Tag

Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Tin tức 21/03/2024 20:10
aa
TTTĐ - Chiều 21/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì tiếp và làm việc với bà Kang Kum-sil - Đại sứ tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.
Hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án nguồn và lưới điện Việt Nam mong muốn thu hút các nguồn vốn đầu tư chất lượng cao Mong muốn các danh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng khi được tiếp đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi. Đồng thời, đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn để tiếp tục thúc đẩy việc triển khai các nội dung xúc tiến hợp tác trong cuộc gặp trước, cũng như đề xuất tại Thư của ngài Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi vào tháng 9/2023.

Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của Bí thư Thành ủy Hà Nội dành cho Đoàn. Bà mong muốn, trong buổi làm việc lần này sẽ có dịp trình bày thêm một số đề xuất về chống biến đổi khí hậu, giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí; đồng thời mong muốn ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và chính quyền tỉnh Gyeonggi và hợp tác với Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, việc ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và chính quyền tỉnh Gyeonggi là nội dung rất quan trọng trong việc thiết lập nền tảng quan hệ hữu nghị, duy trì cơ chế thông tin cũng như mở ra những triển vọng, cơ hội hợp tác mới giữa hai bên. TP Hà Nội sẽ triển khai các thủ tục theo quy định để có thể tiến hành ký kết Bản ghi nhớ này trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc tới đây của lãnh đạo cấp cao TP Hà Nội, dự kiến quý II/2024.

Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Đối với đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc của phía tỉnh Gyeonggi, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, hiện nay, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã cơ bản sẵn sàng các điều kiện để thu hút các dự án đầu tư của nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

Với thế mạnh, kinh nghiệm và đề xuất thúc đẩy của tỉnh Gyeonggi, TP Hà Nội hoan nghênh các ý tưởng như: Việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc nhân chuyến thăm của đoàn công tác TP Hà Nội tới Hàn Quốc; việc thúc đẩy ký kết giữa Công ty Phát triển Nhà ở đô thị của tỉnh Gyeonggi (GH) với Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ngoài các nội dung trên, cũng đề nghị tỉnh Gyeonggi quan tâm, thúc đẩy một số nội dung trong các lĩnh vực TP Hà Nội hiện xác định ưu tiên xúc tiến đầu tư: Nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, giáo dục - y tế; cũng như những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ sinh học, vật liệu mới, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil cho biết, về phía Tỉnh đang rà soát các nội dung ký kết cũng như bổ sung thêm nội dung về bảo vệ môi trường như hỗ trợ các nguồn lực về môi trường nước, ô nhiễm không khí cũng như đưa các giải pháp tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật…

Đề xuất thúc đẩy đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil phát biểu tại buổi tiếp

Bà Kang Kum-sil mong muốn, TP Hà Nội sẽ tham gia Hội thảo quốc tế về bảo vệ môi trường tổ chức vào tháng 8, 9 tại tỉnh Gyeonggi; các hoạt động giao lưu văn hóa, triển lãm mỹ thuật, giao lưu âm nhạc cho trẻ em; chia sẻ bản dịch liên quan đến các học giả nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc để quảng bá rộng rãi văn hóa hai nước… Đồng thời, mong muốn sớm ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và chính quyền tỉnh Gyeonggi, trong dịp Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm Hàn Quốc tới đây.

Hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn tỉnh Gyeonggi, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: “Kết quả hợp tác cấp địa phương, trong đó giữa TP Hà Nội với tỉnh Gyeonggi nói riêng và các địa phương Hàn Quốc nói chung đang có ý nghĩa tích cực, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước”.

Đọc thêm

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô Tin tức

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô

TTTĐ - Phấn đấu năm 2035, diện tích nhà ở đạt khoảng 28m2 sàn/người; diện tích cây xanh toàn đô thị đạt 6m2/người; số lượng quận gồm 16 địa phương; hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô ...
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết Tin tức

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô Tin tức

Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (4/10), triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm là một trong những hoạt động trọng tâm của TP Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10 Tin tức

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10

TTTĐ - Sáng 4/10, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin, giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội Tin tức

HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 1 ngày với khối lượng công việc lớn, gồm 20 nội dung. Trong đó, 5 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay, 4/10, Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Kỳ họp được HĐND TP tổ chức để xem xét, quyết nghị 20 nội dung thuộc thẩm quyền.
Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu Tin tức

Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu

TTTĐ - Chiều 3/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình thương binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 3/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp Đoàn công tác Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do đồng chí Viện trưởng Khamsouk Sengmixay làm Trưởng đoàn, tới chào xã giao.
Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng Tin tức

Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Ngọc Tú khẳng định, kinh tế Thủ đô phục hồi rõ nét, sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, đầu tư, du lịch, tiêu dùng đang có những bứt phá, đóng góp tích cực vào mục tiêu tăng trưởng.
Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử Tin tức

Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử

TTTĐ - Ngày 10/10/1954, không chỉ là một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước mà đối với những người lính Bộ đội Cụ Hồ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô còn là niềm vinh dự, tự hào, là ký ức không thể nào quên...
Xem thêm