Tag

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Văn hóa 13/05/2020 18:05
aa
TTTĐ - Gần hai tháng qua, suốt mùa dịch Covid-19, nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh âm thầm thực hiện nhiều chuyến từ thiện để giúp đỡ cho người dân nghèo, những hoàn cảnh bất hạnh tại quê nhà Nghệ An, Hà Nội và người dân vùng hạn mặn Bến Tre.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh và những chuyến từ thiện trong mùa dịch Covid-19

Bài liên quan

Việt Nam đã có 252 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh

TP HCM: Điều trị ba bệnh nhân mắc Covid-19

Việt Nam chỉ còn lại 20 bệnh nhân Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Khó khăn của các nhà “đầu tư” phim ảnh trong thời dịch Covid-19

Nữ ca sĩ cho biết, ngay khi dịch Covid-19 bùng phát cô đã mua hàng nghìn chiếc khẩu trang cùng nước rửa tay gửi về cho dân nghèo tại Nghệ An. Mỗi đợt tặng khẩu trang, cô chuẩn bị từ 1.000 chiếc trở lên.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Ngoài ra cô còn tặng gần hơn 10 tấn gạo cho các hộ gia đình khó khăn về kinh tế để hỗ trợ cuộc sống cho họ trong khoảng thời gian không có thu nhập vì dịch Covid-19.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

“Tôi luôn nặng lòng với quê hương nên vẫn thường xuyên về Nghệ An để làm từ thiện vào mỗi dịp lễ, Tết. Trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, khẩu trang trở thành mặt hàng thiết yếu nên tôi cố gắng hỗ trợ cho dân nghèo tại quê nhà có khẩu trang và nước rửa tay để bảo vệ sức khoẻ”, Đinh Hiền Anh nói.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Khi hạn mặn xảy ra tại các tỉnh miền Tây, nữ ca sĩ cũng "đứng ngồi không yên" bởi cuộc sống của người nông dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Vừa qua, cô cùng một số người bạn đã đến Bến Tre để trao 81 bồn chứa nước và 3 tấn gạo cho dân nghèo. Cô mong rằng, với những chiếc bồn chứa nước, người dân có thể tích trữ nước ngọt cho sinh hoạt hàng ngày.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Theo tiết lộ của Đinh Hiền Anh, tổng số tiền cô bỏ ra suốt gần hai tháng từ thiện vừa qua lên tới gần 1 tỷ đồng. Phần lớn là cô tự bỏ tiền túi của mình, được tích lũy từ cát-xê đi hát và nguồn thu từ hoạt động kinh doanh.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Ngoài ra bạn bè và một số doanh nghiệp, tổ chức cũng quyên góp, đồng hành với cô trong hoạt động thiện nguyện.

Đinh Hiền Anh quan niệm: “Của cho không bằng cách cho, nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là đúng thời điểm và tấm lòng chân thành. Tôi nhớ những giọt nước mắt cảm động, nụ cười ân tình hay cái bắt tay hàm ơn của người dân trong mỗi chuyến đi. Điều đó làm tôi hạnh phúc”.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Không phải chỉ trong đợt dịch Covid-19 và hạn mặn, Đinh Hiền Anh mới làm từ thiện. Mùa hè năm ngoái, cô từng tổ chức đêm nhạc quyên tiền để giúp đỡ người dân Hà Tĩnh, Nghệ An trong vụ cháy rừng.

Mỗi lần phát hành sản phẩm âm nhạc, cô đều dành một phần doanh thu bán CD, DVD cho việc từ thiện.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, trong thời gian giãn cách xã hội, mọi hoạt động nghệ thuật của Đinh Hiền Anh đều tạm ngưng. Nữ ca sĩ chủ yếu ở nhà tận hưởng cuộc sống bình yên bên chồng con.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

“Chúng tôi cùng nhau sống chậm, thưởng thức ly trà và ngắm những bông hoa trong khu vườn nhà vào mỗi buổi sáng.

Thay vì miệt mài làm việc, tôi nghĩ đến việc nấu những món ăn cầu kỳ cho gia đình và thường xuyên cắm hoa trang trí cho không gian của căn nhà.

Đinh Hiền Anh chi gần 1 tỷ đồng làm từ thiện suốt mùa dịch Covid-19

Tôi và chồng cũng có nhiều thời gian để refesh bản thân, đọc những cuốn sách hay, tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho kế hoạch mới khi nhịp sống bình thường quay trở lại”, Đinh Hiền Anh tâm sự.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm