Tag

Đêm rằm biên cương, vầng trăng tỏa sáng

Muôn mặt cuộc sống 30/09/2023 12:40
aa
TTTĐ - Trời vừa sập tối, gần 500 cháu nhỏ là học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã ngồi ngay ngắn trên những hàng ghế nhỏ. Bên ngoài hành lang, phụ huynh của các cháu cũng không kém phần háo hức chờ đón đêm hội trăng rằm.
Gửi Tết về miền biên cương Gửi Tết về miền biên cương
Băng rừng, vượt núi gieo chữ giữ biên cương Băng rừng, vượt núi gieo chữ giữ biên cương
Những người “bố nuôi” vùng biên ải Những người “bố nuôi” vùng biên ải
các cháu vỡ òa niềm vui trong nhịp trống lân rộn ràng
Các em nhỏ vỡ òa niềm vui trong nhịp trống lân rộn ràng

Chương trình “Biên cương đêm hội trăng rằm” năm nay được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên - Huế, vận động mọi nguồn lực để trao tặng 42 suất học bổng “Nâng bước em tới trường”, hơn 350 suất quà cùng các mâm cỗ Trung thu, đèn lồng, đèn ông sao… với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Vầng trăng yêu thương được thắp lên trọn vẹn

Có thể nói, các cháu nhỏ trên địa bàn xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế năm nay được tổ chức vui Tết Trung thu khá đặc biệt. Các em được xem múa lân, được gặp chị Hằng, chú Cuội, được tặng quà và phá cỗ Trung thu.

Thầy thuốc Ưu tú Trần Tựu, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Dược phẩm Savi là một trong những người đồng hành tích cực cùng chương trình. Ông cho biết, khi nhận được lời đề nghị cùng các chiến sĩ Biên phòng mang niềm vui đến với tuổi thơ A Lưới, ông lập tức nhận lời trao tặng 300 suất quà trị giá 100.000 đồng/suất và 20 suất học bổng Nâng bước em tới trường trị giá 500.000 đồng/suất.

“Năm 1972, tôi đã cùng đồng đội hành quân vượt Trường Sơn suốt nhiều tháng và đã đi qua bao bản làng bình dị của bà con Pa Kô, Vân Kiều để vào Nam công tác, chiến đấu. Trong lòng tôi luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của bà còn dành cho cách mạng.

Là một thầy thuốc, tôi đã lựa chọn những món quà thật gần gũi với các em như bánh Trung thu, bàn chải đánh răng, khăn mặt, tất ấm… để các em nhỏ có thể cùng gia đình thưởng thức chiếc bánh của tình đoàn viên. Đó cũng là lời nhắc nhở để các con luôn ý thức việc giữ gìn sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân cho mình và gia đình”, Thầy thuốc Ưu tú Trần Tựu chia sẻ.

Những phần quà được gửi đến tận tay các em nhỏ
Những phần quà được gửi đến tận tay các em nhỏ

Trung tá Hồ Văn Việt, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Thừa Thiên - Huế, cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị kỹ càng mọi chi tiết, để dù thời tiết không ủng hộ, thì có một vầng trăng yêu thương vẫn được thắp lên trọn vẹn.

Chúng tôi cảm ơn Thầy thuốc Ưu tú Trần Tựu, Trung tá, nhà văn Phạm Vân Anh cùng các nhà hảo tâm khác đã hướng về biên giới và dành cho trẻ em biên giới những điều tốt đẹp nhất”.

Trung tá Hồ Văn Việt cho biết thêm, xã Đông Sơn là vùng đất gánh chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, nhiều thế hệ người dân nơi đây bị khuyết tật và nhiễm chất độc màu da cam, nên đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, nhiều trẻ em khuyết tật đến trường vô cùng vất vả.

Được biết, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ động kết nối với các mạnh thường quân trên mọi miền đất nước để mang đến cho những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần ở xã Đông Sơn, huyện A Lưới một đêm hội trăng rằm ý nghĩa nhất.

các cháu nhỏ trên địa bàn xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế năm nay được tổ chức vui Tết Trung thu khá đặc biệt
Những món quà ý nghĩa trao tặng cho các em nhỏ trong đêm Trung thu

Vỡ òa niềm vui trong nhịp trống lân rộn ràng

Sáng sớm, khi cơn mưa còn nặng hạt, đất trời còn vần vũ mây đen, lực lượng đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ BĐBP tỉnh, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đã có mặt tại Nhà Văn hóa xã, chuẩn bị mâm cỗ, đèn ông sao, những món quà.

