Tag

Đề xuất bổ sung một số chỉ tiêu vào Báo cáo chính trị

Tin tức 23/10/2024 14:02
aa
TTTĐ - Các đại biểu đề nghị bổ sung một số chỉ tiêu nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa; đào tạo nguồn lao động chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế số; thúc đẩy cải thiện môi trường sống…
Đặt chỉ tiêu cao hơn nhằm nâng mức hỗ trợ đối tượng chính sách Hà Nội phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của năm nay

Sáng 23/10, tại Hội nghị lần thứ 19 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trình bày Tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy về dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XVII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, gồm: Đánh giá tình hình thế giới, khu vực, trong nước và TP (5 năm qua và dự báo trong thời gian tới); đánh giá kết quả và hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII; xin ý kiến về mục tiêu tổng quát Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các chỉ tiêu chính đến năm 2030 của TP; về nhiệm vụ chủ yếu, khâu đột phá của nhiệm kỳ 2025-2030; những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn 5 năm 2025-2030...

Đề xuất bổ sung một số chỉ tiêu vào Báo cáo chính trị
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trình bày các tờ trình của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội

Trước đó, trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài cho biết: Về mục tiêu tổng quát đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, dự thảo Báo cáo chính trị đã bám sát vào kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XVII của Đảng bộ TP.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ TP cho ý kiến về tính kế thừa, tính khả thi thể hiện trong các chỉ tiêu phấn đấu nhiệm kỳ tới có đảm bảo thực hiện được không; các nhiệm vụ, giải pháp, khâu đột phá được đề ra đã đầy đủ chưa, nhấn mạnh, ưu tiên ở những nhiệm vụ nào?

Góp ý vào Dự thảo, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định nêu, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới là tập trung hoàn thiện và triển khai thực hiện quy hoạch khu vực ngoài đê sông Hồng, sông Đuống trên tinh thần cải tạo môi trường sống, tái thiết và chỉnh trang đô thị, nhằm nâng cao đời sống người dân. Nếu tập trung làm được trong nhiệm kỳ tới, đây chắc chắc là một bước đột phá về phát triển đô thị.

Đồng chí Vũ Đăng Định cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo vệ môi trường nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và mong muốn trong quá trình quy hoạch và phát triển đô thị, vấn đề môi trường sẽ được TP quan tâm hơn nữa.

Đề cập các chỉ tiêu trong Dự thảo, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn đề nghị bổ sung một số chỉ tiêu nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa như tu bổ, cải tạo các di tích văn hóa, lịch sử, xác định cụ thể một số công trình trọng tâm, trọng điểm; đào tạo nguồn lao động chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế số và công nghiệp văn hóa nhằm hình thành các sản phẩm công nghiệp văn hóa cụ thể.

Đề xuất bổ sung một số chỉ tiêu vào Báo cáo chính trị
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị

Đồng chí Trần Anh Tuấn cũng đề nghị rà soát, bổ sung một số chỉ tiêu về môi trường nhằm thúc đẩy cải thiện môi trường sống gắn với thực hiện lộ trình cam kết giảm phát thải của nước ta với thế giới, như: Chỉ tiêu nước thải công nghiệp được xử lý, chỉ tiêu giảm phương tiện giao thông cá nhân, chỉ tiêu thay thế phương tiện vận tải công cộng bằng các phương tiện thân thiện môi trường.

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng, Quyền Cục trưởng Cục Thống kê TP Hà Nội Vũ Văn Tấn cũng đã góp ý vào các nội dung, hình thức cụ thể trong Dự thảo. Trong đó, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ đề nghị quan tâm cụ thể hóa hơn nữa nội dung “Hạnh phúc” trong chủ đề Đại hội.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đề cập vấn đề cải cách hành chính trong Đảng và khẳng định, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay nhằm giúp Đảng luôn trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt sứ mệnh lịch sử là lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi tới thắng lợi.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng cũng mong muốn, các chỉ tiêu tại dự thảo Báo cáo chính trị sẽ sớm hoàn thiện, qua đó giúp các quận, huyện, thị xã có căn cứ để xây dựng các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với các địa phương.

Đề xuất bổ sung một số chỉ tiêu vào Báo cáo chính trị
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị

Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên bày tỏ tâm đắc với những cụm từ “Bản lĩnh hội nhập”, “Đổi mới sáng tạo”, “Đột phá phát triển” được nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị. Đồng thời, theo Bí thư Huyện ủy Đông Anh, cần đưa những đòi hỏi bức thiết của cuộc sống vào dự thảo, đó là việc bảo vệ môi trường song hành với phát triển kinh tế, quan tâm yếu tố con người, đặc biệt là sức khỏe; tập trung xây dựng các chương trình công tác trọng tâm, các khâu đột phá và quan tâm phát triển các không gian ngầm...

