Tag

Đồng bằng sông Cửu Long: Nhà máy NSH Petro nỗ lực hoạt động cung cấp xăng dầu

Doanh nghiệp 01/11/2022 11:00
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) cung ứng khoảng 40% lượng xăng dầu cho Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). NSH Petro có nhà máy chế biến xăng dầu duy nhất trong vùng và những này ngày đang nỗ lực hoạt động đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Tìm giải pháp “xóa trắng” cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long “Vùng đất Chín Rồng” biến thách thức thành cơ hội Cần sớm gỡ khó cho miền Tây Đồng bằng sông Cửu Long: Đầu mối lớn nhất cam kết không để thiếu xăng dầu

Nhà máy của NSH Petro đặt tại khu công nghiệp Hưng Phú II ở phường Phú Thứ (Cái Răng, Cần Thơ) với tên gọi Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Nam Sông Hậu Ninh Kiều; Thành lập năm 2016 trên diện tích hơn 4,9ha, hiện có 93 công nhân.

Đồng bằng sông Cửu Long: Nhà máy NSH Petro nỗ lực hoạt động cung cấp xăng dầu
Nhà máy xanh mát bóng cây

Ngày 31/10, tại cầu cảng bên sông Hậu với khả năng đón tàu 3.000 tấn, tàu Nam Sông Hậu 4 số hiệu HGI 5586 đang cập cảng để nhận 1.200m3 xăng từ nhà máy. Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Nam Sông Hậu Ninh Kiều Cao Phước Minh cho biết, trong 10 tháng năm 2022, nhà máy đã chế biến được 56.000m3 xăng Ron95 và 92 cùng 7.000m3 dầu DO. Nhà máy nhập dầu thô, chế biến ra các loại xăng dầu phục vụ tiêu dùng trong vùng.

Đồng bằng sông Cửu Long: Nhà máy NSH Petro nỗ lực hoạt động cung cấp xăng dầu
Hệ thống bồn chứa của nhà máy

“Nhà máy vừa nhập 8.000m3 nguyên liệu và đang chuẩn bị nhận thêm bằng đó nữa trong vài ngày tới. Chúng tôi phát huy mọi khả năng để đáp ứng nhu cầu của thị trường với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn quy định”, ông Cao Phước Minh nói.

Đồng bằng sông Cửu Long: Nhà máy NSH Petro nỗ lực hoạt động cung cấp xăng dầu
Phó Giám đốc NSH Petro Cao Phước Minh trong phòng kiểm tra chất lượng

Mới đây, ngày 30/10, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Cần Thơ đã cấp giấy chứng nhận “lô hàng hóa được pha chế theo phương pháp in-tank” cho 3.560.840 lít xăng Ron95 của nhà máy. Giấy chứng nhận số 073.22/HQ7, cho xăng không chì có trị số octan RON 95 (mức 3) “Phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia: QCVN 01:2015/BKHCN và Sửa đổi 1:2017 QCVN 01:2015/BKHCN”, do Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Chí Tâm ký.

Được biết, NSH Petro có 600 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, chiếm 40% thị phần xăng dầu khu vực ĐBSCL. Thời gian vừa qua, công ty vừa nhập nguyên liệu để chế biến vừa mua xăng dầu từ các nhà máy trong nước nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Chỉ trong quý III/2022, NSH Petro đã cung cấp cho thị trường 40.607m3 xăng và 25.484m3 dầu DO. Mặc dù gặp khó khăn vì suốt nhiều tháng phải mua hàng giá cao, bán giá thấp chịu lỗ gần 300 tỷ đồng nhưng để đảm bảo không đứt gãy nguồn cung, NSH Petro đã nâng mức chiết khấu bán hàng cho đại lý, cửa hàng nhượng quyền bán lẻ và khách hàng công nghiệp.

Đồng bằng sông Cửu Long: Nhà máy NSH Petro nỗ lực hoạt động cung cấp xăng dầu
Tàu Nam Sông Hậu 4 cập cảng nhận 1.200m3 xăng

Chủ tịch NSH Petro Mai Văn Huy cho hay, một đơn vị ở ĐBSCL vừa gọi điện yêu cầu cung cấp thêm 400m3 xăng dầu trong tháng này để đáp ứng nhu cầu khai thác thủy sản và sản xuất nông nghiệp. Theo kế hoạch Bộ Công thương giao đầu năm thì quý IV/2022 cung ứng khoảng 100.000m3 nữa là đạt nhưng trước nhu cầu mới, NSH Petro được giao thêm 100.000m3.

“Về sản lượng, NSH Petro sẽ nỗ lực đạt kết quả cao nhất. Tuy nhiên, khó nhất hiện nay là do nhiều tháng thua lỗ nên việc vay vốn ngân hàng bị ràng buộc, chúng tôi đang tích cực làm việc với các ngân hàng để vượt qua”, ông Mai Văn Huy nói.

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm