Tag
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023:

Ghi dấu ấn với hơn 61.000 công trình thanh niên

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 22/09/2023 18:03
aa
TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 ghi dấu ấn với 11/11 chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đề ra. Toàn Đoàn huy động hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia triển khai 61.426 công trình thanh niên các cấp, tổng trị giá 453,42 tỉ đồng.
Chuyển đổi số, tăng trải nghiệm cho thanh niên

Chiều 22/9, tại Sơn La, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2023. Chủ trì hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2023 Nguyễn Ngọc Lương.

Dự hội nghị còn có Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2023 Ngô Văn Cương; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Hội nghị
Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm 2023, chiến dịch đã có nhiều kết quả nổi bật trong triển khai các hoạt động tại các địa bàn trọng tâm, thu hút nhiều đối tượng đoàn viên, thanh niên tham gia hơn so với các năm trước.

Các địa bàn trọng tâm của chiến dịch: Đảo Thanh niên, làng Thanh niên lập nghiệp, các thôn, bản, ấp khó khăn hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Địa bàn có dân tộc thiểu số dưới 10.000 người sinh sống được nghiên cứu, xác lập cụ thể và được các cấp bộ Đoàn trên toàn quốc quan tâm, tập trung triển khai các nguồn lực hỗ trợ với nhiều công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện quốc tế và hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội ở ngoài nước tiếp tục được quan tâm, theo dõi, có sự kết nối chặt chẽ giữa các lực lượng tình nguyện trong nước và lực lượng tình nguyện tại địa bàn quốc tế.

Việc thực hiện chủ trương của nhiệm kỳ như “3 liên kết” (liên kết địa bàn, liên kết lực lượng, liên kết cộng đồng) đã có nhiều chuyển biến tại cấp cơ sở trong nửa thời gian sau triển khai chiến dịch. Qua đó, bước đầu khẳng định việc triển khai các chủ trương mới là đúng đắn, có tính khái quát và thực tiễn cao, tiếp nhận được sự đồng tình của các cấp bộ Đoàn, là cơ sở để tiếp tục triển khai hiệu quả trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đại biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh Bảo Anh
Đại biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh Bảo Anh

Sau 3 tháng triển khai chiến dịch, toàn Đoàn tổ chức được gần 68.000 đội hình tình nguyện với hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các phần việc trong các chương trình, chiến dịch nhánh.

Toàn Đoàn đã triển khai 61.426 công trình thanh niên các cấp, tổng trị giá 453,42 tỉ đồng. Trong đó, có 647 công trình thanh niên cấp tỉnh trị giá 100,28 tỉ đồng; 4.975 công trình thanh niên cấp huyện trị giá 142,76 tỉ đồng; 55.804 công trình thanh niên cấp cơ sở trị giá 210,38 tỉ đồng.

Cũng theo Ban tổ chức, năm 2023, bám sát chủ đề công tác năm, việc ứng dụng thường xuyên công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong triển khai các nội dung của chiến dịch đã phát huy hiệu quả, tăng tính chủ động của cơ sở Đoàn trong công tác thông tin, báo cáo, xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng, thông suốt từ trung ương đến cơ sở.

Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen
Các tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Bùi Quang Huy nhấn mạnh, đây là một năm thành công về Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Tuy nhiên, còn một số hạn chế cần khắc phục trong công tác chỉ đạo cấp tỉnh như: Có nơi chưa thành lập ban chỉ đạo hoặc thành lập nhưng không họp thường xuyên; Một số nơi tổ chức hoạt động tình nguyện có tính chuyên nghiệp không cao…

Bí thư thứ nhất Trung ương Bùi Quang Huy đề nghị các Tỉnh, Thành đoàn thực hiện tốt chủ trương "3 liên kết"; cần có tính kế hoạch trong triển khai thực hiện; chuẩn bị sớm và chuyên nghiệp hơn. "Muốn có Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tốt vào năm 2024 thì phải chuẩn bị từ bây giờ. Các đơn vị tập trung vào tìm hiểu những mô hình hay để tham khảo; Phải năng động, trăn trở để tìm ra cách làm hay, mô hình mới", Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền chiến dịch.

Đọc thêm

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đối thoại với Thanh niên

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Thắp sáng đường quê Phì Nhừ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng đường quê Phì Nhừ

TTTĐ - 3 bản Chua Ta A,B,C thuộc xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đông dân cư nhưng từ trước đến nay chưa có đèn đường, gây nhiều nguy hiểm, khó khăn trong giao thông và sinh hoạt của người dân. Vì vậy, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại hơn 1,5km đường liên bản do Câu lạc bộ Ngọn lửa tuổi 20, Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện càng ý nghĩa.
Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau

TTTĐ - “Theo tiếng gọi sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng, bạn bè vào Nam chiến đấu hết, mỗi mình không được đi nên tôi ấm ức lắm. Lúc đó, tôi chỉ mong làm bất cứ việc gì miễn là được vào chiến trường chiến đấu…”. Ông Dương Qúy Chùy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mở đầu câu chuyện như vậy khi nhớ về những năm tháng sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng.
Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Xem thêm