EVNHCMC phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chủ trì cuộc họp trực tuyến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày 1/2/2023 |
Điểm lại tình hình công tác năm 2022, ông Bùi Trung Kiên đánh giá mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã đạt được nhiều kết quả tốt, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch EVN và Tổng công ty giao, như: Sản lượng điện thương phẩm, các chỉ tiêu thu ngân, tiết kiệm điện, sản lượng mua điện mặt trời trên mái nhà, thay thế công tơ đo xa, vận hành thị trường điện và các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng (bao gồm: Tỷ lệ giao dịch trực tuyến, giao dịch điện tử, chỉ số tiếp cận điện năng, ký hợp đồng theo phương thức điện tử, giải quyết yêu cầu khách hàng qua môi trường mạng,…).
Cùng với đó, công tác cung ứng điện được đảm bảo ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế thành phố sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Đặc biệt, các dịch vụ điện trên môi trường số ngày càng hoàn thiện: 100% dịch vụ khách hàng thực hiện trực tuyến, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực; Hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh với việc thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa (đạt xấp xỉ 100%), giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (App Chăm sóc khách hàng).
Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu cơ quan Tổng Công ty |
Dự báo về tình hình sản xuất, cung ứng điện cũng như nhu cầu về điện trên địa bàn thành phố năm 2023, ông Bùi Trung Kiên cho rằng ngành điện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn. Tổng công ty, các đơn vị thành viên đều có trách nhiệm chia sẻ khó khăn chung của ngành.
Đối với mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phải quyết tâm thực hiện tốt 14 chỉ tiêu mà Tổng công ty đã đề ra, trong đó sản lượng điện thương phẩm phải đạt kế hoạch EVN giao là 27,35 tỷ kWh (tăng 3,5% so với năm 2022) và sản lượng điện tiết kiệm phấn đấu đạt mức ≥ 2% điện thương phẩm.
Song song với việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, chất lượng dịch vụ khách hàng phải tiếp tục được nâng cao, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và người dân.
Ảnh chụp màn hình các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia họp trực tuyến |
Kết luận cuộc họp, ông Kiên yêu cầu các công ty điện lực thành viên chủ động rà soát từng nhiệm vụ, đánh giá, đề ra các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm 2022, triển khai các giải pháp công tác năm 2023, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.
Trong đó, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí, chống lãnh phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ; Đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả, cụ thể là tăng cường vận động khách hàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện theo yêu cầu của Điều độ hệ thống điện quốc gia; Tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện, nhất là vào mùa nắng nóng, vào giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, ông Bùi Trung Kiên đề nghị nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số để phát huy kết quả chuyển đổi số của tổng công ty và phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời đại kinh tế số.