Tag
Công ty TNHH Tân Thanh

Đầu tư 60 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý nước hiện đại

Doanh nghiệp 21/10/2021 08:00
aa
TTTĐ - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, từ năm 2010 đến nay, Công ty TNHH Tân Thanh đã đầu tư 60 tỷ đồng xây dựng Nhà máy nước sạch Tân Thanh và hệ thống ống dẫn nước phục vụ nhân dân 6 xã Ngũ Đoan, Tân Phong, Tú Sơn, Đại Hợp, Đại Hà và Tân Trào, huyện Kiến Thuỵ.
Nhà máy nước sạch Tân Thanh tại xã Ngũ Đoan, Kiến Thụy, Hải Phòng
Nhà máy nước sạch Tân Thanh tại xã Ngũ Đoan, Kiến Thụy, Hải Phòng
Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu gắn với quá trình đô thị hóa Dấu ấn doanh nghiệp ngoài quốc doanh Hải Phòng trong sự phát triển thành phố cảng Hải Phòng “xây tổ” đón “Đại bàng” Hải Phòng: Công ty TNHH Tân Thanh tặng Quỹ tiếp sức đến trường

Chất lượng nước làm hài lòng Nhân dân

Đơn vị đã cấp nước sạch ổn định cho 12.000 hộ dân trên địa bàn 6 xã của huyện Kiến Thuỵ, khối lượng 100.000m3/tháng, với công suất thiết kế 6.000m3/ngày đêm.

Tuy nhiên, do khu vực nông thôn, hiện tại nhu cầu sử dụng nước của người dân thấp, vì vậy, sản lượng khai thác của nhà máy hiện nay mới đạt khoảng 50% công suất thiết kế.

Nhà máy nước Tân Thanh áp dụng công nghệ xử lý nước theo công nghệ hiện đại của Singapore. Nước mặt được khai thác từ sông Đa Độ qua hệ thống bể lắng, bể xử lý các chất lơ lửng, khâu châm Clo để khử tảo, bể lắng ngang trộn chất keo tụ PAC và được khuấy trộn thủy lực để lọc triệt để các chất lơ lửng trước khi chuyển sang hệ thống bể lắng đứng, lắng trọng lực, rồi đi vào hệ thống bể lọc... Sau khi được lọc đạt tiêu chuẩn, nước sẽ được châm Clo để khử trùng.

Đầu tư 60 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý nước hiện đại
Bà Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công ty Tân Thanh trao quà cho chị em phụ nữ nghèo xã Tú Sơn, Kiến Thụy

Nước sau khi được xử lý đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống (QCVN 01:2009/BYT) với 109 chỉ tiêu A, B, C được bơm cấp cho các hộ tiêu thụ bằng hệ thống phân phối của nhà máy trong thời gian 24/24 giờ trong ngày; Áp lực nước được kiểm tra và điều chỉnh đảm bảo duy trì áp lực tại hộ tiêu thụ đạt giá trị tối thiểu 0,1kg/cm2 tại điểm cuối nguồn vào giờ cao điểm.

Được đầu tư bài bản với công nghệ xử lý nước hiện đại nên chất lượng nước của Tân Thanh là một trong những đơn vị tốt nhất tại địa bàn Hải Phòng và được đông đảo Nhân dân trong vùng cấp nước và chính quyền các xã hồ hởi đón nhận.

Qua các đợt kiểm tra của Sở NN&PTNT và đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố, chất lượng nước và chất lượng dịch vụ cung cấp nước sạch của Công ty Tân Thanh luôn đáp ứng các tiêu chí tại Quyết định số 07/2017/QĐ-UBND của UBND TP Hải Phòng.

Công tác từ thiện, xã hội luôn đồng hành với kinh doanh

Ông Đồng Xuân Vũ, Trưởng thôn Lão Phong (xã Tân Phong, Kiến Thụy) cho biết: “Hai năm trước đây phải dùng nước của nhà máy nước mini Tân Phong không được đầu tư bài bản nên Nhân dân rất kêu vì chất lượng kém, nước màu vàng, có cặn lắng, áp lực thì rất yếu. Từ khi Nhân dân trong xã được sử dụng nước sạch của Nhà máy Tân Thanh, ai cũng phấn khởi, yên tâm vì chất lượng rất tốt, áp lực khỏe. Không những vậy, các hộ nghèo và cận nghèo của địa phương đều được doanh nghiệp này hỗ trợ lắp đặt nước miễn phí...”.

Đầu tư 60 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý nước hiện đại
Doanh nhân Bùi Huy Cư hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình cựu chiến binh xã Đại Hợp, Kiến Thụy

“Thôn và xã chúng tôi là địa bàn cuối nguồn (xã thứ 6) phục vụ của Nhà máy nước Tân Thanh nhưng áp lực nước lên tầng 2, 3 rất khỏe. Chất lượng nước tốt, không ai phàn nàn gì...”, ông Nguyễn Văn Anh, trưởng làng Lê Xá, xã Tú Sơn chia sẻ với phóng viên.

Ông Vũ Huy Ba, Chủ tịch UBND xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, đánh giá: Từ khi có Nhà máy nước Tân Thanh đặt trên địa bàn, Nhân dân trong xã thường nói là được dùng nước “thành phố”, vì chất lượng rất tốt. Ngoài ra, hàng tháng, Công ty Tân Thanh còn hỗ trợ tiền học cho 6 học sinh nghèo và 50 hộ cận nghèo trong những dịp lễ Tết.

Được biết, ông Bùi Huy Cư, Giám đốc Công ty TNHH Tân Thanh nguyên là Trung úy bộ đội và nay là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp cựu chiến binh Hải Phòng. Vì vậy, hàng năm doanh nghiệp này thường xuyên tham gia công tác từ thiện, xã hội, ủng hộ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 200 triệu đồng mỗi năm.

Công ty Tân Thanh và Hiệp Hội doanh nghiệp Cựu chiến binh Hải Phòng tặng Nhà đồng đội cho gia đình chính sách
Công ty Tân Thanh và Hiệp Hội doanh nghiệp Cựu chiến binh Hải Phòng tặng Nhà đồng đội cho gia đình chính sách

“Để có nguồn nước ngọt ổn định phục vụ nhà máy, những năm qua chúng tôi tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hồ chứa với khối lượng 50.000m3 tiếp giáp với nhà máy, tránh những tác động bất khả kháng của thiên nhiên. Chúng tôi chủ động nâng cấp, thay toàn bộ đường ống cấp nước cũ với trên 100km đường ống mới để tăng lưu lượng và áp lực nước, đảm bảo cho Nhân dân. Trong năm 2021, công ty sẽ tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng thành phố hoàn thiện các thủ tục về quy hoạch cấp nước, thuê đất sản xuất để thực hiện đầy đủ các thủ tục về đầu tư, xây dựng cải tạo Nhà máy nước Ngũ Đoan...”, ông Bùi Huy Cư cho biết.

Đọc thêm

Vedan trao học bổng tới học sinh và nhà đại đoàn kết tặng người nghèo Kinh tế

Vedan trao học bổng tới học sinh và nhà đại đoàn kết tặng người nghèo

TTTĐ - Công ty CPHH Vedan Việt Nam vừa đồng hành cùng Hội khuyến học huyện Nhơn Trạch và Agribank Chi nhánh Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) tổ chức lễ tuyên dương giáo viên và học sinh đạt thành tích cao năm học 2023 - 2024 đồng thời trao học bổng cho sinh viên - học sinh (HSSV) vượt khó năm học 2024 - 2025.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Xem thêm