Tag

Du lịch hè hứa hẹn “bùng nổ”

Du lịch 28/05/2022 16:05
aa
TTTĐ - Hiện nay, tại nhiều địa phương có thế mạnh phát triển du lịch, các tour, tuyến du lịch hè được đưa vào khai thác khá đa dạng, sôi động với nhiều điểm đến, sản phẩm trải nghiệm, dịch vụ hấp dẫn.
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Khách du lịch ấn tượng vì tinh thần hiếu khách, yêu thể thao của người dân Hà Nội Đường sắt tăng chuyến, giảm giá vé kích cầu du lịch hè

Theo thông tin từ ngành Du lịch các tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau… trong tháng 5, lượng du khách đến các điểm du lịch theo tour hoặc các chuyến du lịch tự túc tăng đáng kể, báo hiệu mùa cao điểm du lịch hè trong các tháng 6, 7 và 8 sẽ có sự “bùng nổ” về lượng du khách.

du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn
Ngắm sông Sài Gòn cũng là một sự hấp dẫn dân địa phương và du khách

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã xác định trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, việc thiết kế và đưa vào khai thác linh hoạt các chương trình tour với những trải nghiệm phù hợp từng dòng du khách, như du lịch theo tập thể đơn vị, nhóm nhỏ bạn bè hay gia đình... sẽ thu hút được đông đảo du khách.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngày hội Du lịch thành phố năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” vừa diễn ra trung tuần tháng 5 đã thu hút tới 150.000 lượt khách đến tham quan và lựa chọn mua tour, mang đến kỳ vọng lượng du khách tới các điểm đến trong, ngoài nước trong mùa cao điểm du lịch hè năm nay sẽ tăng cao.

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng thông tin, từ tháng 5 đến tháng 9 năm nay, doanh nghiệp này đưa vào phục vụ khoảng trên 120 sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng với các điểm đến trải dài ở nhiều địa phương trong cả nước và cả các tour du lịch nước ngoài. Trong đó, nổi bật là các chùm tour trong nước với những hành trình trọn gói, khám phá một Việt Nam tươi đẹp với rất nhiều mức giá ưu đãi, với loạt điểm đến đã được doanh nghiệp lựa chọn, khảo sát chu đáo như: Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Long An, Cà Mau, Phú Quốc (Kiên Giang), Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Giang…

Đi bắt cá trong ao đìa là một trải nghiệm đáng nhớ
Đi bắt cá trong ao đìa ở miền Tây là một trải nghiệm đáng nhớ

Trong khi đó, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương với những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng gắn liền với biển, đảo, có lượng khách đến du lịch đang tiếp tục tăng, công suất phòng của các cơ sở lưu trú vào dịp cuối tuần đạt 80% - 95%. Hứa hẹn trong khoảng thời gian cao điểm của du lịch hè, từ tháng 6 đến tháng 8, lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao với các dòng du khách chủ yếu như MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị), du khách gia đình, nhóm nhỏ.

Theo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến vào giữa tháng 7, tại TP Vũng Tàu sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa ẩm thực và chương trình liên kết phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022. Các gian hàng giới thiệu đặc sản ẩm thực, trình diễn cách chế biến nhiều món ăn đặc sắc, các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian sẽ là những điểm nhấn, mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách khi đến du lịch tại TP biển Vũng Tàu ngày hè.

Còn tại Bến Tre, Giám đốc Công ty Truyền thông và Dịch vụ Du lịch C2T Bến Tre, ông Võ Văn Phong chia sẻ: Đến giữa tháng 5, doanh nghiệp đã kín tour dịp cuối tuần cho tới tháng 6, chỉ còn các tour vào ngày thường. Công ty liên tục đổi mới, cập nhật các điểm đừng chân, linh hoạt tổ chức các hoạt động trải nghiệm phù hợp cho từng đối tượng du khách, như chèo thuyền SUP, lướt ván đứng trong rừng dừa nước, tham quan các vườn trái cây trong mùa thu hoạch, thăm các di tích lịch sử văn hóa, ngắm hoàng hôn trên sông hay tham quan chợ, chế biến đặc sản và hỗ trợ du khách ghi lại những hình ảnh đẹp, khoảnh khắc ấn tượng,… Từng chương trình tour của doanh nghiệp đều hướng tới mang lại cho du khách những cảm xúc mới mẻ, thú vị khi đến du lịch xứ dừa.

Du lịch trên sông đang rất hấp dẫn du khách
Du lịch trên sông đang rất hấp dẫn du khách

Tại Cần Thơ - vùng đất Tây Đô nổi tiếng với các tour hấp dẫn như: Trải nghiệm chợ nổi, tham qua các cồn - cù lao giữa sông nước, du thuyền đờn ca tài tử, khám phá các miệt vườn với nhiều loại cây trái, tham qua nhà cổ Bình Thủy, trải nghiệm ẩm thực chợ đêm... Còn Cà Mau có thể tham quan Mũi Cà Mau, trải nghiệm rừng ngập mặn hay vườn quốc gia U Minh Hạ, hòn Đá Bạc, đầm Thị Tường... cũng rất hấp dẫn trong những dịp hè về.

Tham quan cồn bằng xe ngựa tại Cấn Thơ
Tham quan cù lao Thới Sơn bằng xe ngựa tại Cần Thơ

Bên cạnh các tour du lịch đến các vùng biển đảo, miệt vườn, hay cao nguyên, vùng núi, du lịch nội địa trong mùa hè năm nay còn ghi nhận sức hút của các tour hoặc chương trình du lịch tự túc thuộc loại hình du lịch tại chỗ - du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá những điểm đến ngay tại địa phương mà du khách đang sinh sống.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, những tour du lịch ngắn, trong ngày, khám phá thành phố đang được nhiều du khách, trong đó có những du khách là người dân thành phố lựa chọn. Đó là các tour: Ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng, du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, khám phá thành phố với chủ đề “Rong ca chiều thứ bảy”, tham quan thành phố xanh Thủ Đức hay hành trình trên bến, dưới thuyền tham quan 18 thôn vườn trầu ở huyện Hóc Môn… cũng rất hấp dẫn và thu hút du khách tại chỗ.

Đọc thêm

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Xem thêm