Tag

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31

Nhịp sống trẻ 22/05/2022 10:43
aa
TTTĐ - Với 22 tấm huy chương Vàng giành được tại SEA Games 31 năm nay, Điền kinh Việt Nam đã tạo ra cột mốc lịch sử với lần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu về số lượng huy chương Vàng đạt được tại một kỳ SEA Games. Môn thể thao "nữ hoàng" tiếp tục là "mỏ vàng" cho đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội Thể thao khu vực.
Niềm tự hào mang tên “Tình nguyện viên SEA Games” Cô gái vàng của thể thao Mê Linh xuất sắc cùng đồng đội giành 2 HCV tại SEA GAMES 31 Quận đoàn Nam Từ Liêm trao giải cuộc thi “Tìm hiểu SEA Games 31”

Tấm huy chương quý giá từ nội dung “khốc liệt” nhất SEA Games

Sau 17 năm chờ đợi, Nguyễn Linh Na đã giúp điền kinh Việt Nam giải tỏa cơn khát huy chương Vàng SEA Games ở nội dung 7 môn phối hợp. Khép lại nội dung 7 môn phối hợp bằng phần thi 800m, cô gái sinh năm 1997 hoàn thành bài thi trong 2 phút 25 giây 35, qua đó có thêm 752 điểm.

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31
Nguyễn Linh Na mang về tấm huy chương "Kim cương" cho điền kinh Việt nam khi xuất sắc chiến thắng tại nội dung ở nội dung 7 môn phối hợp (Ảnh tư liệu)

Sau 7 bài thi, Linh Na đạt tổng điểm 5.415 để giành huy chương Vàng, đồng thời phá kỷ lục quốc gia 5.350 điểm của đàn chị Nguyễn Thị Thu Cúc thiết lập ở SEA Games 2005. Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 của điền kinh Việt Nam ở nội dung 7 môn phối hợp tại SEA Games kể từ năm 2005.

Vui mừng với thành tích của mình, Linh Na xúc động: "Cảm xúc của tôi thực sự khó tả. Trước khi bước vào phần thi đầu tiên, tôi không nghĩ mình lại có thể đạt được thông số tốt như vậy. Tôi bất ngờ với thành tích này, bởi cách đây mấy tháng, tôi chỉ đạt 5.096 điểm tại giải vô địch quốc gia. Việc cải thiện được hơn 300 điểm là điều tôi không ngờ tới".

HLV Vũ Văn Huyện, kỷ lục gia SEA Games nội dung 10 môn phối hợp và là thầy của Linh Na cho biết chính anh cũng bất ngờ với chiến tích này, bởi 2 năm trước Linh Na bị chấn thương phải mổ chân và sau 4 tháng cô mới tập được.

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31
Điền kinh tiếp tục là "mỏ vàng" cho đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội Thể thao khu vực (Ảnh tư liệu)

Suốt thời gian qua hai thầy trò không có đồng đội để tập luyện mà tự tập tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Anh Huyện dự báo Linh Na chỉ có thể đạt hơn 5.200 điểm nhưng cuối cùng cô học trò của mình đã làm được nhiều hơn những gì mọi người dám kỳ vọng vào cô.

Trong ngày thi đấu cuối cùng 19/5, Hoàng Nguyên Thanh lần đầu giành huy chương Vàng Marathon nam, Võ Xuân Vĩnh có được Huy chương Vàng Đi bộ 20km nam và Nguyễn Thị Thanh Phúc Huy chương Vàng Đi bộ 20km nữ.

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31
Hoàng Nguyên Thanh gây ấn tượng lớn với giới chuyên môn khi lần đầu tiên trong lịch sử giúp điền kinh Việt Nam giành huy chương Vàng danh giá ở cự ly khốc liệt Marathon (Ảnh tư liệu)

Trong số này, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh đã gây ấn tượng lớn với giới chuyên môn khi lần đầu tiên trong lịch sử giúp điền kinh Việt Nam giành huy chương Vàng danh giá ở cự ly khốc liệt Marathon (42,195km) tại SEA Games.

Bất ngờ từ những nhân tố trẻ

Kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 cũng đón nhận những bất ngờ liên tiếp từ điền kinh Việt Nam. Đầu tiên có thể kể đến là tấm huy chương Vàng nội dung chạy 100m rào nữ của VĐV Bùi Thị Nguyên (21 tuổi) với thời gian 13 giây 51. Trước đó, giới chuyên môn kỳ vọng đàn chị Huỳnh Thị Mỹ Tiên sẽ là người mang “Vàng” về cho đoàn thể thao Việt Nam. Nhưng trong một ngày ngày thi đấu xuất thần, Bùi Thị Nguyên đã giành huy chương Vàng sau 5 năm chờ đợi.

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31
Bùi Thị Nguyên đã giành huy chương Vàng 100m rào nữ sau 5 năm chờ đợi (Ảnh tư liệu)

Nhà vô địch nội dung nhảy xa nữ Bùi Thị Thu Thảo đã trở lại thi đấu tại SEA Games 31 sau thời gian sinh con. Dù rất cố gắng nhưng Thu Thảo đã phải chấp nhận để thua đàn em Vũ Thị Ngọc Hà. Nữ vận động viên 22 tuổi này cũng là một điểm sáng ở SEA Games 31 khi cô giành huy chương Vàng nhảy xa với thành tích 6,39m, hơn người về Nhì là Thu Thảo đúng 1cm.

Chiều 18/5, VĐV người dân tộc Thái Lò Thị Hoàng tiếp tục gây địa chấn khi lần đầu tiên mang huy chương Vàng môn ném lao nữ tại SEA Games cho điền kinh Việt Nam với thành tích 56,37m, phá kỷ lục cũ của SEA Games là 55,97m.

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31
Lò Thị Hoàng gây địa chấn khi lần đầu tiên mang huy chương Vàng môn ném lao nữ tại SEA Games cho điền kinh Việt Nam (Ảnh tư liệu)

VĐV Quách Thị Lan cũng đạt chiếc huy chương Vàng cá nhân đầu tiên ở nội dung 400m rào nữ SEA Games sau khi đánh bại đàn chị Nguyễn Thị Huyền. Đây là dấu mốc quan trọng của Lan bởi trước đó dù giành huy chương Vàng Asiad, rất nhiều huy chương Vàng tiếp sức SEA Games nhưng cô chưa từng có huy chương Vàng cá nhân.

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31
Quách Thị Lan cũng đoạt chiếc huy chương Vàng cá nhân đầu tiên ở nội dung 400m rào nữ SEA Games sau khi đánh bại đàn chị Nguyễn Thị Huyền (Ảnh tư liệu)

Ngôi sao thực sự của điền kinh Việt Nam những năm qua và tại SEA Games 31 vẫn là "bé hạt tiêu" Nguyễn Thị Oanh. Trước đó ở SEA Games 30, Oanh đã lập kỳ tích khi giành 3 huy chương Vàng cá nhân ở các nội dung 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật 5.000m.

SEA Games lần thứ 31 năm nay, Oanh tiếp tục đăng ký tham dự 3 nội dung trên. Không chỉ tái lập thành tích đoạt cả 3 huy chương Vàng, Oanh còn phá kỷ lục SEA Games nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật với thời gian 9 phút 52,44 giây (kỷ lục cũ do cô lập tại SEA Games 30 với 10 phút 00,02 giây).

Điền kinh Việt Nam và những cột mốc lịch sử tại SEA Games 31
Nguyễn Thị Oanh tiếp tục tái lập thành tích đạt 3 huy chương Vàng các nội dung 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật 5.000m (Ảnh tổng hợp)

Tại SEA Games 30, điền kinh Việt Nam giành 16 huy chương Vàng và đứng số 1 Đông Nam Á, bỏ xa Thái Lan với 12 huy chương Vàng. Kỳ Đại hội Thể thao khu vực năm nay, sau khi kết thúc thời gian thi đấu, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã mang về 22 huy chương Vàng, bỏ xa đội tuyển xếp thứ 2 là Thái Lan với 12 huy chương Vàng và tiếp tục giữ vị trí số 1 Đông Nam Á, đánh dấu một kỳ SEA Games thành công rực rỡ với thế hệ vận động viên đầy hứa hẹn.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm