Tag

Bình Dương ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp

Đô thị 02/12/2024 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 2/12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt và vận hành giai đoạn 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh.
Bình Dương: Đẩy mạnh phát triển thể dục thể thao trong giai đoạn mới Bình Dương có 2 tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Tỉnh ủy Bình Dương trao các quyết định nhân sự quan trọng

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương.
Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương

Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương được thành lập theo Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28/10 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương.

Thực hiện Nghị quyết này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện phi địa giới hành chính về các lĩnh vực, như: Tư pháp, giao thông vận tải, tài nguyên và môi trường, y tế, giáo dục và đào tạo, lao động - thương binh và xã hội, xây dựng… thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương sáng 2/12. Ảnh: Phước Tuấn
Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương sáng 2/12 (Ảnh: Phước Tuấn)

Với giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 31/12/2024) tỉnh sẽ triển khai thành lập, ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh và 9 chi nhánh với tên gọi Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn...

Giai đoạn 2 (từ ngày 1/1/2025 đến 30/6/2025) tỉnh sẽ kiện toàn nhân sự một cửa. Sáp nhập 9 điểm tiếp nhận của các phường, thị trấn trung tâm vào 9 chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công và giữ nguyên 82 điểm tiếp nhận.

Giai đoạn còn lại (từ ngày 1/7/2025 đến hết năm 2025), tỉnh sẽ rà soát lựa chọn tích hợp một số điểm tiếp nhận các phường tại các thành phố, để phấn đấu thành lập chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công (chi nhánh mới).

Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập 9 Chi nhánh trung tâm
Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định thành lập 9 chi nhánh trung tâm

Dự kiến tỉnh sẽ phấn đấu thành lập thêm 10 chi nhánh mới, giảm 34 điểm tiếp nhận. Trong giai đoạn này tỉnh cũng nỗ lực có 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 19 chi nhánh, 48 điểm tiếp nhận và 1.500 trung tâm hành chính được thực hiện phi địa giới hành chính.

Lãnh đạo Sở Nội vụ trao hoa chúc mừng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Lãnh đạo Sở Nội vụ trao hoa chúc mừng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Đây sẽ là trung tâm đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan Nhà nước.

Ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Trung tâm phục vụ hành chính công có giám đốc, 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng với 28 biên chế công chức, viên chức.

Trong đó các Chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết: “Sau thời gian chuẩn bị, Đề án thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc UBND tỉnh đã được HĐND tỉnh thông qua.

Với mục tiêu phục vụ Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đi vào hoạt động nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.”

Việc Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới cho người dân, doanh nghiệp nhằm bảo đảm kịp thời, đúng thời hạn quy định, giúp người dân doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính ở bất cứ đâu, không phải chờ đợi lâu.

Đồng thời, đây còn là giải pháp thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Đọc thêm

Bình Định: TP Quy Nhơn sắp xếp 6 phường còn 2 Xã hội

Bình Định: TP Quy Nhơn sắp xếp 6 phường còn 2

TTTĐ - Sau khi sắp xếp, thành phố Quy Nhơn có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 12 phường và 5 xã. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2024.
Dữ liệu mở ra không gian phát triển cho đô thị thông minh Đô thị

Dữ liệu mở ra không gian phát triển cho đô thị thông minh

TTTĐ - Dữ liệu của thành phố (TP) mở ra không gian phát triển mới cho chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; trở thành nguồn lực cốt lõi để thúc đẩy Hà Nội phát triển thành đô thị thông minh, hiện đại, vững bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Công bố Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính tại Quảng Nam Đô thị

Công bố Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính tại Quảng Nam

TTTĐ - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, tỉnh Quảng Nam có 17 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 14 huyện, 1 thị xã và 2 thành phố; 233 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 190 xã, 29 phường và 14 thị trấn.
2.000 đại biểu dự Hội nghị Thành phố thông minh 2024 Đô thị

2.000 đại biểu dự Hội nghị Thành phố thông minh 2024

TTTĐ - Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2024 với chủ đề: “Đô thị thông minh - Kinh tế số - Phát triển bền vững” sẽ diễn ra trong 2 ngày 2-3/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.
Hòa mình vào Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 Đô thị

Hòa mình vào Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

TTTĐ - Hà Nội - mảnh đất nghìn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử mà còn hấp dẫn du khách gần xa bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Đến hẹn lại lên, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2024 đã chính thức khai mạc. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là cơ hội để quảng bá tinh hoa ẩm thực Thủ đô đến với bạn bè quốc tế.
Thành phố Huế trực thuộc Trung ương sẽ có quy mô như thế nào? Đô thị

Thành phố Huế trực thuộc Trung ương sẽ có quy mô như thế nào?

TTTĐ - Theo Nghị quyết số 175, Quốc hội quyết nghị thành lập TP Huế trực thuộc Trung ương trên cơ sở diện tích 4.947km2 và quy mô dân số 1,23 triệu người.
Đồng Nai thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, cấp bách Đô thị

Đồng Nai thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, cấp bách

TTTĐ - Ngày 29/11 tại Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua 9 nghị quyết quan trọng, cấp bách của tỉnh.
Kinh nghiệm hay trong quản lý kinh doanh karaoke ở quận Ba Đình Đô thị

Kinh nghiệm hay trong quản lý kinh doanh karaoke ở quận Ba Đình

TTTĐ - Bằng nhiều biện pháp cứng rắn, mềm dẻo, quận Ba Đình (Hà Nội) vào cuộc kiểm tra quyết liệt và xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm pháp luật. Vừa qua, 9/16 cơ sở kinh doanh karaoke tại quận Ba Đình (Hà Nội) không khắc phục được các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã bị dừng hoạt động và chuyển đổi sang mô hình kinh doanh khác.
Tiếp tục triển khai thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất Đô thị

Tiếp tục triển khai thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 103/2024/NĐ-CP của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Hiện thực hóa mục tiêu cải tạo chung cư cũ Xã hội

Hiện thực hóa mục tiêu cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Từ năm 1999 đến nay, chỉ khoảng 2% trong tổng số gần 1.580 chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội được cải tạo. Luật Thủ đô có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 được kỳ vọng sẽ là chính sách đặc thù để gỡ “nút thắt” trong cải tạo chung cư cũ.
Xem thêm