Tag

Dự án Coastal Quảng Ngãi: Một phần diện tích đất không phù hợp quy hoạch

Dự án 20/07/2023 13:26
aa
TTTĐ - Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho rằng, vị trí khu đất dự kiến đầu tư dự án khu đô thị sinh thái và du lịch Coastal phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở. Ngược lại, Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng, một phần diện tích đất dự án không phù hợp với quy hoạch.
Những "bóng ma" rút ruột lòng sông Trà Khúc trong đêm Quảng Ngãi: Bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý Quảng Ngãi: Bắt đối tượng giả danh "Đại tá Công an" để lừa đảo Quảng Ngãi: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước BQL cảng Lý Sơn sáp nhập vào Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa
Dự án Coastal Quảng Ngãi: Một phần diện tích đất không phù hợp quy hoạch
Khu đất quy hoạch dự án

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), về việc tham gia ý kiến đối với dự án khu đô thị (KĐT) sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi (thuộc xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa).

Khoảng 13,5ha thuộc quy hoạch đất rừng phòng hộ

Theo nội dung Công văn số 1354/SXD-QLN&BĐS ngày 11/7/2023 của Sở Xây dựng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng Sở Tài nguyên và Môi trường: Đối chiếu với đồ án quy hoạch chung xây dựng khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh thì vị trí đề xuất đầu tư dự án thuộc khu vực được quy hoạch, gồm: Đất khu dân cư, đất mặt nước, đất rừng phòng hộ, đất du lịch, đất cây xanh, đất hạ tầng kỹ thuật và đất giao thông.

Đối chiếu với đồ án quy hoạch phân khu I.1 tại khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, vị trí đề xuất đầu tư dự án thuộc khu vực được quy hoạch, gồm: Đất khu dân cư, đất mặt nước, đất rừng phòng hộ, đất du lịch, đất cây xanh, đất hỗn hợp, đất dịch vụ, đất văn hóa, đất giáo dục, đất hạ tầng kỹ thuật và đất giao thông.

Ngoài ra, vị trí đề xuất đầu tư dự án KĐT sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi đã được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung tại Quyết định số 611 năm 2023 về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch xây dựng vùng huyện Tư Nghĩa.

Theo Sở Xây dựng, việc đề xuất đầu tư dự án cơ bản phù hợp với quy hoạch chung xây dựng khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh; Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tư Nghĩa; Quy hoạch phân khu I.1 tại khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh.

Tuy nhiên trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn số 2695 /SNNPTNT-TTBVTV ngày 5/7/2023 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc góp ý dự án KĐT sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi.

Nội dung văn bản nêu, dự án ảnh hưởng đến diện tích đất lâm nghiệp (khoảng 13,5ha thuộc quy hoạch đất rừng phòng hộ tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa). Ngoài ra, dự án chưa phù hợp với kết quả rà soát, cập nhật tích hợp vào quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Về diện tích đất trồng lúa thuộc dự án, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng, dự án dự kiến chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích đất trồng lúa (khoảng 16,9ha) thì phải có ý kiến thống nhất của Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi diện tích nói trên.

Đề nghị làm rõ mục đích thực hiện dự án

Liên quan đến việc tham gia ý kiến đối với đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án KĐT sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi, trước đó (ngày 3/3/2023), Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Theo nội dung văn bản, với quy hoạch sử dụng đất được duyệt thì vị trí dự án có một phần diện tích đất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất trong tổng thể dự án được quy hoạch với quy mô 108,7ha.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng, việc đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nói trên phải thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư và đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu theo đúng quy định của Luật Đầu tư.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị làm rõ mục đích, yêu cầu thực hiện dự án khu dân cư theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tư Nghĩa, cũng như của tỉnh Quảng Ngãi và đánh giá nhu cầu về phát triển nhà ở đúng theo định hướng của tỉnh; Đề nghị đơn vị liên quan thực hiện đúng theo quy định về dự án đầu tư theo Luật Đầu tư, Luật Đất đai là giao đất phải xây dựng nhà ở để bán hoặc bán kết hợp cho thuê.

Trường hợp cho phép phân lô bán nền theo quy định của Luật Xây dựng thì người mua phải xây dựng nhà ở theo thời gian tiến độ của dự án. Đồng thời, các đơn vị liên quan đánh giá thực chất về cung - cầu để tránh lãng phí về nguồn lực đầu tư, nguồn lực đất đai.

Dự án KĐT sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi được quy hoạch tổng diện tích gần 110ha, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Newhaus làm chủ đầu tư.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Newhaus có địa chỉ đăng ký tại Lầu 72, Vincom Center Landmark 81, số 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Xem thêm