Tag

Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2023 10:16
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 1/8/2023.
Generali khẳng định vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh Generali triển khai chiến dịch “Sức khỏe trao mình – Trường mới trao em” cùng nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực hỗ trợ trẻ em Việt Nam Generali Việt Nam được vinh danh “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”
Triển khai e-KYC từ ngày 01/08/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”
Triển khai e-KYC từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”

Đây là nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”.

Phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp. Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu.

Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu
Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu

Không nằm ngoài xu hướng này, Generali Việt Nam tiên phong triển khai mạnh mẽ e-KYC trong lĩnh vực bảo hiểm nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” - trọng tâm phát triển của năm 2023.

Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam.
Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita.

Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm: Tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, dđiều chỉnh thông tin hợp đồng, dđiều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền...

Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên
Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên

Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe” của Generali Việt Nam.

Tất cả nỗ lực này đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” của Generali Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm) và cuối cùng là tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…
Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian qua Generali Việt Nam đã thực hiện một loạt những hoạt động nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng
Chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên.

Song song với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như: Việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…

Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối
Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Mới đây trong chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao quốc tế đầu tháng 7/2023, ngoài sự cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam còn nhận được sự đánh giá tích cực từ Tập đoàn Generali như một đơn vị hoạt động sáng tạo, hiệu quả với những sáng kiến về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam
Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam

Ông Vinay Dhareshwar, Quyền Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh thách thức từ suy thoái kinh tế thế giới và những biến động của thị trường tài chính Việt Nam, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, xác định trọng tâm năm nay là tăng cường tính trung thực và minh bạch, thông qua việc cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Với việc ra mắt quy trình e-KYC mới, chúng tôi đang tiến gần hơn trong nỗ lực minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu.

Tôi tin rằng với sự tin tưởng và hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn cùng một tập thể gắn kết và đam mê, chúng tôi sẽ đến gần hơn với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam”.

Đọc thêm

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách đã được TP và Trung ương ban hành trong năm 2024 gồm 925,4 tỷ đồng.
Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương Muôn mặt cuộc sống

Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của TP Hà Nội
Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước? Muôn mặt cuộc sống

Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước?

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khoá XVI đã thông qua quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước TP Hà Nội.
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh Xã hội

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh

TTTĐ - Sáng 4/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" năm 2024 và lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó Muôn mặt cuộc sống

Tiếp sức những "hạt mầm" ở vùng đất khó

TTTĐ - Sáng 4/10, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô, do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo dẫn đầu, tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.
Xem thêm