Tag
Lee Sung Gun:

Doanh nhân Hàn Quốc tâm huyết với giáo dục mầm non Việt Nam

Giáo dục 25/06/2019 14:46
aa
TTTĐ - 9 năm sống và làm việc ở Việt Nam, thân thiện, vui tính, nói tiếng Việt rất tốt và đặc biệt tâm huyết với nền giáo dục mầm non của Việt Nam. Đó là chân dung của ông (Mr) Lee Sung Gun – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Egroup, Tổng giám đốc (TGĐ) Dongsim Việt Nam. Phóng viên đã có buổi phỏng vấn Mr Lee Sung Gun về chương trình đầu tư vào giáo dục mầm non tại Việt Nam.

Lee Sung Gun – Doanh nhân Hàn Quốc tâm huyết với giáo dục mầm non Việt Nam

Ông Lee Sung Gun – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Egroup, TGĐ Dongsim Việt Nam.

Bài liên quan

Giải pháp phát triển môi trường “giáo dục tích hợp” với chương trình E-Robot Coding

Cần chuẩn hóa chương trình tiếng Anh tại Việt Nam

Bộ GD - ĐT đang xác minh, làm rõ việc lọt đề thi Ngữ văn ở Phú Thọ

22 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn

- Lý do nào khiến Mr Lee Sung Gun (Mr Lee) lựa chọn việc kinh doanh Giáo dục mầm non tại Việt Nam?

Tôi đã có 9 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục và đào tạo, tôi cũng đã từng hợp tác với Hocmai.vn để mở hệ thống các Trung tâm luyện thi nên có thời gian nghiên cứu kỹ về thị trường Việt. Tôi thích rong ruổi trên xe máy tới các tỉnh thành của Việt Nam, nghe chia sẻ từ các bác xe ôm, từ giáo viên thành thị, nông thôn, để có cái nhìn thật nhất về đất nước và con người Việt Nam.

Việt Nam đang trong thời kỳ tăng trưởng kinh tế rất tốt, dân số ở độ tuổi vàng cho gần như tất cả các chương trình giáo dục. Ngày càng có nhiều bố mẹ trẻ người Việt có thu nhập tốt, tri thức cao nên họ sẽ có xu hướng chọn trường, chọn chương trình học chất lượng tốt cho con.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Dongsim là một Tập đoàn giáo dục hàng đầu với lịch sử hoạt động gần 60 năm, đứng số 1 về lĩnh vực giáo dục, cung cấp các chương trình học và dịch vụ giáo dục cho các trường mầm non. Với tiềm lực như vậy, nên tôi đã hợp tác cùng Tập đoàn Giáo dục Egroup đưa chương trình học bản quyền của Dongsim Hàn Quốc về Việt Nam. Vì vậy, chương trình học được đảm bảo về chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh hiện nay.

Một yếu tố rất quan trọng nữa, đó là nguồn nhân lực làm giáo viên mầm non tại Việt Nam rất dồi dào và hầu hết là phụ nữ. Ở Hàn Quốc, 90% phụ nữ đã kết hôn sẽ chọn cách ở nhà sinh con và chăm lo nội trợ nên nguồn nhân lực cho ngành mầm non tại Hàn Quốc rất hạn chế. Trong khi đó, hầu hết phụ nữ Việt Nam đều lựa chọn ra ngoài làm việc để chứng minh năng lực bản thân và phát triển nghề nghiệp. Phụ nữ Việt có khả năng làm việc độc lập, chăm chỉ, cẩn thận, không ngại khó khăn. Khi những phẩm chất đó kết hợp với tình yêu thương con trẻ và một sự đào tạo bài bản thì họ chính là những người mẹ thứ hai tuyệt vời.

Như chúng ta đã biết, đầu tư giáo dục đạt hiệu quả cao nhất là đầu tư cho trẻ em, chính vì thế tôi cho rằng đầu tư vào giáo dục mầm non tại Việt Nam là hướng đi đúng đắn.

Ông Lee Sung Gun đánh giá cao năng lực làm việc của phụ nữ Việt Nam
Ông Lee Sung Gun đánh giá cao năng lực làm việc của phụ nữ Việt Nam

- Là người Hàn Quốc đang đầu tư vào lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam thì Mr Lee nhận định sự khác nhau như thế nào về tình hình và xu hướng phát triển của trường mầm non Hàn Quốc và Việt Nam?

Tại Hàn Quốc hiện nay, Nhà nước kiểm soát phần lớn hoạt động của các trường mầm non. Ưu điểm là chương trình dạy học chuẩn, chất lượng luôn được đảm bảo, giáo viên ổn định. Tuy nhiên, nhược điểm của “trường công” tại Hàn Quốc cũng là vấn đề thời gian chưa linh hoạt với các bậc cha mẹ, sự cạnh tranh để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ giữa các trường cũng không cao. Trong khi, Việt Nam đang tư thục hóa giáo dục tạo điều kiện cho mô hình kinh doanh mầm non tư thục có tiềm năng phát triển rất lớn. Tư thục hóa đồng nghĩa với việc các trường sẽ tự chủ về tài chính, có nhiều sự cạnh tranh và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn so với các trường mầm non khác. Nhờ đó mà trẻ em sẽ ngày càng được học tập tại các trường mầm non có chất lượng cao hơn. Đây cũng là một trong những lý do tôi lựa chọn kinh doanh giáo dục mầm non.

