Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4 mang lại nhiều thuận lợi cho tổ chức, công dân
Toàn cảnh Hội nghị "Báo cáo tình hình ứng dụng CNTT trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2019"
Bài liên quan
Quý II, cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên thông đăng ký khai sinh, thường trú, cấp BHYT
Thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng dịch vụ công quốc gia
Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành bảo hiểm
Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại Hà Nội
Tại Hội nghị, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Bám sát chỉ đạo của thành phố, trong những năm qua, công tác ứng dụng CNTT trên địa bàn quận đạt được nhiều kết quả.
Các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4 được triển khai mang lại nhiều thuận lợi cho tổ chức, công dân. Cổng thông tin điện tử quận, phường trở thành cầu nối giữa chính quyền và nhân dân".
Toàn cảnh Hội nghị "Báo cáo tình hình ứng dụng CNTT trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2019" |
Đến nay, 100% phường được kết nối mạng diện rộng của thành phố; 100% các đơn vị từ quận đến phường được phát triển và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ yêu cầu giải quyết công việc và cung cấp các dịch vụ công cho công dân và doanh nghiệp; 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan Nhà nước thuộc quận thực hiện trên môi trường mạng (trừ các văn bản không chuyên qua mạng theo quy định)...
Theo bà Phùng Phương Thảo, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo: "Tâm lý của người dân hiện nay vẫn nghĩ ra phường sẽ xử lý được nhanh hơn bởi sự bỡ ngỡ khi tiếp cận với công nghệ mới. Các hiểu biết của công dân về tên gọi thủ tục hành chính còn hạn chế gây ra việc khai báo sai thủ tục. Do vậy tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công tại nhà trên địa bàn phường chỉ chiếm 30%".
Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ghi nhận những góp ý từ phía phường Trần Hưng Đạo |
Tiếp nhận những ý kiến góp ý từ phía lãnh đạo phường, quận, ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đánh giá việc áp dụng hiệu quả CNTT vào giải quyết thủ tục hành chính của quận Hoàn Kiếm luôn nằm trong "tốp" đầu của thành phố. Mặc dù vậy, việc đăng ký online còn rất thấp đặc biệt đối với các dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở cấp phường. Do đó, thời gian tới, quận cần nâng cao công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đồng thời tổ chức số hóa dữ liệu theo một tiêu chuẩn, quy chuẩn thống nhất góp phần xây dựng thành phố điện tử trong thời gian sớm nhất.
Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội kiểm tra thực tế việc ứng dụng CNTT tại phường Trần Hưng Đạo |
Sau Hội nghị, đoàn công tác đến thực tế tại phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Ông Nguyễn Ngọc Kỳ hoan nghênh việc đưa ứng dụng CNTT vào công tác hành chính của phường. Dù còn nhiều khó khăn, hạn chế nhưng đã có những kết quả đáng mừng, mang lại nhiều thuận lợi cho tổ chức, công dân.
Đoàn công tác trực tiếp sử dụng các phần mềm, dịch vụ tại phường Hàng Bài |
Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lắng nghe những chia sẻ về khó khăn khi sử dụng phần mềm dịch vụ công, từ đó đưa ra những thay đổi phù hợp với tình hình thực tế |
Cán bộ phường Hàng Bài xử lý thủ tục hành chính bằng phần mềm |