Tag

Giáng Son, Khánh Thy ngồi "ghế nóng" DJ Star - gameshow truyền hình đầu tiên dành cho DJ tại Việt Nam

Điện ảnh - Âm nhạc 29/10/2020 16:09
aa
TTTĐ - Nhạc sĩ Giáng Son, Nữ hoàng Dance sport Khánh Thy làm giám khảo DJ Star - gameshow đầu tiên dành cho các DJ sẽ ra mắt khán giả truyền hình VTVCab trong tháng 11 tới.
Gameshow về khởi nghiệp công nghệ sắp “trình làng”

DJ Star là một gameshow truyền hình do VTVCab phối hợp cùng Star3 Club thực hiện nhằm tìm kiếm các tài năng DJ và khích lệ họ sáng tạo. Đây là một trong những cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình và tôn vinh dòng nhạc VinaHouse, một sáng tạo của cộng đồng DJ Việt Nam.

Dj Star-cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình và tôn vinh dòng nhạc VinaHouse, một sáng tạo của cộng đồng DJ Việt Nam
Dj Star -cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình và tôn vinh dòng nhạc VinaHouse, một sáng tạo của cộng đồng DJ Việt Nam

Dòng nhạc VinaHouse có cách gọi dân dã là “nhạc sàn” xuất hiện ở Việt Nam từ cuối những năm 90, đến nay dòng nhạc này đã lan tỏa ra đời sống ở nhiều không gian khác nhau như trên internet, trong các sự kiện, tiệc cưới, khai trương, sinh nhật, hội hè... VinaHouse được chơi với tốc độ cao, tempo có thể lên tới 142, 143 nhưng tiết tấu lại đơn giản, vui nhộn nên dễ gần gũi và có thể áp dụng trên bất cứ thể loại nhạc nào, từ Pop, Rock, Country...

Cuộc thi DJ Star dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc hợp pháp tại Việt Nam trong độ tuổi 18 đến 30. Vòng tuyển chọn online đã bắt đầu từ ngày 15/10/2020 và sẽ kết thúc vào ngày 31/10/2020.

Giám khảo quyền lực của vòng chung kết
Giám khảo quyền lực của vòng chung kết

Ở vòng này, các thí sinh gửi mixset nhạc theo dòng VinaHouse có độ dài 30 phút. Qua đó, hội đồng chấm giải chọn ra 32 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào các vòng thi chính thức được ghi hình tại trường quay.

Cuộc thi chính thức, sẽ có 4 vòng: Audition, Đối đầu, Bán kết và Chung kết. Ở vòng Audition, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn trực tiếp trên sân khấu các mixset nhạc với độ dài là 15 phút, từ đó ban huấn luyện sẽ chọn ra 16 gương mặt đi tiếp vào vòng Đối đầu.

Đại diện BTC thông tin về chương trình
Đại diện BTC thông tin về chương trình

Tại vòng Đối đầu, ban huấn luyện sẽ lựa chọn trong tổng số 16 thí sinh thành 8 cặp đấu và ra các yêu cầu để các thí sinh thể hiện. 8 thí sinh xuất sắc chiến thắng đối thủ trong vòng đối đầu sẽ bước tiếp vào vòng bán kết và sẽ thi đấu với sự hỗ trợ của ca sĩ do ban tổ chức gợi mở, thông qua đó sẽ chọn 4 thí sinh cho vào Chung kết.

Đêm chung kết, thí sinh có thể tiếp tục chọn lựa chọn sự hỗ trợ từ ca sĩ và một loại nhạc cụ phương Tây, dân tộc... Với 4 vòng thi cùng nhiều yêu cầu chuyên môn như vậy hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính và kích thích sự sáng tạo của các thí sinh tham dự DJ Star.

Ban huấn luyện của gameshow là 5 DJ có tên tuổi ở khu vực phía Bắc: DJ - Produce Hiếu Phan, DJ Ngọc Mobile, DJ Hoàng Zin, DJ Linh Tee và DJ Piz.

