Tag

Danh Chiếu Linh đăng quang Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7

Giải trí 16/03/2022 10:33
aa
TTTