Tag

Co-opBank tập trung hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Doanh nghiệp 20/09/2024 16:57
aa
TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây mưa lũ, ngập lụt, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã quyết liệt triển khai mọi giải pháp, chính sách hỗ trợ để khách hàng nhanh chóng ổn định cuộc sống, sớm khôi phục hoạt động và sản xuất kinh doanh.
Khẳng định vai trò ngân hàng đầu mối các Quỹ tín dụng Nhân dân Co-opBank Chi nhánh Hải Dương thông báo thay đổi địa điểm Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

Theo công điện của Thủ tướng Chính phủ ngày 5/9/2024 về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 (Yagi), Co-opBank đã khẩn trương và chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn về người, an toàn kho quỹ và tài sản cơ quan, giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Đến nay, cơn bão số 3 đã qua đi nhưng những hậu quả mà nó gây ra đối với các tỉnh thành khu vực miền Bắc là rất nặng nề. Bão Yagi và hoàn lưu sau bão ảnh hưởng tới 26 tỉnh, thành phố phía Bắc và Thanh Hóa. Ngoài thiệt hại về người, bão Yagi cũng đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của người dân, và các công trình của Nhà nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại văn bản số 7417/NHNN-TD ngày 9/9/2024 về việc yêu cầu các TCTD trên một số địa bàn tại những tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả; đồng thời chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian tới, đảm bảo an toàn tính mạng, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, duy trì hoạt động kinh doanh thông suốt, Co-opBank đã ban hành công văn số 2245/CV-NHHT ngày 10/9/2024 về việc “Hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra”, công văn 2327/CV-NHHT ngày 19/9/2024 về triển khai Chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, công văn 2337/CV-NHHT ngày 20/9/2024 về triển khai các giải pháp hỗ trợ QTDND khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Theo đó, Co-opBank đã chỉ đạo các chi nhánh cần chủ động nắm bắt tình hình hoạt động tại trụ sở chi nhánh và các phòng giao dịch trực thuộc, hỗ trợ các Quỹ Tín dụng Nhân dân (QTDND) trên địa bàn trong công tác phục hồi những thiệt hại xảy ra do ảnh hưởng của bão, lũ.

Đối với các QTDND trên địa bàn các tỉnh mà cơn bão đi qua, Co-opBank thực hiện rà soát, thống kê thiệt hại về tài sản và cơ sở vật chất của từng QTDND, qua đó đánh giá mức độ thiệt hại so với quy mô của từng QTDND để có biện pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp.

Đối với cho vay khách hàng ngoài hệ thống, Chi nhánh Co-opBank chủ động liên hệ và làm việc với khách hàng vay vốn để xác định mức độ thiệt hại đến tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của khách hàng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 và Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Thông tư 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015 và Thông tư 25/2018/TT-NHNN ngày 24/10/2018 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP, Công văn số 83/CV-NHHT ngày 17/1/2019 của Co-opBank hướng dẫn thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn,

Cụ thể, Co-opBank đã quyết liệt triển khai mọi biện pháp, chính sách hỗ trợ để khách hàng nhanh chóng ổn định cuộc sống, sớm khôi phục hoạt động và sản xuất kinh doanh như: Giảm lãi suất cho vay trong vòng 6 tháng đối với các khách hàng hiện hữu đang vay vốn tại Co-opBank bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ (điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ), giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN, tạo điều kiện để khách hàng có khả năng trả nợ theo thời hạn đã được cơ cấu lại; Thực hiện miễn, giảm lãi, phí tiền vay đối với các khách hàng đủ điều kiện xem xét miễn giảm lãi theo quy định của Co-opBank; Tiếp tục cho vay mới đối với những khách hàng có nhu cầu vay để khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão; Tiếp tục duy trì cung cấp và đẩy mạnh các gói vay ưu đãi dành cho các khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhằm khắc phục hậu quả và tái thiết sản xuất, kinh doanh với nhiều ưu đãi, lãi suất hấp dẫn như “Co-opBank kết nối khách hàng - Phát triển kinh tế”, “Yên tâm lãi suất - Bứt tốc thành công”, “Vay gắn bó - có tri ân”… với mức lãi suất thấp hơn so với thông thường.

Đại diện lãnh đạo Co-opBank cho biết: Ngân hàng rất thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng. Trong vài năm gần đây, đại dịch COVID-19 và tiếp đến là khủng hoảng kinh tế đã khiến cho doanh nghiệp và người dân đứng trước những khó khăn, bất cập. Sau đợt lũ lụt này, khó khăn sẽ càng chồng chất đối với người dân, doanh nghiệp.

Co-opBank sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp, đồng thời sát cánh cùng khách hàng khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Đọc thêm

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính bằng giải pháp công nghệ Doanh nghiệp

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính bằng giải pháp công nghệ

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
PV GAS “dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới Doanh nghiệp

PV GAS “dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới

TTTĐ - Năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng tái thiết cuộc sống sau bão lũ Doanh nghiệp

Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng tái thiết cuộc sống sau bão lũ

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế Doanh nghiệp

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

TTTĐ - Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Vedan trao học bổng tới học sinh và nhà đại đoàn kết tặng người nghèo Kinh tế

Vedan trao học bổng tới học sinh và nhà đại đoàn kết tặng người nghèo

TTTĐ - Công ty CPHH Vedan Việt Nam vừa đồng hành cùng Hội khuyến học huyện Nhơn Trạch và Agribank Chi nhánh Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) tổ chức lễ tuyên dương giáo viên và học sinh đạt thành tích cao năm học 2023 - 2024 đồng thời trao học bổng cho sinh viên - học sinh (HSSV) vượt khó năm học 2024 - 2025.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Xem thêm