Tag

Gia Lai: Công trình cấp nước đầu tư gần 15 tỷ đồng xây xong không thể sử dụng

Bạn đọc 30/05/2020 15:57
aa
TTTĐ - Công trình được xây dựng kỳ vọng sẽ cung cấp nước sạch cho hàng chục hộ dân của thôn 1, tổ dân phố 9, khu vực trung tâm hành chính và các vùng lân cận thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa (Gia Lai)”. Tuy nhiên, công trình xây xong nhiều năm vẫn không thể đưa vào sử dụng.

Gia Lai: Công trình cấp nước đầu tư gần 15 tỷ đồng xây xong không thể sử dụng

Dự án mở rộng hệ thống cấp nước sạch thị trấn Đắk Đoa, huyện Đăk Đoa (Gia Lai)

Trạm cấp nước sạch (Trạm D) với tên gọi đầy đủ là: “Dự án mở rộng hệ thống cấp nước sạch thị trấn Đắk Đoa, huyện Đăk Đoa (Gia Lai)”. Công trình cấp nước này do UBND huyện Đắk Đoa làm chủ đầu tư với tổng kinh phí lên đến gần 15 tỷ đồng, sử nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2017.

Dự án gồm hạng mục như: Mở rộng hệ thống đường ống nối tiếp với phần đã có và xây dựng mới đường ống, giếng, bể chứa có công suất cấp nước 1.400m3/ngày đêm. Công trình xây dựng kỳ vọng sẽ cấp nước sạch cho các hộ dân của thôn 1, tổ dân phố 9, khu vực trung tâm hành chính và các vùng lân cận.

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh (58 tuổi, ở thôn 1, thị trấn Đắk Đoa) cho biết: “Công trình thi công vào năm 2017, đến nay hơn 3 năm, tôi chưa thấy giọt nước nào được bơm lên từ Trạm D. Nhà máy nước sạch được xây dựng, dân ủng hộ và vui mừng… nhưng không sử dụng rất lãng phí. Chúng tôi mong chính quyền các cấp làm sao để cấp nước cho dân sử dụng”.

Tương tự, ông B.V.H (50 tuổi, ở thôn 1, thị trấn Đắk Đoa) cũng bức xúc nói: “Các giếng khoan của người dân đã cạn nước do khô hạn. Hiện người dân đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng”.

Báo cáo của UBND huyện Đăk Đoa về dự án trạm cấp nước D sử dụng không hiệu quả
Báo cáo của UBND huyện Đăk Đoa về dự án trạm cấp nước D sử dụng không hiệu quả

Theo ghi nhận của phóng viên, tại công trình trạm cấp nước sạch Trạm D, nền nhà điều hành bắt đầu ngả sang màu ố, rêu mốc xâm lấn. Bên trong, hệ thống đường ống, bảng điều khiển điện tử, hệ thống van còn mới nguyên vì chưa được vận hành. Tuy nhiên, hệ thống bể lọc nước phía sau nhà điều hành đã bị rêu mốc phủ đen, các ống nước lớn chưa được đấu nối.

Vào tháng 6/2018, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao cho đội công trình đô thị quản lý, khai thác, sử dụng. Tuy nhiên, dự án ban đầu đã không bố trí vốn để lập hồ sơ xin khai thác nước ngầm và kiểm định mẫu nước. Lúc này, UBND huyện Đăk Đoa mới xin chủ trương Ban Thường vụ Huyện ủy bổ sung kinh phí và được UBND huyện thông qua.

Sau đó, UBND tỉnh Gia Lai mới tiếp hành cấp khai thác và sử dụng nước dưới lòng đất đối với Trạm D vào ngày 31/10/2019. Lúc này, trạm mới được cấp phép khai thác sử dụng.

Sau nhiều năm, công trình chỉ mới vận hành thử để bơm nước đầy bể chứa và chưa thể bơm nước phục vụ cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị trấn Đăk Đoa vì số lượng người dân đăng ký sử dụng nước sạch rất ít. Đến nay, mới có 3 hộ đăng ký nhưng chưa thể ký hợp đồng.

Từ tháng 11/2019 đến tháng 2/2020, Đội Công trình đô thị huyện (đơn vị quản lý khai thác, sử dụng) đã tiến hành vệ sinh bể chứa nước và sữa chữa một số bộ phận bị hư hỏng do không hoạt động trong thời gian dài (thay van và đường ống nước).

Ông Nguyễn Hữu Thọ (Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đắk Đoa) cho biết: "Chúng tôi đã cử cấp dưới đi giám sát, hiện tại chưa có báo cáo kết luận".

Liên quan đến sự vụ này, ngày 28/5, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Đăk Đoa phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo cho UBND tỉnh.

Bài liên quan

Gia Lai: Vướng mắc nhiều tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới

Gia Lai: Hàng chục cột điện, đèn, viễn thông “mọc” trên đường

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm