Tag
Trường THPT Phạm Thái Bường (Trà Vinh)

“Điểm sáng” trong công tác thực hiện BHYT học sinh, sinh viên

Xã hội 21/09/2020 18:15
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có nhiều trường liên tiếp giữ vững thành tích đạt tỷ lệ tuyệt đối số học sinh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) qua các năm học, trong đó trường THPT Phạm Thái Bường (thành phố Trà Vinh) là một đơn vị điển hình.
Bước tiến trong nhận thức của phụ huynh về BHYT học sinh, sinh viên Nỗ lực triển khai có hiệu quả chính sách BHYT học sinh, sinh viên Nỗ lực thực hiện mục tiêu 100% học sinh sinh viên tham gia BHYT Phấn đấu 100% học sinh sinh viên tham gia BHYT Linh hoạt phương thức đóng BHYT nhằm giảm áp lực cho các bậc phụ huynh Cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhà trường

Thống kê của BHXH tỉnh Trà Vinh cho thấy, năm học 2019-2020 vừa qua, tỉnh Trà Vinh có 318/318 trường với 168.428 học sinh tham gia BHYT, đạt 93,4% tổng số học sinh và tăng 2.116 em so với trong năm học 2018-2019. Nhiều trường liên tiếp giữ vững thành tích đạt tỷ lệ tuyệt đối số học sinh tham gia BHYT qua các năm học, trong đó trường THPT Phạm Thái Bường (thành phố Trà Vinh) là một đơn vị điển hình.

Bà Châu Hạnh Thùy, Hiệu trưởng trường THPT Phạm Thái Bường cho biết: Đầu các năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đều tổ chức quán triệt, nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng giáo viên trong việc vận động, tuyên truyền học sinh tham gia BHYT.

Theo đó, các thầy cô đã tuyên truyền về quyền, lợi ích, mức đóng, mức hưởng của chính sách BHYT cho học sinh ngay trong cuộc họp phụ huynh đầu năm; Giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần; Sinh hoạt tập thể; Ngoại khóa; Sinh hoạt chủ nhiệm… để học sinh và phụ huynh hiểu rõ các em tham gia BHYT sẽ không chỉ được hỗ trợ chi phí khi đi khám và điều trị tại bệnh viện mà còn được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại nhà trường.

“Điểm sáng” trong công tác thực hiện BHYT học sinh, sinh viên
Tham gia BHYT học sinh, sinh viên các em sẽ được chăm sóc sức khỏe, yên tâm học tập

Đối với một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã vận động các thầy cô, hội phụ huynh học sinh quyên góp mua thẻ BHYT để các em được chăm sóc sức khỏe, yên tâm học tập.

Bà Châu Hạnh Thùy đánh giá, một trong những giải pháp then chốt chính để nhà trường vận động được 100% học sinh tham gia BHYT chính là sự quyết tâm và đồng thuận cao của các giáo viên và cha mẹ học sinh trong trường. Do đó, ở cả 2 năm học vừa qua, trường Phạm Thái Bường đều đạt kết quả tốt với 100% học sinh tham gia BHYT với 1.392 em năm học 2018-2019 và 1.322 em năm học 2019-2020.

Hiện tại, trường THPT Phạm Thái Bường đã trang bị phòng y tế và bố trí 1 cán bộ y tế chuyên trách trực tiếp chăm sóc, sơ cứu cho học sinh. Từ nguồn kinh phí được cấp cho chăm sóc sức khỏe ban đầu, nhà trường đã trang bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu cho Phòng y tế gồm: Tủ thuốc, thuốc thông dụng, dụng cụ y tế như máy đo huyết áp, bông băng, bông gạt… để kịp thời sơ cứu, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Phát huy những thành tích đạt được, năm học 2020-2021, trường THPT Phạm Thái Bường tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền ý nghĩa, mục đích nhân văn của chính sách BHYT, quyết tâm phấn đấu tiếp tục đạt 100% học sinh tham gia.

Đọc thêm

Nước sông dâng cao, Hà Đông bị ngập úng nhiều điểm Môi trường

Nước sông dâng cao, Hà Đông bị ngập úng nhiều điểm

TTTĐ - Sáng nay (10/9), nước sông Nhuệ dâng cao khiến nhiều điểm trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội ngập úng, nhiều điểm ngập sâu khiến giao thông hỗn loạn.
TP Hồ Chí Minh cử lực lượng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

TP Hồ Chí Minh cử lực lượng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Mới đây, TP Hồ Chí Minh đã cử 48 cán bộ, công nhân có tay nghề cao thuộc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh thành phố đến Hà Nội, Hải Phòng để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn Yagi.
Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt Môi trường

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt

TTTĐ - Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt đang ở mức báo động 3, Ban Thường vụ Huyện ủy Chương Mỹ (Hà Nội) chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, đôn đốc công tác phòng, chống mưa úng.
Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai Môi trường

Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn hệ thống đê điều sau bão số 3.
Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông Môi trường

Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Đêm 9/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông.
Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn

TTTĐ - Đêm qua (9/9), trước diễn biến khó lường của lũ lụt trên sông Hồng, huyện Mê Linh khẩn trương di dời người dân, tài sản và chuẩn bị phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/9, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to.
Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3 Xã hội

Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3

TTTĐ - Khuya 9/9, rạng sáng 10/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Hà Nội đã Lệnh báo động lũ trên sông Cầu.
Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Xem thêm