Tag

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 19/05/2021 20:23
aa
TTTĐ - Ngày 23/5 tới đây là ngày cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đã được huyện Gia Lâm (Hà Nội) triển khai đầy đủ, chu đáo, đảm bảo các bước đúng quy trình và tiến độ theo luật định.
Hà Nội áp dụng đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử trên các nền tảng công nghệ số Cầu Giấy chuẩn bị các kịch bản để ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công Thị xã Sơn Tây: Sẵn sàng các phương án phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 Công an huyện Gia Lâm ngày đêm nỗ lực ở "điểm nóng" dập dịch Covid-19

Chuẩn bị chu đáo, đầy đủ nhất cho ngày bầu cử

Với tinh thần quyết tâm cao, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã lãnh đạo, chỉ đạo, khẩn trương tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả các nội dung công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo nghiêm túc, dân chủ, đúng luật và đúng tiến độ.

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
Đến nay, huyện Gia Lâm đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Gia Lâm cho biết: Sau 3 lần hiệp thương, huyện Gia Lâm đã hoàn thành chốt danh sách, giới thiệu người ứng cử. Đối với cấp huyện, 58 người đủ tiêu chuẩn đã được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện Gia Lâm khóa XX. Đối với cấp xã, 1.009 người đủ tiêu chuẩn được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ủy ban Bầu cử huyện Gia Lâm đã ban hành quyết định về việc ấn định đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện Gia Lâm, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, cấp huyện được bầu 35 đại biểu, chia thành 8 đơn vị bầu cử. Ủy ban Bầu cử 22 xã, thị trấn cũng đã ban hành quyết định về việc ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử.

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
Người dân tìm hiểu thông tin của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại điểm bầu cử số 2 xã Đông Dư

Tại các xã, thị trấn có tổng số 160 đơn vị bầu cử, được bầu 601 đại biểu. UBND huyện Gia Lâm cũng đã ban hành 22 quyết định về việc phê chuẩn chia khu vực bỏ phiếu tại 22 xã, thị trấn với 189 khu vực (trong đó có 3 khu vực bỏ phiếu thuộc đơn vị lực lượng vũ trang).

Đối với công tác tập huấn nghiệp vụ bầu cử, huyện đã triệu tập đại biểu tham gia 3 hội nghị tập huấn trực tuyến của Trung ương và thành phố Hà Nội. Huyện cũng tổ chức 3 hội nghị tập huấn tại huyện; 22 xã, thị trấn chủ động tổ chức các hội nghị tập huấn tại địa phương.

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”

Cùng với các công tác chuẩn bị khác, huyện Gia Lâm đã tập trung rà soát, lập danh sách cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn. Đến nay, 22/22 xã, thị trấn đã thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND và 189 khu vực bỏ phiếu (gồm các nhà văn hóa, đình, khu sinh hoạt cộng đồng...). Các tổ bầu cử còn bố trí sổ góp ý, phân công người trực để tiếp nhận ý kiến, khiếu nại của cử tri về danh sách cử tri.

Đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn

Là một trong số những xã làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Gia Lâm, xã Đông Dư đã tiến hành chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, đảm bảo các bước đúng quy trình và tiến độ theo luật định.

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
Thành viên Tổ bầu cử phát thẻ cử tri tới người dân

Đồng chí Trần Thị Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ban Bầu cử xã Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: Trên cơ sở hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia và tình hình thực tiễn, để đảm bảo ngày bầu cử thành công, an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19, xã cũng đã xây dựng cho mình các kịch bản, phương án cụ thể cho từng nhóm đối tượng liên quan trong ngày bầu cử.

Trong đó, tại các thôn đều sẽ tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm bầu cử cố định, kẻ vạch, bố trí bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sàng lọc các cử tri có dấu hiệu ho, sốt, khó thở vào phòng cách ly tạm thời… Đối với các trường hợp công dân cách ly y tế tại nhà, tổ bầu cử lưu động sẽ phối hợp với tổ y tế tại cơ sở hướng dẫn cử tri.

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
Công tác trang trí phục vụ bầu cử đã được hoàn tất

Tại các điểm bỏ phiếu của xã sẽ tạo lối đi, hành lang thông thoáng, kẻ vạch mềm và cử người hướng dẫn cụ thể cho cử tri tham gia bỏ phiếu đi theo hình thức một chiều; Đồng thời, bảo đảm khoảng cách khi nhận phiếu bầu cử, ghi phiếu và bỏ phiếu. Tất cả cử tri tham gia bầu cử đều được yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu...

Tổ bầu cử số 3 thuộc đơn vị bầu cử số 3 được sự phân công chỉ đạo của Đảng ủy – UBND - Ủy ban Bầu cử xã và sự lãnh đạo của chi ủy chi bộ, đồng chí bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn làm Tổ trưởng Tổ bầu cử đã thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đúng luật, đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Bầu cử xã đề ra.

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
Tại các điểm bầu cử đều niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đồng chí Nguyễn Văn Bản, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3 (xã Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi có danh sách ứng viên bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Tổ bầu cử đã thực hiện niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng viên theo đúng hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử các cấp. Tại điểm bầu cử nhà văn hóa thôn, hàng ngày Tổ bầu cử đã phân công người trực, ghi chép ý kiến của các cử tri.

Để công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được chu đáo, đầy đủ, Tổ bầu cử đã huy động các chi hội, đoàn thể và Nhân dân trong thôn tiến hành vệ sinh môi trường trên địa bàn thôn, khu vực diễn ra bầu cử, các điểm công cộng... Công tác trang trí phục vụ bầu cử cũng được tiến hành xong trước ngày 15/5.

Gia Lâm sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
Từ nay đến ngày bầu cử xã Đông Dư đảm bảo các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất để cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định

Từ nay đến ngày bầu cử (23/5), xã Đông Dư tiếp tục chỉ đạo các thôn tập trung triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử. Cụ thể, xã tiếp tục chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện “nhiệm vụ khép” vừa phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất để cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định; đảm bảo bầu đúng, đủ số lượng, đảm bảo chất lượng; thường xuyên rà soát chi tiết, kế hoạch cập nhập thường xuyên các diễn biến tình hình mới, đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Đọc thêm

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng

TTTĐ - Sáng 14/6, Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Lễ công bố quyết định giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng Quận ủy, Đảng bộ cơ quan UBND quận và thành lập mới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy.
Hội thảo chuyên đề phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam Thời sự

Hội thảo chuyên đề phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam

TTTĐ - Ngày 8/6, tại Bình Dương đã diễn ra hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam. Hội thảo do Ban Tổ chức Trung ương và Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp tổ chức.
Quyết liệt, trách nhiệm và nghiêm túc trong công tác xây dựng Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quyết liệt, trách nhiệm và nghiêm túc trong công tác xây dựng Đảng

TTTĐ - Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) tiếp tục có sự chuyển biến nhờ đổi mới phương thức lãnh đạo, bảo đảm khoa học, hiệu quả, thiết thực.
Bí thư Huyện ủy Thạch Thất trực tiếp giải đáp về cấp đổi sổ đỏ, xử lý dự án treo trên địa bàn Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí thư Huyện ủy Thạch Thất trực tiếp giải đáp về cấp đổi sổ đỏ, xử lý dự án treo trên địa bàn

TTTĐ - Bí thư huyện ủy Thạch Thất (Hà Nội) Lê Minh Đức tiếp thu ý kiến và trực tiếp giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền khi dự sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn 3, xã Tiến Xuân chiều 6/6. Đây là hoạt động nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại cơ sở.
Xem thêm