- Mr Lee suy nghĩ như thế nào về hình thức kinh doanh Franchise trường mầm non?

Theo tôi, giá trị cốt lõi của Franchise trường mầm non chính là con người. Khác với Franchise các dịch vụ ăn uống hay vui chơi là cung cấp đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất và công thức, cách thức vận hành. Còn franchise trường mầm non sẽ phụ thuộc vào yếu tố năng lực, định hướng của người lãnh đạo. Vì vậy, trụ sở chính sẽ phải tổ chức đào tạo định kỳ theo chủ đề cho Hiệu trưởng, Giáo viên, Y tá, Đầu bếp, Lái xe đưa đón học sinh, Bảo vệ,.. Các cơ sở nhượng quyền sẽ từ đó có định hướng và phát triển theo những bí quyết kinh nghiệm của người lãnh đạo của mỗi cơ sở.

- Mục tiêu giáo dục và triết lý quản lý của Mr Lee?

Trẻ em học ở Dongsim sẽ được giáo dục để thay đổi thói quen, trở nên tự lập hơn, biết thể hiện tình cảm với người thân và trở nên hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Người Việt có văn hóa “xe ôm”. “Ôm” để có cảm giác an toàn, “ôm” giúp truyền năng lượng. Còn tôi mong muốn xây dựng một môi trường giáo dục với văn hóa “ôm”, mỗi ngày, hiệu trưởng sẽ ôm giáo viên, các giáo viên sẽ ôm trẻ để trẻ có cảm giác an toàn và tin cậy, thân quen và được yêu thương, để từ đó hiệu quả học tập được nâng cao.

Về mặt quản lý, tôi là người nước ngoài, là khách, nhân viên Việt Nam của tôi là chủ. Nếu tôi không thân thiện với “chủ”, không lắng nghe ý kiến của “chủ” thì không thể làm việc được. Tại Việt Nam, tôi giống như một đứa trẻ mới 9 tuổi nhưng nhân viên của tôi người ít nhất cũng đã 23 tuổi rồi. Do đó, triết lý quản lý của tôi là: Thân thiện, tôn trọng và chia sẻ.

Triết lý quản lý của doanh nhân Lee Sung Gun là: Thân thiện, tôn trọng và chia sẻ
Triết lý quản lý của doanh nhân Lee Sung Gun là: Thân thiện, tôn trọng và chia sẻ

- Làm việc tại Việt Nam được một thời gian cũng khá dài, thì Mr Lee có trải nghiệm đáng nhớ nào mà ông muốn chia sẻ không?

Gần đây, tôi đã có buổi trao đổi và chia sẻ với nhân viên của Dongsim Kindergarten về 2 nội dung được cho là thói quen của người thành công, đó là việc chào hỏi với nụ cười trên môi và thói quen gấp chăn khi ngủ dậy. Sau buổi chia sẻ ấy, tôi có gặp lại nhân viên của Dongsim Kindergarten, tôi thấy họ chào và cười với phụ huynh cũng như đồng nghiệp rất thân thiện. Tôi hy vọng những thói quen tốt của giáo viên sẽ tác động tốt để trẻ em noi theo. Trẻ sẽ học tập và áp dụng ở nhà, gia đình sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi tích cực ấy của trẻ.

Trải nghiệm đáng nhớ thứ hai mà tôi muốn chia sẻ đó là: Trên cửa văn phòng của tôi có dán 1 tờ giấy có ghi lại nội dung của người sáng lập Tập đoàn Huyndai – Mr. Jeong Ju Young.

“Bạn đã thực sự làm việc chưa?

Hãy thử làm thực sự!

Bạn tìm được phương án tốt và cố gắng thực hiện nó thì chắc chắn là bạn có được kết quả.

Tôi đã làm như vậy và đạt được kết quả rồi.”

Nhiều người khi đi vào văn phòng tôi đã đọc tờ giấy này, lúc đầu khi tôi nói về điều này thì nhiều người không quan tâm nhưng qua 1 thời gian khi tôi gặp lại, thì tôi nhận thấy họ đã có những thay đổi rất tích cực. Trước đây khi tôi giao việc cho họ thì họ thường tìm rất nhiều lý do để thuyết phục tôi rằng việc đó không thể thực hiện được. Còn hiện tại, khi tôi giao việc, thì họ cố gắng thực hiện trước sau đó mới trao đổi lại với tôi.

- Cảm ơn Mr Lee Sung Gun về buổi trờ chuyện.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm