng của "Lối ra" vẫn là sự lạc quan và niềm tin vào một hạnh phúc phía trước. Ở khía cạnh này, tôi không nghĩ nên gọi hình tượng mới của tôi trong "Lối ra" là sự chuyển hướng của Đinh Tiến Dũng. Sự dí dỏm đúng lúc sẽ có thể hóa giải sức nặng của một câu chuyện buồn. Đã đến lúc chúng ta nói về ly hôn một cách nhẹ nhàng, đó mới là cách tìm thấy lối ra thật sự.”

"Lối ra" đã được sản xuất 8 số đầu tiên, với các khách mời góp mặt bao gồm: nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, diễn viên Thu Quỳnh, vận động viên Wushu Thuý Hiền, doanh nhân - hot mom “Hằng Túi”, nhà báo Thu Hà (mẹ Xu Sim), ca sĩ Thái Thuỳ Linh, ca sĩ Giang Trang và diễn viên Thuỳ Dương.

"Lối ra" sẽ bắt đầu được trình chiếu trên toàn bộ hệ thống FPT Play vào 21 giờ, tối thứ 6 hàng tuần từ ngày 1/4.

Chương trình “Phụ nữ quyền năng” mùa 5 ghi hình trên toàn cầu Chương trình “Phụ nữ quyền năng” mùa 5 ghi hình trên toàn cầu
Chương trình “Tạp chí Kinh tế và Tiêu dùng” tiếp tục lên sóng VTC1 Chương trình “Tạp chí Kinh tế và Tiêu dùng” tiếp tục lên sóng VTC1
Các cặp đôi hạnh phúc mặn nồng, xóa tan nghi vấn dàn dựng kịch bản Các cặp đôi hạnh phúc mặn nồng, xóa tan nghi vấn dàn dựng kịch bản

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm