Tag

Duy Mạnh trước Asian Cup 2019: Khẳng định vị thế

Bóng đá 23/12/2018 08:40
aa
TTTĐ - Hai năm trước, Đỗ Duy Mạnh từng là một người thừa ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, không ai có thể cướp suất chính thức của Mạnh "gắt" trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Duy Mạnh trước Asian Cup 2019: Khẳng định vị thế

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh

Bài liên quan

Chung kết Cuộc thi Women Can Lead – Tại sao không?

Thủ tướng gặp gỡ, biểu dương đội tuyển bóng đá Việt Nam

Duy Mạnh đi cuối trong đoàn cầu thủ và ban huấn luyện khi rời sân sau trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa đội tuyển Việt Nam với Uzbekistan. Bất ngờ hậu vệ gốc Đông Anh quyết định cắm lá cờ Tổ quốc lên tuyết trắng sân Thường Châu rồi cúi đầu chào...

Đã 1 năm trôi qua nhưng hình ảnh Cờ đỏ sao vàng trên tuyết trắng Thường châu với cái cúi đầu của Duy Mạnh vẫn còn in hằn trong trái tim của tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam. Sau thất bại trước Uzbekistan ở phút 119, U23 Việt Nam lỡ mất chức vô địch châu Á.

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh
Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh

HLV Park Hang Seo động viên các học trò: "Các bạn ngẩng cao đầu lên. Chúng ta đã chiến đấu quá tuyệt vời và không có gì phải thất vọng cả". Duy Mạnh đã cúi đầu nhưng đó là khoảnh khắc duy nhất chúng ta thấy anh nghiêng mình trong màu áo U23 Việt Nam và sau này là đội tuyển Việt Nam. Mạnh xin cúi đầu trước Tổ quốc song anh không bao giờ đầu hàng trước mọi đối thủ.

Duy Mạnh có thể không cắt bóng giỏi như trung vệ Bùi Tiến Dũng, không chọn vị trí tốt bằng Nguyễn Thành Chung, kém Lục Xuân Hưng ở sự điềm tĩnh nhưng hơn cả 3 người đồng đội ấy bởi chính cái "gắt" làm nên thương hiệu của bản thân. Mạnh "gắt" không sợ bất kỳ đối thủ nào, anh luôn ra sân để hướng về chiến thắng. AFF Cup 2018 chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Duy Mạnh và các đồng đội. Hàng thủ ĐT Việt Nam với Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng đã giúp thủ môn Văn Lâm giữ sạch lưới tại vòng bảng.

Với Quế Ngọc hải đầy kinh nghiệp, Đình Trọng thừa khôn ngoan trong những pha đọc tình huống và cắt bóng, Duy Mạnh xông xáo và nhiệt huyết, sẵn sàng đấu tay đôi với những đối thủ ngang bướng nhất, HLV Park Hang Seo đã có một chân đế quá vững chắc để đưa đội tuyển Việt Nam tiến về đỉnh vinh quang Đông Nam Á. Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên đất Malaysia, Duy Mạnh khiến nhiều người lo lắng vì dám "bật lại" lối chơi xấu của các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, chúng ta đều có thể cảm nhận rằng, thủ quân Malaysia, Zaquan Adha (số 8) sau vài lần đấu tay đôi với Duy Mạnh đã ít nhiều phải thu mình lại.

Tại Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về, Zaquan Adha hoàn toàn "tắt điện" trước Duy Mạnh và đồng đội. Điều đáng tiếc ở ASIAN Cup 2019 là Duy Mạnh sẽ không được đá cặp với người bạn thân Đình Trọng (chấn thương). Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Iran, Iraq, Yemen cũng khó khăn hơn rất nhiều so với Malaysia hay trước đó là các đội U23. Nhưng đó lại là một cơ hội để Duy Mạnh trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn. Tất nhiên, vinh quang không dành cho kẻ lười biếng và sợ thất bại. Năm 2016, Duy Mạnh từng trật khớp đầu gối, ngồi dự bị 8 tháng trời và mất luôn suất dự AFF Cup. Sau những cú vấp, ở tuổi 22, Duy Mạnh đang có một vị trí không thể thay thế trong đội hình ĐT Việt Nam.

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm