Tag

ĐT Việt Nam - ĐT Iran: Cuộc chiến không khoan nhượng

Thể thao 12/01/2019 15:36
aa
TTTĐ - Mặc dù tuyển Iran là một trong những đội bóng mạnh thuộc hàng đầu trong khu vực Châu Á, nhưng trong lịch sử đối đầu giữa hai bên lại không quá chênh lệch. Điều này khiến chúng ta có thể mơ đến một kết quả có lợi trước đội bóng này.

ĐT Việt Nam - ĐT Iran: Cuộc chiến không khoan nhượng

Việt Nam - Iran, chúng ta được phép mơ.

Bài liên quan

BIDV khẳng định mọi hoạt động được duy trì ổn định, an toàn, đảm bảo lợi ích khách hàng

Trước Văn Lâm, thủ môn Serie A từng bất lực trước cú sút phạt của Ali Adnan

HLV Iraq thừa nhận đã toát mồ hôi vì ĐT Việt Nam

Việt Nam vs Iraq: Nghiệt ngã phút 90

Vào lúc 18h00 chiều nay, ngày 12/1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng tại vòng bảng Asian Cup 2019 gặp đối thủ Iran. Đây là một trong những đội bóng mạnh của khu vực và có trình độ đã đạt đến đẳng cấp quốc tế, với minh chứng rõ ràng nhất là việc thi đấu ngang ngửa trước Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha tại World Cup 2018 vừa qua.

Tuy nhiên, nếu xét theo lịch sử đối đầu của tuyển Việt Nam và đội bóng vùng Tây Á ở các cấp độ trẻ và Olympic, thì cả hai đều có phần ngang ngửa khi Iran chỉ nhỉnh hơn chúng ta chút ít trong tổng cộng 7 lần chạm trán.

Trận đấu trước, chúng ta thua ĐT Iraq nhưng không hề bị lép vế.
Trận đấu trước, chúng ta thua ĐT Iraq nhưng không hề bị lép vế.

Tại Cúp bóng đá 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra vào năm 2010, 2 pha lập công của Nguyễn Anh Đức (phút 45) và Hoàng Đình Tùng (phút 80) đã giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Iran với tỷ số 2-0 trong trận đấu cuối cùng để bước lên ngôi vô địch của giải đấu.

Trong lần tái đấu diễn ra 1 tháng sau đó trong khuôn khổ ASIAD 16, Olympic Iran đã trả sòng phẳng món nợ đó khi giành chiến thắng sát nút trước Olympic Việt Nam với tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Một năm sau, hai đội tuyển trẻ U21 của Việt Nam và Iran lại đối đầu với nhau trong trận Chung kết giải U21 quốc tế báo Thanh niên 2011. Ở trận đấu đó, U21 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Hữu Khôi (phút 33) và Thế Hưng (phút 60).

Năm 2012, U19 Việt Nam và U19 Iran chạm trán nhau trong trận mở màn của VCK giải U19 Đông Nam Á. Lần này phần thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 đã thuộc về các cầu thủ trẻ đến từ Tây Á.

Công phượng và đồng đội được phép mơ có kết quả tốt trong trận đấu hôm nay.
Công phượng và đồng đội được phép mơ có kết quả tốt trong trận đấu hôm nay.

Chiến thắng đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam trước bóng đá Iran là ở ASIAD 17 tại Hàn Quốc. 4 pha lập công của Huy Toàn, Hồng Quân, Phi Sơn và Hoàng Thịnh đã giúp Olympic Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura tạo nên cú sốc khi hạ gục Olympic Iran với tỷ số đậm 4-1 trong trận đầu ra quân, qua đó mở toang cánh cửa lọt vào vòng đấu knock-out tiếp theo.

Tại vòng tứ kết giải U16 châu Á 2016, U16 Việt Nam với sự thua thiệt về thể lực, thể hình đã để thua đậm những người bạn đồng trang lứa đến từ Iran với tỷ số 0-5.

Và ở lần gặp gỡ gần đây nhất trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng giải U16 châu Á 2018, chiến thắng 5-0 một lần nữa lại thuộc về đội bóng trẻ đến từ Tây Á.

Việc đối đầu các đội bóng đến từ Tây Á, đặc biệt là Iran chưa bao giờ là việc dễ dàng, nhưng cũng không phải là điều bất khả thi đối với bóng đá Việt Nam. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có quyền tin tưởng vào việc thầy trò HLV Park Hang-seo giành kết quả có lợi trong trận đấu sắp tới để nuôi hy vọng giành vé vào vòng knock-out của Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam - ĐT Iran: Cuộc chiến không khoan nhượng
ĐT Việt Nam - ĐT Iran: Cuộc chiến không khoan nhượng

Đọc thêm

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Giải vô địch bãi biển JuJitsu Quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam Thể thao trong nước

Giải vô địch bãi biển JuJitsu Quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam

TTTĐ - Hơn 160 võ sĩ đến từ 14 tỉnh thành trên cả nước sẽ cùng tranh tài tại Giải vô địch bãi biển Jujitsu quốc gia 2024 tổ chức tại Quảng Nam.
Xem thêm