Bên ngoài, các cháu nhỏ thập thò ở cửa nhà văn hóa từ rất sớm để quan sát các cô chú BĐBP chuẩn bị. Từng ánh mắt trong veo như trời biên giới nhìn những món quà đầy mong đợi, những đôi má rám nắng ửng như bồ quân rừng và nụ cười hồn nhiên, bẽn lẽn khi bị người lớn bắt gặp.

Trời vừa sập tối, gần 500 cháu nhỏ là học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn, đã ngồi ngay ngắn trên những hàng ghế nhựa nhỏ, kín hội trường rộng thênh thang. Bên ngoài hành lang, những người cha, người mẹ, ông, bà của các cháu cũng không kém phần háo hức.

Tiếng nhạc rộn ràng, niềm vui dâng đầy khi đêm hội bắt đầu với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế cùng các tiết mục múa hát vui nhộn do chính các học sinh biểu diễn. Không như bao năm qua chỉ thấy chú Cuội, chị Hằng cùng ông Lân, ông Địa trên ti vi, hôm nay, các cháu vỡ òa niềm vui trong nhịp trống lân rộn ràng.

Các bạn nhỏ vui vẻ thích thú sờ vào “ông” Lân “thật” đang nhảy múa và cười giòn giã trước điệu múa và tạo hình ngộ nghĩnh của ông Địa. Khi chú Cuội và chị Hằng xuống dưới để vui chơi cùng các cháu, hàng trăm cánh tay nhỏ bé háo hức đưa lên để trả lời những câu hỏi ngộ nghĩnh và tự hào khi giành được phần thưởng rất đáng yêu.

nhiều cháu nhỏ không thể hiện diện trong đêm trăng vui do điều kiện sức khỏe không cho phép, nên các thành viên Ban tổ chức cùng đại diện chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đến từng nhà
Nhiều cháu nhỏ do điều kiện sức khỏe không cho phép, các thành viên Ban Tổ chức đã đến từng nhà để trao quà Trung thu

Cũng có nhiều cháu nhỏ không thể đến được trong đêm hội do điều kiện sức khỏe nên các thành viên Ban Tổ chức cùng đại diện chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đã đến từng nhà tặng quà, thăm hỏi, động viên. Đó là các cháu nhỏ bị nhiễm chất độc da cam như: Hồ Bãi Binh ở thôn Loah-Tavai; Hồ Văn Thoại, Vương Hoàng Phương Nam ở thôn Ka Vá; Viên Thị Thu Huyền, Hồ Thị Lan Chi ở thôn Tru-Chaih…

Cũng từ kết nối của Bộ Chỉ huy BĐBP Thừa Thiên - Huế, Đoàn Thanh niên báo Quân đội Nhân dân và nhóm thiện nguyện “Đôi giày cũ” cũng đã chung tay hỗ trợ thêm các phần quà cho các con gồm sữa tươi, gấu bông, bánh kẹo và đồ dùng học tập…

“Dù giá trị quà tặng và chi phí tổ chức chương trình chỉ gần 100 triệu đồng nhưng trách nhiệm và yêu thương dành cho các cháu là không thể đong đếm. Chúng tôi chuẩn bị kỹ càng mọi chi tiết, để dù thời tiết không ủng hộ, thì có một vầng trăng yêu thương vẫn được thắp lên. Niềm vui, sự mong đợi của các cháu nói riêng và nhân dân xã Đông Sơn nói chung được trọn vẹn”, Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP Thừa Thiên - Huế bày tỏ.

trong những năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chủ động kết nối với các mạnh thường quân trên mọi miền đất nước, để mang đến cho những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần ở xã Đông Sơn, huyện A Lưới  một đêm hội trăng rằm ý nghĩa nhất.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ động kết nối với các mạnh thường quân để tổ chức cho các em nhỏ một đêm hội trăng rằm ý nghĩa

"Đêm hội trăng rằm khép lại, nhưng tình quân dân và niềm vui rạng rỡ của tuổi thơ biên giới sẽ luôn đọng lại trong mỗi người. Tôi thấy mình như trẻ lại, cảm giác thân thương như năm nào cùng đồng đội vượt rừng vượt núi vào Nam, được đồng bào chở che, đùm bọc. Tôi nguyện lòng sẽ nỗ lực hơn nữa để có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về biên cương của Tổ quốc” - Thầy thuốc Ưu tú Trần Tựu chia sẻ.

Đọc thêm

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên

TTTĐ - Ngày 17/9, tại hội trường UBND xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam (“Zott Việt Nam”), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum và chính quyền địa phương tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ Muôn mặt cuộc sống

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Xem thêm