Tag

ĐT Việt Nam bị Triều Tiên cầm hòa đáng tiếc

Thể thao 26/12/2018 10:19
aa
TTTĐ - Dù dẫn trước nhờ công Tiến Linh tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã để CHDCND Triều Tiên cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu mà HLV Park Hang Seo đã có những "liều thuốc" thử nghiệm khá thành công.

ĐT Việt Nam bị Triều Tiên cầm hòa đáng tiếc

ĐTVN chơi khá tốt trận đấu này

Bài liên quan

Thêm một cầu thủ của ĐT Việt Nam chấn thương, nguy cơ lỡ ASIAN Cup

Huấn luyện viên Park Hang Seo tiết lộ về tương lai

Trận đấu với CHDCND Triều Tiên là cơ hội tốt để HLV Park Hang-seo thử nghiệm và đánh giá năng lực của các học trò, đặc biệt là những tân binh vừa được ông triệu tập lên lần tập trung đợt này.

Vì thế trong đội hình xuất phát, Thành Chung hay Minh Vương đều đã được trao cơ hội. Tuy nhiên những màn thể hiện của họ là chưa thật sự ấn tượng, việc có quá ít thời gian để hòa nhập với đồng đội có lẽ khiến họ gặp khó khăn.

Hồng Duy chơi rất nỗ lực ở trận đấu này
Hồng Duy chơi rất nỗ lực ở trận đấu này

Dù tỏ ra rất quyết tâm sẽ làm những gì có thể trong trận giao hữu với Triều Tiên nhằm lấy lại một suất đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 nhưng Xuân Trường vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Anh thi đấu không nổi bật ngoại trừ tình huống giật gót tinh tế cho Hồng Duy băng xuống ở phút cuối hiệp 1.

Tuyến giữa ĐT Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn so với CHCDND Triều Tiên nhưng những đường chuyền đến từ chân Xuân Trường vẫn không mang được tính đột biến để tạo cơ hội cho đồng đội. Có lẽ tiền vệ thuộc biên chế HAGL cần thêm một chút tự tin, còn nếu cứ tiếp tục thể hiện như thế này thì rất khó để Trường "híp" giành lại vị trí trong đội hình chính ĐT Việt Nam.

Xuân Trường có một trận đấu khá ổn
Xuân Trường có một trận đấu khá ổn

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho Hồng Duy và Ngân Văn Đại ra sân ngay từ đầu để thay thế Văn Hậu và Trọng Hoàng ở hai cánh như tại AFF Cup 2018. Nhìn chung hai cầu thủ này đã có màn thể hiện tạm chấp nhận được khi tạo ra những pha leo biên và đưa bóng vào trong nguy hiểm. Hồng Duy tỏ ra ấn tượng hơn với sự khéo léo, kỹ thuật của mình. Anh cũng đã có cơ hội để ghi bàn vào lưới Triều Tiên nhưng không thành công.

Tiến Linh đã ghi bàn thắng dẫn trước nhưng bị đối thủ cầm hòa
Tiến Linh đã ghi bàn thắng dẫn trước nhưng bị đối thủ cầm hòa

Là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam trong hiệp 2, nhưng Tiến Linh đã có 45 phút đầu tiên tương đối mờ nhạt khi gần như "mất tích" trước hàng phòng ngự đối thủ, ngoại trừ pha dứt điểm hụt bóng trong vòng cấm địa CHDCND Triều Tiên.

Song, sở hữu bản năng "sát thủ" của một tiền đạo, nhưng có lẽ Tiến Linh nên cần thêm thời gian để chứng tỏ được vai trò trên hàng công ĐT Việt Nam thời gian tới.

Trở lại đội hình chính ĐT Việt Nam sau khi phải lên băng ghế dự bị ở những trận then chốt tại AFF Cup 2018, Công Phượng đã ra sân với sự quyết tâm lẫn khát khao rất lớn trong trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên. Mặc dù thi đấu năng nổ và là điểm sáng trên hàng công ĐT Việt Nam, Công Phượng chính là người tung ra đường kiến tạo để Tiến Linh mở tỉ số. Ngoài ra còn có những đường chuyền thông minh khác cho đồng đội, có lẽ trận giao hữu như thế này sẽ giúp tiền đạo HAGL tự tin hơn rất nhiều.

Ghi bàn: Việt Nam: Tiến Linh (55') CHDCND Triều Tiên: Jong Il Gwan (81')

Đội hình ra sân

Việt Nam: Tuấn Mạnh (Tiến Dũng 50'), Tiến Dũng, Thành Chung (Duy Mạnh 46'), Văn Hậu (Ngọc Hải 50'), Minh Vương, Huy Hùng (Hùng Dũng 46'), Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại (Đức Huy 82'), Công Phượng, Tiến Linh (Đức Chinh 71').

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il (Choe Song Hyok 42', Kang Kuk Chol 76'), Jong Il Gwan (Rim Kwang Hyok 86'), Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi (Kim Kyong Hun 60'), Ri Yong Jik.

Đọc thêm

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Giải vô địch bãi biển JuJitsu Quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam Thể thao trong nước

Giải vô địch bãi biển JuJitsu Quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam

TTTĐ - Hơn 160 võ sĩ đến từ 14 tỉnh thành trên cả nước sẽ cùng tranh tài tại Giải vô địch bãi biển Jujitsu quốc gia 2024 tổ chức tại Quảng Nam.
Xem thêm