Tag

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020

Thể thao 03/07/2021 08:12
aa
TTTĐ - Đêm 2/7 (theo giờ Việt Nam), Tây Ban Nha và Thụy Sỹ đã tạo ra một trận đấu tứ kết Euro 2020 vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Tây Ban Nha sau loạt đá luân lưu 11m “may rủi”.
Manchester United hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho sau Euro 2020 Nghiền nát "Cỗ xe tăng" Đức, đội tuyển Anh lọt vào tứ kết Euro 2020 Thụy Sỹ loại Pháp ra khỏi Euro 2020
Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam xuất hiện trên khán đài Saint Petersburg

Thụy Sỹ đang là bất ngờ lớn nhất của Euro 2020, khi đội bóng này vừa “quật ngã” nhà đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Pháp ở vòng 1/8. Chính vì vậy, đội tuyển Tây Ban Nha dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng nhập cuộc thận trọng trước đối thủ khó chơi này.

Thế nhưng, đội bóng đến từ xứ sở Bò tót đã bất ngờ có khởi đầu thuận lợi nhờ vào sai lầm của đội bạn.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng sớm

Phút thứ 8, sau quả phạt góc của Koke, bóng bay vòng ra vị trí của Jordi Alba. Hậu vệ người Tây Ban Nha tung cú sút uy lực đưa bóng chạm chân Denis Zakaria rồi đổi hướng và làm tung lưới Thụy Sỹ trong sự bất lực của thủ môn Sommer.

Tỷ số được mở 1 – 0 giành cho đội tuyển Tây Ban Nha và bàn thắng được tính là tình huống đá phản lưới nhà của Denis Zakaria.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Bàn thắng mở tỷ số của Tây Ban Nha là một pha đá phản lưới nhà

Tình thế của đội tuyển Thụy Sỹ càng trở nên khó khăn hơn khi cầu thủ trụ cột là Breel Embolo phải rời sân vì chấn thương.

Trong suốt cả hiệp một, đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu áp đảo và liên tiếp bắn phá khung thành của thủ môn Somme. Dù vậy, người gác đền của đội tuyển Thụy Sỹ đã thi đấu vững vàng và từ chối các cơ hội ghi bàn của đối phương.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với ưu thế dẫn trước 1 – 0 nghiêng về Tây Ban Nha.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Hai đội tranh cướp bóng quyết liệt trên sân

Bước sang hiệp hai, HLV Luis Enrique đã có 2 sự thay đổi người. Ngay lập tức, hai cầu thủ này đã sở hữu những cơ hội thuận lợi để ghi bàn. Đáng tiếc là sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm đã khiến cho bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng xứ sở Bò tót.

Khi các tiền đạo còn đang mải mê tấn công thì hàng thủ của Tây Ban Nha đã mắc phải sai lầm “chết người”.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Tình huống Shaqiri ghi bàn gỡ hòa 1 - 1 cho Thụy Sỹ

Phút 68, hai cầu thủ Laporte và Torres lúng túng phá bóng vào chân của Remo Freuler trong vòng cấm địa. Tiền vệ này đã xử lý khéo léo rồi chuyền bóng cho Shaqiri dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha, cân bằng tỷ số 1 – 1.

Vừa gỡ hòa chưa lâu, đội tuyển Thụy Sỹ đã gặp phải chịu tổn thất về quân số. Phút 77, Remo Freuler phạm lỗi nguy hiểm với Moreno và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Remo Freuler nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm

Kể từ thời điểm này, đội tuyển Thụy Sỹ phải thi đấu với 10 người trên sân và phải chống đỡ những đợt tấn công dồn dập đến từ đối thủ Tây Ban Nha.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, toàn bộ các cầu thủ Thụy Sỹ đã lùi về phần sân nhà để bảo toàn kết quả hòa. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1 – 1 và phải bước vào hai hiệp phụ.

Với lợi thế về quân số, đội tuyển Tây Ban Nha đã gia tăng sức ép đến “nghẹt thở” về khung thành của đội tuyển Thụy Sỹ trong hiệp phụ.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Thủ thành Sommer có trận đấu xuất sắc

Tuy nhiên, đáng tiếc cho thầy trò HLV Luis Enrique khi đây lại là ngày mà thủ thành Sommer đã thi đấu quá xuất thần. Hàng loạt các cú dứt điểm từ mọi cự ly đã được Alba, Olmo, Llorente, Moreno… tung ra, nhưng tất cả đều không một lần thắng được “người gác đền” của đội tuyển Thụy Sỹ.

Kết thúc hai hiệp phụ mà không có thêm bàn thắng nào được thực hiện, hai đội phải đưa nhau vào loạt luân lưu may rủi.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Thủ thành Simon là người hùng của đội tuyển Tây Ban Nha trong loạt luân lưu

Loạt “đấu súng” trên chấm 11m đã diễn ra vô cùng kịch tính, khi đội trưởng Busquets đã hỏng lượt đầu tiên bên phía Tây Ban Nha. Nhưng ngay sau đó, đội tuyển Thụy Sỹ có đến 3 lượt đá hỏng, lần lượt thuộc về Schaer, Akanji và Vargas.

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2020
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi giành chiến thắng trên chấm 11m

Đội tuyển Tây Ban Nha sau khởi đầu chệch choạc trên chấm 11m đã thực hiện thành công 3/4 loạt sút cuối cùng.

Chung cuộc, đội tuyển Tây Ban Nha giành thắng lợi 3 – 1 trong loạt luân lưu trước Thụy Sỹ và chính thức giành tấm vé đầu tiên vào chơi ở bán kết Euro 2020.

Manchester United hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho sau Euro 2020 Manchester United hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho sau Euro 2020
Nghiền nát Nghiền nát "Cỗ xe tăng" Đức, đội tuyển Anh lọt vào tứ kết Euro 2020
Thụy Sỹ loại Pháp ra khỏi Euro 2020 Thụy Sỹ loại Pháp ra khỏi Euro 2020

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm