Tag

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...

Muôn mặt cuộc sống 01/08/2023 15:26
aa
TTTĐ - Hà Nội đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế. Do vậy, những hình ảnh túi nilon bừa bộn tại sân Mỹ Đình sau đêm concert BlackPink vừa qua khiến không ít người phiền lòng. Nên chăng, nhiều bạn trẻ cần phải xem lại cách ứng xử với môi trường từ đó góp phần xây dựng hình ảnh một Hà Nội thân thiện và văn minh.
BlackPink khép lại tour diễn đầy cảm xúc Chủ tịch UBND TP Hà Nội gửi thư cảm ơn BlackPink và khán giả hâm mộ Concert BlackPink - cú hích cho thị trường du lịch âm nhạc Hà Nội
Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...
Concert BornPink đêm cuối bùng nổ SVĐ Mỹ Đình

Ngay trước giờ biểu diễn của nhóm BlackPink ngày 29/7, trời bất ngờ đổ mưa lớn khiến hàng chục nghìn người phải mua áo mưa dùng một lần để che chắn. Lợi dụng điều này, bên ngoài sân vận động, nhiều người đã bán áo mưa này với giá cao gấp 5-10 lần so với giá thường. Không ít người đã phải chấp nhận mua với giá đắt để đảm bảo suốt buổi xem biểu diễn không bị mưa ướt.

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...

Sau đêm diễn, khán giả hối hả ra về. Điều đáng tiếc là họ đã để lại hầu hết mọi vật dụng trong khu vực sân vận động. Từ chai lọ nhựa, áo mưa, giấy, quạt nhựa và rất nhiều loại rác thải khác tràn ngập khắp ghế, sân. Cảnh tượng này không chỉ gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường mà còn làm xấu đi hình ảnh người Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế.

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...
Hình ảnh chưa đẹp sau khi đêm diễn kết thúc

Nhiều người đã lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến một “biển” rác thải sau khi sự kiện kết thúc. Cá biệt, bạn Trần Trung Hiếu (ở quận Ba Đình) cho rằng: "Mình đã trả tiền mua vé rất đắt để tham dự sự kiện thì việc bỏ lại áo mưa hay túi nilon ngay trên ghế để nhân viên dọn vệ sinh làm việc sau buổi diễn là chuyện bình thường. Cá nhân mình không quăng những đồ đó lung tung nên mình không nghĩ việc đó là xả rác bừa bãi".

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...
Để lại rác trên chỗ ngồi liệu có phải một cách "dọn dẹp"?

Trái với suy nghĩ đó, bạn Trịnh Thảo Trang và nhóm bạn lại bày tỏ: "Việc thu dọn đồ đạc, tư trang cá nhân sau khi sử dụng hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người. Đành rằng đã bỏ ra gần 10 triệu cho một chiếc vé concert nhưng chúng mình đảm bảo thu dọn gọn gàng tất cả áo mưa, lon nước và túi bánh kẹo rồi đem ra ngoài bỏ vào thùng rác lớn. Các bạn nên nhớ, việc ý thức và tránh gây phiền hà cho mọi người xung quanh cần được ưu tiên hơn".

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...
Các công nhân môi trường đô thị quét dọn tại khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình

Lê Thị Mai Hương, cô bạn cùng nhóm Thảo Trang chia sẻ: "Khi mọi người để lại một núi rác túi nhựa, áo mưa nilon đã làm xấu hình ảnh của fandom Blink trong mắt cộng đồng và xã hội. Không nhiều nhặn gì khi chúng ta dành 2-3 phút tự dọn dẹp vệ sinh chỗ ngồi của mình. Mỗi bạn chỉ cần thu dọn 2-3 đồ vật vương vãi thì sân sạch sẽ, thông thoáng hơn, đỡ rất nhiều phần việc cho các cô bác lao công lớn tuổi khi phải thu dọn trong đêm khuya".

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...
Lượng đồ ăn uống được tiêu thụ lớn dẫn đến hệ quả rác thải ngập tràn sau hai đêm diễn

Được biết, nhiều công nhân đã phải thức trắng đêm để thu dọn rác trên sân Mỹ Đình sau 2 buổi diễn của BlackPink.

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...
Công nhân môi trường đô thị phải thức trắng đêm quét dọn rác tại khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình

Rõ ràng, concert Born Pink đã thành công vang dội mặc cho những "drama lùm xùm trước giờ G". Ngược lại, hình ảnh sân vận động Mỹ Đình ngập trong "biển" rác đã khiến không ít người ngán ngẩm lắc đầu.

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...

Hà Nội đang hướng tới mục tiêu trở thành "Thành phố sự kiện", "Thành phố toàn cầu". Vậy nên, để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh luôn hiện hữu trong mắt bạn bè quốc tế, thiết nghĩ, mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ phải luôn có ý thức và trách nhiệm từ những hành động nhỏ nhất như cư xử hài hòa, thu dọn rác, góp phần bảo vệ môi trường Thủ đô.

Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế...
Công nhân môi trường đô thị quét dọn khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình sau đêm diễn của BlackPink

Đọc thêm

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 16/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi Muôn mặt cuộc sống

Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi

TTTĐ - May mắn vì thoát nạn bởi sạt lở nghiêm trọng ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 nhưng những em nhỏ ở thôn Kho Vàng vẫn còn bị ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại buổi sáng cả làng nháo nhác chạy lên núi tránh lũ.
Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Xem thêm