Tag

FedEx mang niềm vui đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Muôn mặt cuộc sống 25/01/2024 18:00
aa
TTTĐ - Hơn 2.200 nhân viên của FedEx Express (FedEx) đã tích cực thu gom hơn 8.000kg vật tư cần thiết cho hơn 30 tổ chức phi lợi nhuận (NGOs) trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA).
Gia đình gấu trúc về Trung Quốc trên chuyến bay riêng FedEx Panda Express FedEx công bố báo cáo tác động kinh tế trong năm tài chính 2023 Vinh danh FedEx về những tác động xã hội tích cực
Nhân viên FedEx đã có buổi quyên tặng đồ chơi, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm hàng ngày để hỗ trợ các cộng đồng địa phương
Nhân viên FedEx đã có buổi quyên tặng đồ chơi, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm hàng ngày để hỗ trợ các cộng đồng địa phương

Tại Việt Nam. FedEx Express (FedEX) là công ty con của FedEx Corp. (Mã trên sàn giao dịch chứng khoán New York: FDX) và là một trong một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới. Chiến dịch Chiếc túi màu tím (Purple Tote Campaign) được thực hiện tại Việt Nam với sự phối hợp của tổ chức phi chính phủ tại địa phương mang tên VinaCapital Foundation mong muốn mang lại niềm vui trong mùa lễ cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh (CHD) và những em nhỏ mồ côi cha mẹ do đại dịch COVID-19. Các nhân viên FedEx đã giúp thu thập đồ chơi, máy tính bảng, đồ dùng học tập, sách và nhu yếu phẩm hàng ngày để quyên góp cho 50 trẻ em.

Những khoản quyên tặng này nằm trong Chiến dịch FedEx trao túi tím – gửi yêu thương (FedEx Cares Purple Tote) diễn ra hàng năm, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023 nhằm trao quyền cho các nhân viên của FedEx có cơ hội hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ (NGOs) mà họ đánh giá cao nhất trong cộng đồng địa phương. Các tình nguyện viên của FedEx từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, bao gồm Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Namibia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Nam Phi, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tham gia chương trình.

Năm nay, các nhân viên công ty đã chia thành từng nhóm để hợp tác với các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn, đồng thời thu gom những mặt hàng cần thiết nhất, sau đó gửi tặng cho các tổ chức từ thiện đựng trong những chiếc túi tote màu tím của FedEx Cares. Hơn 2.400 người thụ hưởng bao gồm trẻ em, người già và những người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được món quà ngập yêu thương từ các nhân viên FedEx.

Bà Kawal Preet, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) của FedEx Express, cho biết: “Mỗi hành động góp phần thay đổi thế giới của chúng ta - dù nhỏ bé đến đâu - cũng là điều phi thường. Những khoản đóng góp cá nhân trong chương trình FedEx Cares của chúng tôi đã tạo ra cơ hội mới để nhân rộng tác động tích cực mà FedEx mang lại cho các cộng đồng địa phương nơi chúng tôi sinh sống và làm việc.

“Cam kết làm điều tốt” là một trong những giá trị quan trọng nhất của chúng tôi, và những hành động vì cộng đồng như thế này là một trong những lý do khiến việc làm việc tại FedEx trở nên vô cùng ý nghĩa".

Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Chiến dịch Chiếc túi màu tím là một cơ hội tuyệt vời để các thành viên trong nhóm đoàn kết và góp phần góp phần tạo nên những tác động tích cực tới cuộc sống. Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ của mình vì đã có thể động viên tình thần các em bé có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ. Thông qua việc giúp đỡ các em, chúng tôi đã và đang thực hiện sứ mệnh kết nối mọi người và mở ra những cơ hội”.

Các thành viên trong nhóm thuộc FedEx Cares trên toàn thế giới được khuyến khích cùng nhau "Hướng tới tương lai - Chia sẻ với cộng đồng" thông qua hoạt động thiện nguyện trải dài suốt một năm. Vào tháng 4 năm 2023, các nhóm FedEx trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) đã cùng nhau tham gia chương trình "50 Ngày Chung Tay Yêu Thương" nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập FedEx.

Chương trình này đã huy động hơn 1.000 tình nguyện viên FedEx cùng gia đình họ tham gia các hoạt động cộng đồng, tập trung vào tính bền vững và bảo vệ môi trường, giáo dục, phúc lợi và hỗ trợ cho những người khó khăn. Tìm hiểu thêm tại fedexcares.com.

Đọc thêm

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính

TTTĐ - Sáng 5/7/2024, UBND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024.
Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh

TTTĐ - Người đứng đầu đơn vị, địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng qui định của pháp luật, của UBND thành phố; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh...
Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Xem thêm