Tag

DIC Corp thanh minh vụ cưỡng chế thuế

Doanh nghiệp 30/06/2022 08:32
aa
TTTĐ - DIC Corp cho biết không thể nộp tiền thuê đất theo đơn giá do cơ quan thuế xác định vì đang trong giai đoạn kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm và đề nghị thu hồi/hủy bỏ quyết định cưỡng chế thuế.
Tập đoàn DIC (DIC Corp) đặt mục tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng năm 2022 DIC Corp sắp trả cổ tức và thưởng cổ phiếu với tỷ lệ 22% Chủ tịch Hội đồng quản trị DIC CORP (DIG): Ảnh hưởng thị trường đến giá cổ phiếu chỉ là ngắn hạn

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã CK: DIG) vừa công bố nhận Quyết định số 5533/QĐ-CCTKV ngày 22/6/2022 của Chi cục Thuế khu vực Vũng Tàu - Côn Đảo về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và yêu cầu phong tỏa tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế tại Kho bạc Nhà nước, tổ chức tín dụng với số tiền 30,61 tỷ đồng.

DIC Corp cho biết đã có văn bản gửi các Cơ quan Nhà nước liên quan để đề nghị xem xét lại vấn đề thuế liên quan.

Lên tiếng về việc này, DIC Corp cho biết, khu đất 26.345,6m2 bãi tắm Thùy Vân trước đây do Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại DIC (DIC T&T) quản lý sử dụng. Sau khi DIC T&T sáp nhập vào DIC Corp (theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông, ngày 1/8/2020), tổng công ty đã kế thừa toàn bộ các quyền và nghĩa vụ bao gồm các khoản nộp ngân sách nhà nước tại DIC T&T.

Đồng thời, ngày 1/8/2020, khu đất nêu trên được DIC Corp bàn giao cho Công ty TNHH Du lịch DIC (DIC Tourism) quản lý sử dụng. Hiện nay, DIC Tourism đã hoàn tất hồ sơ để chuyển toàn bộ nghĩa vụ kê khai và nộp tiền thuê đất khu đất 26.345,6m2 từ DIC Corp sang DIC Tourism từ ngày 1/8/2020. Do đó, DIC Tourism có trách nhiệm kê khai, nộp tiền thuê đất cho cơ quan thuế.

Quá trình sử dụng khu đất nêu trên có vướng mắc từ cơ quan có thẩm quyền trong việc xác định đơn giá cho thuê đất. Vì vậy, DIC Corp và các công ty thành viên được giao quản lý sử dụng đã nhiều lần kiến nghị xác định lại đơn giá thuê đất (giai đoạn từ năm 2006 - 2019). Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức của cơ quan có thẩm quyền.

DIC Corp thanh minh vụ cưỡng chế thuế
Ảnh minh họa

Trong khi chờ kết quả kiến nghị, thực hiện theo yêu cầu của Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 4/12/2020, DIC Corp đã nộp khoản tiền 5,17 tỷ đồng vào ngân sách để Thanh tra tỉnh có cơ sở báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về kiến nghị xác định lại đơn giá thuê đất tại bãi tắm Thùy Vân.

Mặt khác, không chỉ riêng DIC Corp mà tất cả doanh nghiệp sử dụng đất tại khu vực Bãi Sau (TP Vũng Tàu) và Hiệp hội Du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều có kiến nghị liên quan đến việc xác định tiền thuê đất tại khu vực Bãi Sau (Trong đó có phần diện tích 26.345,6 m2 bãi tắm Thùy Vân do DIC Corp khai thác).

Theo DIC Corp, sở dĩ có kiến nghị nêu trên là do thực tế sử dụng đất tại khu vực Bãi Sau TP Vũng Tàu có đặc thù riêng. Đây là khu vực bãi tắm công cộng, các công trình kinh doanh rất ít và chịu sự quản lý đơn giá dịch vụ của Nhà nước.

Đồng thời, khu đất này đã được Nhà nước cho Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuê đất và các doanh nghiệp đã ký hợp đồng thuê mặt bằng với Công ty Xây lắp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ, giảm tiền thuê đất cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, do chưa được ký hợp đồng thuê đất với Nhà nước nên DIC Corp và các đơn vị sử dụng đất khu vực Bãi Sau đều không được hưởng các chính sách hỗ trợ nêu trên.

Hiện nay, DIC Corp và DIC Tourism là đơn vị được giao quản lý sử dụng khu đất đang tập trung làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh tra tỉnh về kiến nghị xác định lại đơn giá thuê đất cho khu đất 26.345,6m2 để có kết luận cuối cùng trên cơ sở tôn trọng thỏa thuận đã ký kết, thực tế sử dụng đất, phù hợp với quy định pháp luật liên quan, đảm bảo hài hòa quyền lợi của Nhà nước và doanh nghiệp.

Vì vậy, do đang trong giai đoạn kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm nên các doanh nghiệp không thể nộp tiền thuê đất theo đơn giá do Chi cục Thuế Vũng Tàu - Côn Đảo xác định. DIC Corp đã đề nghị cơ quan thuế thu hồi/hủy bỏ quyết định cưỡng chế thuế.

Theo đó, DIC Corp cam kết sau khi xác định lại tiền thuê đất, đối chiếu tiền thuê đất còn phải nộp, tiền phạt chậm nộp sẽ nộp tiền vào ngân sách nhà nước theo quy định. Đồng thời, tổng công ty cũng đang hoàn tất thủ tục chuyển kê khai và nộp tiền thuê đất khu đất 26.345,6m2 từ DIC Corp sang DIC Tourism. Do đó, thời gian tới, DIC Tourism có trách nhiệm kê khai, nộp tiền thuê đất cho cơ quan thuế.

Đọc thêm

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Xem thêm