Tag

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Du lịch 17/02/2021 11:54
aa
TTTĐ - Du khách tham quan hàng trăm loại hoa và không gian văn hoá truyền thống trong không gian thoáng đãng, an toàn tại khu đô thị Splendora.
Rực rỡ sắc hoa Home Hanoi Xuan 2021 TP HCM: Cần chú ý những gì khi tham quan đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết TP HCM: Đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Tân Sửu nhiều đổi mới về bố cục và cảnh quan “Đường hoa đào biên giới” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn

Không khí Tết Tân Sửu 2021 tại Hà Nội có sự góp mặt của đường hoa mang tên Home Hanoi Xuan 2021. Mở cửa đón khách từ 26 tháng Chạp, đường hoa do công ty An Khánh JVC tổ chức với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt”.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Đúng như chủ đề, các du khách khi đến với đường hoa đều chung cảm nhận không khí xuân nguyên vẹn với cả trăm loài cây, hoa đặc trưng của ngày Tết, cùng những hoạt động vui chơi đầy nét truyền thống của các vùng miền mỗi độ Tết đến, xuân về.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Đường hoa tái hiện lại không gian mang giá trị bản nguyên của Tết Việt truyền thống giữa lòng phố thị, để mỗi người Việt, dù giữa một nếp sống hiện đại với biết bao bộn bề, có cơ hội được trở về với nét văn hoá truyền thống, hoà mình trong không khí thi vị êm đềm, độc đáo của các loại cây, hoa mùa Tết.

Home Hanoi Xuan 2021 không chỉ là điểm dạo chơi, ghi lại những bức hình đẹp mà sống động của cư dân và du khách quanh Hà Nội đến tham quan.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Đặt chân đến đường hoa, du khách cảm nhận không khí xuân tràn ngập. Nhiều gia đình, nhóm bạn xúng xính trong những bộ trang phục truyền thống cùng chụp ảnh ghi lại kỷ niệm về một cái Tết vui tươi, đầy hoa cỏ mùa xuân.

Thời tiết thuận lợi trong suốt những ngày Tết Âm lịch khiến hàng nghìn bông hoa đủ mọi màu sắc càng thêm tươi thắm trong từng khuôn hình.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Đường hoa là một tác phẩm công phu với hàng trăm loài hoa, cây cảnh, trên tổng diện tích gần 1ha trải dài 1,4km. Những khu vực thu hút du khách nhất có thể kể đến vườn hoa hướng dương rực rữ, vườn violet tím mộng mơ tôn lên vẻ đẹp tà áo dài, hàng trăm gốc đào khoe sắc thắm, những khóm hoa bướm hồng tím dịu dàng và thêm vườn quất trĩu quả cho những ngày Tết no đủ, sum vầy.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Ngoài ngắm hoa, khách tham quan được trải nghiệm hàng loạt gian hàng mang không khí Tết như các gian hàng làng nghề từ xin chữ ông Đồ, tò he, lụa Vạn Phúc, tranh Đông Hồ, gốm Bát Tràng, nón lá Làng Chuông… và những trò chơi dân gian đậm chất văn hóa vùng đồng bằng Bắc Bộ: Ném còn, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đánh trống, ô ăn quan và cờ dân gian, phi tiêu bóng bay, múa rối nước, hát Quan họ.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Hoạt động thú vị với du khách có thể kể đến gian hàng để ghi lời nguyện ước và treo lên cây lộc. Rất nhiều du khách đến hái lộc và ghi những nguyện ước cầu đầu năm.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Đường hoa Home Hanoi Xuan còn tái hiện dòng sông quê hương tại khu Bến Xuân với cầu tre mộc mạc, guồng quay nước, những thuyền hoa xuôi ngược… một không gian bình yên, ấm no ngày xuân. Xa xa, rảo bước vài phút sẽ đến vườn đào với hàng trăm gốc đào Nhật Tân đua nhau khoe sắc.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Chị Ngọc Bích (ở Hà Nội) tham quan sự kiện cho biết: “Không gian tại đây gợi nhớ không gian Tết xưa và tìm hiểu văn hóa Tết của các vùng miền. Tôi dẫn hai con đi, các bé rất vui khi được hoà mình không gian đậm chất văn hoá truyền thống”.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Hội tụ các không gian văn hoá, cỏ hoa tươi đẹp, Home Hanoi Xuan 2021 giới thiệu phong vị Tết xưa trong dòng chảy đời sống hiện đại, kết nối những giá trị di sản từ quá khứ đến hiện tại, góp phần lưu giữ di sản văn hoá, hướng con người tới tinh thần yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, kiến tạo các giá trị văn hoá, tinh thần giàu ý nghĩa cho cộng đồng.

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Những ngày qua, đường hoa đã thường xuyên đón đến tham quan mà vẫn đảm bảo những quy định phòng chống dịch an toàn. Các không gian tiểu cảnh được thiết kế đẹp, thoáng đãng. Ban Tổ chức lắp đặt camera đo thân nhiệt, nhắc nhở khách tham quan giữ khoảng cách, luôn đảm bảo số lượng người vào dự hợp lý,...

Đường hoa Home Hanoi Xuan: Điểm đến an toàn Tết Tân Sửu

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, tại khu đô thị Splendora, hy vọng sẽ là địa điểm du xuân mới cho người Hà Nội, một không gian trữ tình, đặc trưng các miền quê hương tươi đẹp, hoa đồng, cỏ nội đặc sắc, đưa mọi người về với không gian bình yên ấm no ngày xuân, tận hưởng không khí Tết xưa của một Hà Nội hào hoa mà thanh lịch, chốn bình yên cho người dân Thủ đô vào các dịp Tết đến xuân về hằng năm…”.

Nhằm tạo điều kiện để nhiều người dân và du khách có thể đến tham quan và du xuân, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ đón khách đến hết mùng 10 tháng Giêng (21/2/2021) thay vì đóng cửa vào mùng 6 Tết như kế hoạch. Các bộ phận kỹ thuật, hậu cần, bảo vệ… sẽ tiếp tục nhiệm vụ để đảm bảo an ninh, an toàn tốt nhất phục vụ du khách.

Đọc thêm

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Xem thêm