Tag

Đạo diễn võ thuật Ben Eagle chấp nhận mạo hiểm vì nghệ thuật

Điện ảnh - Âm nhạc 01/10/2022 10:57
aa
TTTĐ - Cơ duyên đến với nghiệp diễn xuất võ thuật của Trịnh Công Tuấn (32 tuổi, thường được gọi với nghệ danh Ben Eagle) bắt nguồn từ những lần bị bắt nạt khi còn đi học. Đến nay, không chỉ là diễn viên đóng thế, anh đã trở thành đạo diễn võ thuật cho các bộ phim và mong muốn lan tỏa tinh thần võ thuật cho mọi người có thể tự vệ khi cần thiết.
“Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng” - khi võ thuật, vũ đạo và công nghệ thăng hoa

Niềm đam mê cháy bỏng

Nghệ sĩ võ thuật Ben Eagle sinh ra tại Bắc Ninh, sau đó cùng cha mẹ vào Bình Dương sinh sống. Trong những năm đi học, Tuấn có thể hình nhỏ bé, tay chân khẳng khiu, thường xuyên bị bạn bè ức hiếp. Sau một lần xem phim Lý Tiểu Long, anh xin phép ba cho đi tập võ cổ truyền để tự vệ.

Nghệ sĩ võ thuật Trịnh Công Tuấn
Nghệ sĩ võ thuật Trịnh Công Tuấn

Tập luyện võ thuật từ lúc còn là học sinh tiểu học nên từ cậu bé nhút nhát, yếu ớt, cơ thể Tuấn trở nên rắn chắc, hoạt bát, tự tin hơn khi giao tiếp. Nhờ võ thuật, Tuấn bắt đầu thay đổi được bản thân và đại diện tỉnh Bình Dương đi thi đấu, giành nhiều danh hiệu.

“Khi tập võ, tôi chưa từng nghĩ sẽ đánh lại ai, tôi hiền lắm. Chính nhờ võ thuật đã thay đổi bản thân tôi. Tôi không biết đến tệ nạn xã hội, tôi tránh xa được mọi thứ nhờ học võ, tôi biết ơn võ lắm và quyết định cuộc đời theo nghiệp võ”, Tuấn nói.

Tuấn càng cảm thấy hấp lực từ võ ngày càng lớn hơn nên tìm nhiều cách giao lưu võ thuật, tập thêm nhiều môn khác như: Karate, judo, Muay Thái, boxing, MMA... Thậm chí, Ben còn lên mạng và tự học các đòn võ tại nhà.

Đạo diễn võ thuật Ben Eagle chấp nhận mạo hiểm vì nghệ thuật

Sau đó, anh chuyển hướng theo nghiệp diễn xuất. Tuấn kể: “Những bước đi ban đầu rất khó khăn, nhiều lần tôi định bỏ cuộc. Gia đình không ủng hộ, tôi không có tài chính để đi học diễn xuất, không mối quan hệ, không kiến thức với nghề diễn…”.

Mỗi ngày, anh lần mò ở những trường quay, tìm kiếm cơ hội sử dụng võ vào điện ảnh, sau đó học nghề đóng thế ở các "lò đào tạo". Về nhà, anh tự lên mạng và tìm tòi nghiên cứu từ các kênh đóng thế của nước ngoài.

Những vai diễn đóng thế đầu tiên của Tuấn là nằm trong phân cảnh ngắn đánh nhau của những bộ phim trên YouTube. Thù lao anh nhận được sau mỗi phim khoảng 200.000 đồng, chỉ đủ ăn mì gói qua ngày. Sau đó, nam diễn viên đóng thế được mời tham gia một vài bộ phim điện ảnh như: "Thưa mẹ con đi", "Chị Mười ba"…

Nói về nghề đóng thế nguy hiểm này, Tuấn kể: “Sinh nghề tử nghiệp, hầu hết trên cơ thể tôi toàn những vết sẹo và nghề này không tránh khỏi chấn thương. Không sao cả, đã đam mê thì mọi chuyện đều dễ dàng. Với tôi mỗi ngày ở phim trường được đua xe, được đánh nhau, nhào lộn tôi thấy sướng lắm”.

Chia sẻ, lan tỏa tinh thần của võ thuật

22 năm tập võ, 12 năm lăn lộn với nghề đóng thế, từ phim mạng, truyền hình đến điện ảnh, giờ đây Tuấn trở thành đạo diễn võ thuật cho các phim điện ảnh. Anh phụ trách công tác chỉ đạo võ thuật cho các đoàn làm phim.

Đạo diễn võ thuật Ben Eagle chấp nhận mạo hiểm vì nghệ thuật

Anh còn mở lớp đào tạo diễn xuất cho những người đam mê diễn xuất đóng thế, soạn thảo giáo án huấn luyện diễn viên đóng thế với 3 ngôn ngữ Việt, Anh và Trung Quốc.

Trải qua những tháng ngày khốn khó, Ben thổ lộ: “Nếu như tôi không quyết định đi theo võ thuật thì chắc bây giờ tôi vẫn còn là người kém cỏi. Tôi không hối tiếc vì những gì đã lựa chọn. Tôi chưa bao giờ sử dụng võ để giải quyết vấn đề riêng của mình. Chính nhờ bước ra xã hội, tôi mới trưởng thành được. Chính áp lực đó làm tôi không sa ngã, đạt được đích đến của mình”.

Nói về cơ duyên phát triển các kênh trên mạng xã hội,Tuấn cho biết, anh xây dựng trang cá nhân từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Khi đó mọi thứ đứng im, anh muốn làm gì đó để bản thân hoạt động, sáng tạo nội dung theo kiểu hướng dẫn tự vệ và những câu chuyện võ thuật hài hước. Không ngờ kênh YouTube và TikTok của anh được nhiều bạn trẻ đón nhận. Kênh TikTok của anh thu hút hơn 3 triệu lượt theo dõi và gần 500.000 lượt đăng ký trên kênh YouTube.

Trịnh Công Tuấn và các bạn võ sinh
Trịnh Công Tuấn và các bạn võ sinh

"Thông qua những đoạn video về các động tác tự vệ, mọi người có thể tự tập võ theo hướng dẫn. Tôi muốn lan tỏa giá trị đến với mọi người, đó là cách tự tập tự vệ cho bản thân khi chẳng may gặp chuyện không hay”, Tuấn nói.

Ngoài ra, anh cũng muốn từ mạng bước ra đời thật, sử dụng những hiểu biết võ thuật để mở các lớp miễn phí, chia sẻ những kinh nghiệm tự vệ cho bạn trẻ hiện nay.

Đọc thêm

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Xem thêm