Tag

Di sản một đời vì nước, vì dân

Nhịp sống trẻ 30/07/2024 17:24
aa
TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại vô vàn nỗi xót xa, thương nhớ trong lòng Nhân dân Việt Nam. Ông ra đi nhưng di sản để lại cho đất nước và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ còn mãi, là ngọn hải đăng soi đường cho thanh niên thế hệ mới phát huy tiềm lực, đảm nhận tốt các vai trò chủ chốt trong công cuộc phát triển Việt Nam ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".
"Đánh thức" di sản bằng quyết tâm, sáng tạo Nghĩa tình nơi quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tấm gương sáng cho lớp trẻ mãi noi theo

Di sản một đời vì nước, vì dân
Thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những dòng tâm thư

Tham dự lễ tang của cụ, em Nguyễn Hà My (chắt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) vẫn không tin rằng cụ Trọng đáng kính của các cháu đã mãi mãi rời xa nhân thế. Lần cuối gặp cụ vào dịp Tết năm 2018, Hà My vẫn giữ phong bao lì xì đỏ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mừng tuổi như một kỷ niệm đẹp để nhớ về cụ.

Hà My chia sẻ: “Em luôn ngưỡng mộ cụ. Bố mẹ em luôn nhắc về cụ với sự chỉn chu và trách nhiệm vẹn toàn. Mọi người trong gia đình luôn lấy cụ làm gương, dõi theo từng bước cụ đi để dạy dỗ thế hệ con cháu chúng em nhìn vào học tập. Là hậu duệ của một người vĩ đại như thế, em luôn tự nhắc nhở bản thân luôn giữ vững ý chí, lập trường và đặc biệt là hai chữ “trách nhiệm”.

Cụ từng dạy con cháu trong nhà rằng, nếu không tự có trách nhiệm với chính bản thân, những việc mình làm và những người mình yêu thương, con người sẽ không thể nào trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình được. Điều đó luôn khiến em nỗ lực hơn nữa trong học tập, đời sống hàng ngày. Em rất tự hào vì được sinh ra làm cháu của cụ và sẽ dốc hết sức mình để cống hiến cho tương lai đất nước như những gì cụ luôn mong mỏi ở thế hệ trẻ”.

Di sản một đời vì nước, vì dân
Em Nguyễn Thị Thùy Linh (trái) và em Nguyễn Hà My (phải) sẽ luôn nhớ đến người ông, người cụ trong gia đình như một tấm gương sáng với đạo đức và nếp sống chuẩn mực, chỉn chu cho con cháu noi theo.

Nguyễn Thị Thùy Linh là cháu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tham gia lễ viếng, Thùy Linh không khỏi cảm thấy bồi hồi, xúc động khi người nằm trong linh cữu kia lại chính là người ông mà em luôn yêu quý, trân trọng.

Thùy Linh nghẹn ngào nói: “Nếp sống giản dị, tinh thần vì cái chung và cách đối xử chan hòa, ấm áp của ông dành cho tất cả mọi người là “của để dành” mà ông đã để lại. Con cháu chúng em may mắn vì được hưởng “tiếng thơm” từ cả một đời cống hiến của ông. Em đã mong được biết nhiều hơn, được học nhiều hơn từ ông qua những câu chuyện ông kể. Từ giờ, em chẳng được ôm ông như trước nữa rồi”.

Tại lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hơn 700 đoàn viên thanh niên từ 13 xã thuộc huyện Đông Anh đã triển khai nhiệm vụ từ chiều ngày 24/7 tại làng Lại Đà để phân công nhiệm vụ, tổng duyệt chương trình. Sáng sớm 25/7, các bạn trẻ đã có mặt từ 5h sáng để chuẩn bị cho công tác phục vụ người dân tới thăm viếng Tổng Bí thư.

Di sản một đời vì nước, vì dân
Bí thư chi Đoàn thôn Mai Liên Trịnh Thục Ánh

Tham gia phục vụ tang lễ, nhiều đoàn viên phải giữ thái độ chuyên nghiệp, năng động dù trong lòng đang xúc động, thương tiếc muốn trào nước mắt. Bạn Trịnh Thục Ánh (Bí thư chi đoàn thôn Mai Hiên, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ, ngày 19/7 khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, là đoàn viên huyện Đông Anh, Ánh xác định bản thân sẽ tình nguyện thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tại tang lễ. Ánh đã động viên các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương, cùng nhau nỗ lực, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thật tốt.

Thục Ánh chia sẻ: “Mình rất trân trọng cơ hội này. Được phục vụ trong tang lễ của một người xuất chúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là điều không phải ai cũng có được. Nhìn hàng dài người dân đợi chờ từ sáng sớm đến giữa trưa để viếng bác, mình hiểu tình cảm mà Nhân dân dành cho Tổng Bí thư là điều xuất phát từ trái tim chân thành của mỗi người.

Một tấm lòng chân thành đổi lấy triệu triệu trái tim yêu thương. Đó là minh chứng cho sự nghiệp và cuộc đời vĩ đại mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho thế hệ tiếp nối. Mình biết ơn và thành kính cúi đầu trước anh linh Tổng Bí thư, nguyện xin cống hiến sức trẻ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, dùng chính những cố gắng, nỗ lực ấy như một nén nhang thơm dâng lên bác. Đoàn viên thanh niên chúng mình khắc ghi lời dạy của bác Nguyễn Phú Trọng, rằng: Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…”.

Di sản một đời vì nước, vì dân
Bạn trẻ Đinh Văn Cao cảm thấy rất tự hào vì được góp sức nhỏ bé trong công việc chung của đất nước

Đinh Văn Cao (Đoàn viên chi đoàn thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh - sinh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam) chia sẻ: “Được thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vinh dự của một đoàn viên như em. Những trăn trở và niềm tin của bác Trọng dành cho thế hệ thanh niên luôn là động lực cho em vững vàng và tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao. Bác ra đi là sự mất mát to lớn đối với trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam trên cả nước. Xin nguyện cầu cho vị lãnh đạo đáng kính của Tổ quốc được an nghỉ sau những tháng ngày tận tuỵ vì nước, vì dân. Chúng em sẽ không bao giờ quên công ơn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Đọc thêm

579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI Camera 360 trẻ

579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI

TTTĐ - Với tinh thần sẵn sàng, chủ động, ngay sau YAGI (bão số 3) vừa đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả nó để lại.
Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô

TTTĐ - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên nền tảng phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô hiện nay” là giải pháp được 4 thành viên đội “Hà Nội văn hiến” mang đến chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với mong muốn góp phần xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.
Xem thêm