Giáng Son, Khánh Thy ngồi
Giám khảo Giáng Son chia sẻ về lý do nhận lời mời ngồi "ghế nóng" của chương trình

Trong khi đó, giám khảo của đêm chung kết bao gồm 3 nghệ sĩ nổi tiếng: DJ Hoàng Anh, nhạc sĩ Giáng Son và nữ hoàng DanceSport Khánh Thi. DJ Hoàng Anh chịu trách nhiệm chính về việc thẩm định về kỹ năng remix, soundcheck (độ cân bằng âm lượng), effeck (kỹ thuật sử dụng kỹ xảo) và chuyên môn của set list; Nhạc sĩ Giáng Son sẽ thẩm định về thẩm mỹ âm nhạc, nội dung, câu chuyện và màu sắc của bài mix; Nữ hoàng DanceSport Khánh Thi sẽ thiên về thẩm định kỹ năng trình độ, phong cách trình diễn, style... Để từ đó tìm kiếm ra quán quân và các á quân xứng đáng nhất cho DJ Star mùa đầu tiên.

Giám khảo Bob.MC cho biết: "Thực ra trong âm nhạc có những yếu tố cần thiết như thẩm mỹ, tổng thể, màu sắc để âm nhạc hoàn thiện hơn. Ngoài DJ Hoàng Anh chấm điểm về remix, âm lượng và kỹ xảo chúng tôi mời thêm 2 giám khảo Giáng Son để chấm điểm về thẩm mỹ của âm nhạc, nội dung câu chuyện, màu sắc. Khánh Thy chấm về kỹ năng trình diễn stylist để hoàn thiện được một bản nhạc hoàn chỉnh".

Nữ hoàng DanceSport Khánh Thy bày tỏ mong muốn tìm ra các bạn trẻ tài năng
Nữ hoàng DanceSport Khánh Thy bày tỏ mong muốn tìm ra các bạn trẻ tài năng

Nữ hoàng DanceSport Khánh Thy thì chia sẻ: "Khánh Thy là một vũ công, nói về nhảy múa thì phải liên quan đến âm nhạc, vũ công sẽ nhảy theo nhạc. Nên khi nhận được lời mời của Ban tổ chức thì mình chỉ lưỡng lự một vài giây ngay sau đó đã đồng ý ngay vì thấy phần chấm cuộc thi này đúng với trình diễn một bản nhạc. Mình chấm về phong cách, stylist thì khi thí sinh lên sân khấu việc đầu tiên là phải bắt mắt với mọi người, thứ hai là phong cách biểu diễn của thí sinh có thu hút được mọi người không nên mình cũng mong chương trình sẽ tìm dược các bạn trẻ tài năng".

Nhạc sĩ Giáng Son cũng tâm sự: "Khi nhận được lời mời thì ngạc nhiên vì đây không phải là thế mạnh của mình. Nhưng khi hỏi kỹ thì biết rằng mình chấm về thẩm mỹ, nội dung thì cảm thấy phù hợp nên Giáng Son đã nhận lời ngay vì đây là cuộc thi rất thú vị".

Ông Nguyễn Nhật Giang- Tổng đạo diễn của chương trình
Ông Nguyễn Nhật Giang- Tổng đạo diễn của chương trình

Ông Nguyễn Nhật Giang, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Việc tổ chức một gameshow dành cho các DJ gắn với dòng nhạc VinaHouse, Ban tổ chức mong muốn dòng nhạc này được nhìn nhận ở Việt Nam với những đóng góp nhất định vào đời sống cộng đồng. Xa hơn nữa là mong muốn thế giới ghi nhận những nét riêng Việt Nam ở nhánh dòng VinaHouse.

Bên cạnh đó, việc tổ chức cuộc thi cũng chính là tạo sân chơi để giới trẻ hoạt động trong lĩnh vực DJ có cơ hội thể hiện tài năng. Mặt khác, cũng là đáp ứng nhu cầu của khán giả xem truyền hình về các nội dung giải trí liên quan đến âm nhạc".

Đạo diễn Nguyễn Phi Hùng và MC Quyền Linh làm gameshow Đạo diễn Nguyễn Phi Hùng và MC Quyền Linh làm gameshow "Vui cùng con cháu"
"Á hậu Việt Nam toàn cầu” chiến thắng gameshow hẹn hò trong nước mắt
Sắp phát sóng Gameshow ảo thuật Việt Nam Sắp phát sóng Gameshow ảo thuật Việt Nam

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
Xem thêm