Tag

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tham quan Di Hòa Viên

Tin tức 28/09/2023 11:30
aa
TTTĐ - Sáng 28/9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu đã đến tham quan Di Hòa Viên tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tham quan một số mô hình quản lý, phát triển đô thị Bắc Kinh Hà Nội và Bắc Kinh tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tham quan Di Hòa Viên
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tham quan Di Hòa Viên

Tại Di Hòa Viên, đồng chí Đinh Tiến Dũng và Đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, những giá trị nổi bật của công trình này; Đặc biệt là những giải pháp bảo tồn và phát triển gắn với du lịch, dịch vụ, thu hút khách quốc tế...

Di Hòa Viên (Cung điện Mùa hè ) là một khu vườn hoàng gia vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc, trước đây gọi là Vườn Thanh Kì. Toàn bộ khu vườn có diện tích 3,009km2. Đây là một khu vườn cảnh quan quy mô lớn được xây dựng trên cơ sở hồ Côn Minh và núi Vạn Thọ, dựa trên phong cảnh Hồ Tây ở Hàng Châu, dựa trên kỹ thuật thiết kế của khu vườn Giang Nam; Là khu vườn cung điện hoàng gia được bảo tồn hoàn chỉnh nhất và được biết đến là "Bảo tàng Vườn Hoàng gia".

Năm 1961, Cung điện Mùa hè được công bố là một trong những đơn vị bảo vệ di tích văn hóa trọng điểm quốc gia đầu tiên của Trung Quốc. Năm 1998, di tích này được đưa vào "Danh sách Di sản thế giới". Năm 2009, Cung điện Mùa hè được Hiệp hội Kỷ lục thế giới Trung Quốc chọn là khu vườn hoàng gia lớn nhất hiện có ở Trung Quốc.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tham quan Di Hòa Viên
Di Hòa Viên nhìn từ xa

Hợp tác về bảo tồn và phát triển các công trình, di sản văn hóa, lịch sử là một trong 6 nội dung đã được các cơ quan thành phố Hà Nội và thành phố Bắc Kinh ký kết bản ghi nhớ tăng cường hợp tác chiều ngày 27/9.

Đối với thành phố Hà Nội, đầu tư bảo tồn và phát triển các di tích văn hóa là một trong ba lĩnh vực ưu tiên (cùng với y tế và giáo dục - đào tạo). Thành phố đã bố trí được nguồn vốn hơn 90.000 tỷ đồng đầu tư cho 3 lĩnh vực này trong giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo.

Thành ủy Hà Nội cũng là cấp ủy cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa; Trong đó trọng tâm là bảo tồn, phát triển các di tích văn hóa, lịch sử gắn với dịch vụ du lịch tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế.

Đọc thêm

Sử dụng nguồn dư cải cách tiền lương chi cho đầu tư phát triển Tin tức

Sử dụng nguồn dư cải cách tiền lương chi cho đầu tư phát triển

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã nhất trí cho phép các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư của ngân sách quận để chi đầu tư phát triển năm 2024. Cụ thể: Quận Hoàn Kiếm 300 tỷ đồng; quận Thanh Xuân 116, 769 tỷ đồng; quận Bắc Từ Liêm 420 tỷ đồng.
Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc UBND TP Hà Nội Tin tức

Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc UBND TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 4/10, tại kỳ họp thứ mười tám, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô Tin tức

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô

TTTĐ - Phấn đấu năm 2035, diện tích nhà ở đạt khoảng 28m2 sàn/người; diện tích cây xanh toàn đô thị đạt 6m2/người; số lượng quận gồm 16 địa phương; hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô ...
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết Tin tức

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô Tin tức

Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (4/10), triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm là một trong những hoạt động trọng tâm của TP Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10 Tin tức

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10

TTTĐ - Sáng 4/10, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin, giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội Tin tức

HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 1 ngày với khối lượng công việc lớn, gồm 20 nội dung. Trong đó, 5 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay, 4/10, Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Kỳ họp được HĐND TP tổ chức để xem xét, quyết nghị 20 nội dung thuộc thẩm quyền.
Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu Tin tức

Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu

TTTĐ - Chiều 3/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình thương binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 3/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp Đoàn công tác Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do đồng chí Viện trưởng Khamsouk Sengmixay làm Trưởng đoàn, tới chào xã giao.
Xem thêm