Tại Hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trình bày Tờ trình của Ban Thường vụ Thành ủy về bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XVII.

Tờ trình nêu rõ sự cần thiết sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc số 09-QC/TU của Thành ủy; nguyên tắc và hình thức sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc số 09-QC/TU và đề xuất nội dung sửa đổi cụ thể đối với các lĩnh vực: kinh tế - xã hội; quy hoạch; đầu tư; nhiệm vụ, quyền hạn của các đồng chí Thường trực Thành ủy.

Đồng thời, Tờ trình đề nghị bãi bỏ một số điều khoản liên quan đến quy chế làm việc, trong đó có việc: Thường trực Thành ủy quyết định việc đi học tập, công tác ở trong nước và nước ngoài đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý (đã ủy quyền cho các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy quyết định như đề xuất tại Tờ trình).

Tại Tờ trình sửa đổi Quy định số 12-QĐ/TU ngày 8/5/2023 của Thành ủy Hà Nội về “Quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử”, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đề xuất sửa đổi, bổ sung các nội dung về: Phân cấp quản lý cán bộ đối với các đồng chí Thường trực Thành ủy; thủ tục xin chủ trương thực hiện công tác cán bộ đối với các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; quy trình giới thiệu nhân sự tại chỗ.

Đọc thêm

Thủ tướng Chính phủ lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng Tin tức

Thủ tướng Chính phủ lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

TTTĐ - Sáng 23/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga.
Cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo Tin tức

Cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo

TTTĐ - Thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị, 10 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô đã được triển khai sâu rộng, có nhiều đổi mới, sáng tạo, góp phần tạo động lực cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động toàn ngành vượt qua mọi khó khăn.
Làm rõ phương án ứng phó nguy cơ lộ lọt thông tin Tin tức

Làm rõ phương án ứng phó nguy cơ lộ lọt thông tin

TTTĐ - Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ các phương án ứng phó, giải quyết những vấn đề có thể phát sinh để tránh nguy cơ trong việc lộ lọt, mất an ninh, an toàn thông tin khi thành lập Trung tâm dữ liệu quốc gia.
Kiến nghị Quốc hội chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025 Tin tức

Kiến nghị Quốc hội chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

TTTĐ - Chính phủ trình Quốc hội chưa xem xét tăng lương cơ sở trong khu vực công, lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công trong năm 2025.
Hôm nay, Quốc hội họp bàn về vấn đề gì? Tin tức

Hôm nay, Quốc hội họp bàn về vấn đề gì?

TTTĐ - Hôm nay (22/10), Quốc hội sẽ nghe báo cáo và thẩm tra về tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2025.
Kỳ vọng những quyết sách lớn sẽ tháo gỡ các điểm nghẽn Tin tức

Kỳ vọng những quyết sách lớn sẽ tháo gỡ các điểm nghẽn

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm tại kỳ họp thứ 8 để các luật được thông qua sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn để phát triển kinh tế - xã hội.
Vai trò của tri thức trẻ trong phát triển nền kinh tế số Tin tức

Vai trò của tri thức trẻ trong phát triển nền kinh tế số

TTTĐ - Trí thức trẻ, với sự nhanh nhẹn và khả năng tiếp thu công nghệ mới, đang trở thành động lực chính trong việc xây dựng và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.
Chính phủ xây dựng Luật Điện lực (sửa đổi) với 6 chính sách lớn Thời sự

Chính phủ xây dựng Luật Điện lực (sửa đổi) với 6 chính sách lớn

TTTĐ - Một trong những chính sách lớn đó là quản lý hoạt động mua bán điện theo hướng thúc đẩy thị trường điện cạnh tranh minh bạch, công bằng, hiệu quả và giá điện theo cơ chế thị trường.
Phát triển thế hệ đảng viên mới có sức trẻ, tinh thần cống hiến Tin tức

Phát triển thế hệ đảng viên mới có sức trẻ, tinh thần cống hiến

TTTĐ - Công tác kết nạp Đảng trong sinh viên có ý nghĩa quan trọng góp phần xây dựng, phát triển một thế hệ đảng viên mới vừa có sức trẻ, vừa có trí thức, khát vọng cống hiến vươn lên trong thời đại mới.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước Tin tức

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước

TTTĐ - Thường trực Ban Bí thư Lương Cường được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Xem thêm