Tag

Đạo diễn Nguyễn Minh Chuyên nhận kỷ lục sáng tác đề tài hậu chiến nhiều nhất Châu Á

Văn hóa 16/12/2022 09:36
aa
TTTĐ - Ngày 15/12, Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 51 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (Sông Công, Thái Nguyên). Đạo diễn Nguyễn Minh Chuyên được vinh danh Người sáng tác các tác phẩm văn học, điện ảnh và truyền hình xoay quanh đề tài hậu chiến tranh Việt Nam có số lượng nhiều nhất châu Á.
Hà Nội giành ngôi vị Nhất toàn đoàn và phá 11 kỷ lục môn Bắn súng

Sự kiện Hội ngộ Kỷ lục lần này có sự tham dự của các lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, các quý vị đại biểu khách quý cùng đông đảo cộng đồng Kỷ lục gia và đơn vị sở hữu Kỷ lục Việt Nam.

Đặc biệt, nhận lời mời của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, TS Biswaroop Roy Chowdhury - Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) nhiệm kỳ 3 (2022 - 2026) đã cùng tham dự sự kiện.

Chụp ảnh tập thể chương trình Hội ngôi Kỷ lục Việt Nam lần thứ 51
Đông đảo Kỷ lục gia và khách mời tham dự Hội ngôi Kỷ lục Việt Nam lần thứ 51

Phát biểu chia sẻ tại Hội ngộ, TS Biswaroop Roy Chowdhury nhận xét Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) hiện là một tổ chức lớn mạnh trong hệ thống Liên minh Kỷ lục Thế giới. VietKings đã cống hiến cho cộng đồng Kỷ lục gia Thế giới nhiều ý tưởng, bước đi đổi mới, sáng tạo mà nhiều tổ chức Kỷ lục khác cần học hỏi.

Điều đặc biệt, VietKings là tổ chức Kỷ lục quốc gia tiên phong và làm rất tốt việc xác lập Kỷ lục theo định hướng nội dung, tôn vinh những nét độc đáo, sáng tạo, những cống hiến cho cộng đồng trong và ngoài nước. Ông cam kết, với vai trò là Chủ tịch Liên minh KLTG nhiệm kỳ 3 ông và WorldKings sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng VietKings trong việc vinh danh các cá nhân, tập thể kiến tạo nhiều giá trị nổi bật ra thế giới.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Tiến sĩ Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, cho biết: Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) với 18 năm hình thành và phát triển, tổ chức thành công 50 kỳ Hội ngộ, đã và đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Mang tinh hoa Việt Nam ra Thế giới” và “Mang tinh hoa thế giới về Việt Nam”.

BTC trao các Kỷ lục Việt Nam mới
BTC trao các Kỷ lục Việt Nam mới

Cùng với cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam nói chung, cộng đồng Kỷ lục gia tại miền Bắc đã và đang ngày càng lớn mạnh với tinh thần đoàn kết, nỗ lực để tạo lập nên các giá trị mới, nhiều Kỷ lục Thế giới, Kỷ lục Châu Á, Kỷ lục Việt Nam vẫn tiếp tục được ghi nhận và xác lập. Trong mục tiêu Kỷ lục Số và hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã triển khai nhiều dự án lớn.

Trong đó nổi bật là việc kiến tạo và xây dựng Hệ thiên cầu Kỷ lục -Sphere.6 và Ngân hàng Thành tựu Kỷ lục gia Toàn cầu - GAB. Nếu Sphere.6 là trái tim bất tử của cộng đồng Kỷ lục, thì GAB chính là Bộ não. Tất cả với mục tiêu và mong muốn lưu giữ các giá trị và đóng góp mà cộng đồng Kỷ lục gia đã xây dựng và để lại cho cuộc đời.

Trao giải thưởng Everest - Biểu tượng của Cộng đồng Kỷ lục Gia Thế giới tới Tập đoàn Vin Group và Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt
BTC trao giải thưởng Everest - Biểu tượng của Cộng đồng Kỷ lục Gia Thế giới tới Tập đoàn Vin Group và Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt

Tại buổi hội ngộ, BTC cũng trao tặng một số hạng mục quan trọng tới các Kỷ lục gia. Tập đoàn Vin Group và Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt đã được vinh danh biểu tượng Everest như một biểu tượng ý chí của của cộng đồng Kỷ lục gia thế giới. Các thành viên trong Ban lãnh đạo của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam được trao Đĩa vàng cống hiến của Viện Kỷ lục thế giới.

Ông Lê Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân bên tác phẩm Vũ điệu Thiên nga - cây bonsai tùng kim cương đạt giá trị Kỷ lục Độc bản Việt Nam
Ông Lê Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân bên tác phẩm Vũ điệu Thiên nga - cây bonsai tùng kim cương đạt giá trị Kỷ lục Độc bản Việt Nam

Các Kỷ lục gia cũng được trao bằng Tiến sĩ danh dự của Viện Đại học Kỷ lục thế giới.

Trong hạng mục Kỷ lục châu Á mới, đạo diễn Nguyễn Min Chuyên được vinh danh là Người sáng tác các tác phẩm văn học, điện ảnh và truyền hình xoay quanh đề tài hậu chiến tranh Việt Nam có số lượng nhiều nhất châu Á.

Đạo diễn Nguyễn Minh Chuyên (thứ 2 từ trái sang) được Trao 2 kỷ lục châu Á mới của Việt Nam
Đạo diễn Nguyễn Minh Chuyên (thứ 2 từ trái sang) được trao 2 kỷ lục châu Á mới của Việt Nam

Bên cạnh đó là Kỷ lục gia Nguyễn Nguyệt Nga với Kỷ lục Giáo viên đầu tiên nghiên cứu, cải tiến và áp dụng thành công chương trình Toán tư duy ảo thuật Finger math bằng song ngữ Việt - Anh với phương pháp “Sợi chỉ ngón tay” trên bàn tay trái.

Ngoài các kỷ lục Việt Nam mới được xác lập, giải thưởng Hoa tre Việt Nam được trao tặng và tri ân đến những Kỷ lục gia - Đơn vị sở hữu Kỷ lục có giá trị nội dung đặc biệt, có những cống hiến xuất sắc thông qua những công trình Kỷ lục mang ý nghĩa to lớn cho xã hội và cộng đồng.

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Xem thêm