Tag

Độc đáo Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Doanh nghiệp 20/11/2023 13:00
aa
TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá đặc sản của các vùng, miền với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền sắp quy tụ tại Thủ đô Hà Nội Thêm nhiều trải nghiệm khi tham gia phiên chợ hàng quà tặng, sản phẩm OCOP Người dân Thủ đô có thêm cơ hội trải nghiệm sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc Chuẩn bị diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Từ ngày 22 đến 26/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023).

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Độc đáo Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ với quy mô khoảng 4.500 m2, quy tụ khoảng 280-300 gian hàng; được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên...

Hội chợ được phân bổ thành các không gian: Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài;

Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội; không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...; không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...).

Độc đáo Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023
Hội chợ còn là nơi quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 có sự tham gia của: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến/Khuyến công các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, ngành hàng; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP... (nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị sản phẩm quà tặng...) của các vùng, miền trong cả nước; một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho hay, Hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Để bảo đảm Hội chợ năm nay diễn ra an toàn, hiệu quả, Ban tổ chức ưu tiên chọn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm chỉ dẫn địa lý Việt Nam, sản phẩm đặc sản nổi tiếng của mỗi địa phương; sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (có Giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền); sản phẩm đã xuất khẩu, sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp phù hợp với xu thế tiêu dùng (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm địa phương).

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm