Tag

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

Camera 360 trẻ 18/07/2024 10:07
aa
TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai 3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

Trải nghiệm Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản

AUN – Thailand Summer Camp 2024 là chương trình dành cho sinh viên các trường đại học thành viên của Mạng lưới Đại học ASEAN (AUN), tập trung vào lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe của Thái Lan. Đây cũng là lần thứ ba trong bốn năm học tập tại VJU, Hà Trang tham dự những chuyến đi nước ngoài khi còn là sinh viên.

Lần đầu tiên Trang tham gia chương trình Lãnh đạo trẻ diễn ra vào tháng 12/2023 tại Seoul, Hàn Quốc; lần thứ hai là chương trình Trao đổi sinh viên - Sakura Exchange Program in Science, tại Nhật Bản vào tháng 2/2024. Các chuyến đi đã giúp cô gái trẻ mở rộng tầm mắt, hiểu biết và tăng cường kết nối, qua đó hun đúc tinh thần lẫn tố chất lãnh đạo cho bản thân.

Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội
Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học, trường Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trang kể, mặc dù trong thời điểm rất bận để thực hiện các công việc cho bảo vệ luận văn tốt nghiệp nhưng cô vẫn cố gắng tham gia chương trình này, vì mong muốn được khám phá nền văn hóa và môi trường đại học của Thái Lan, cũng là một quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam.

Tại xứ sở chùa Vàng, Trang được trải nghiệm cuộc sống và hoạt động học tập trong khuôn viên của Đại học Chulalongkorn và Mahidol – hai ngôi trường danh giá xếp hạng nhất Thái Lan, nằm trong top 500 thế giới theo bảng xếp hạng đại học – QS; đồng thời có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với nhiều bạn bè đến từ các quốc gia ASEAN. Nữ sinh bày tỏ, đặc biệt ấn tượng trước sự đầu tư bài bản, từ cơ sở vật chất hoàn chỉnh cho đến cách thức tổ chức và vận hành chuyên nghiệp của nước bạn.

Hà Trang
Hà Trang cùng các bạn sinh viên quốc tế

Viết tiếp ước mơ với Nhật Bản học

Trang kể, sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô đã chọn theo ngành Nhật Bản học, trường Đại học Việt Nhật. Đó là chương trình đào tạo đầu tiên được VJU lựa chọn để mở chương trình cử nhân sau khi cân nhắc các phương án phát huy thế mạnh, sự cống hiến của nhà trường cho lĩnh vực giáo dục đại học ở Việt Nam và góp phần phát triển quan hệ hợp tác về nhiều mặt của hai nước Việt Nam, Nhật Bản trong thời kỳ mới.

Một sự khác biệt của ngành này so với các chương trình đào tạo tiếng Nhật truyền thống là ngành Nhật Bản học của VJU được xây dựng trên nền tảng liên ngành khoa học xã hội và công nghệ, khoa học tự nhiên và sự kết hợp giữa khoa học xã hội và nhân văn, nhằm đào tạo các chuyên gia Nhật Bản có hiểu biết toàn diện và nắm vững kiến ​​thức chuyên sâu về một trong ba lĩnh vực: Luật Nhật Bản, Kinh tế – quản lý Nhật Bản và giảng dạy tiếng Nhật.

Hà Trang
Nữ sinh thêm trưởng thành từ những chuyến học tập, trải nghiệm thực tế

Các bạn sinh viên học tập, tốt nghiệp tại trường Đại học Việt Nhật như Phạm Hà Trang được kỳ vọng sẽ trở thành những chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Cô gái trẻ Phạm Hà Trang vừa bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp tại VJU, với đề tài Đảm bảo quyền giáo dục cho trẻ khuyết tật ở Việt Nam và bài học kinh nghiệm từ Nhật Bản. Luận văn của Trang đạt kết quả xuất sắc (9.8 điểm). Nữ sinh cũng đạt điểm học tập toàn khoá ấn tượng với GPA 3.71/4 và đang chờ nhận bằng tại lễ tốt nghiệp diễn ra ngày 21/7/2024.

Cô gái năng động kịp thời tham gia phỏng vấn học bổng của Chính phủ Nhật Bản (MEXT) và hy vọng sẽ trúng tuyển, để tiếp tục theo học thạc sĩ tại nước bạn. Bên cạnh đó, Trang rất quan tâm đến mối liên hệ an ninh Việt Nam – Nhật Bản và dự kiến sẽ thực hiện nghiên cứu về chủ đề này.

Đọc thêm

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Camera 360 trẻ

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá Camera 360 trẻ

Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội luôn là thời điểm sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trải nghiệm.
Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh Camera 360 trẻ

Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhà nhà, người người sum họp, nấu những bữa ăn ngon, quây quần bên nhau. Ăn Tết Độc lập đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa trong các gia đình Việt.
Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh Camera 360 trẻ

Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) là dịp để người trẻ tận hưởng những hoạt động vui chơi, trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều bạn đi dã ngoại, cắm trại, hoặc tham gia các sự kiện văn hóa - thể thao...
Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch Camera 360 trẻ

Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch

TTTĐ - Được truyền tải tới du khách âm vang hào hùng của lịch sử dân tộc trong những ngày lễ quan trọng vừa là niềm vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao mà nhiều hướng dẫn viên du lịch vẫn đang hàng ngày thực hiện. Từ đó, họ góp phần đưa tấm danh thiếp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.
Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Xem thêm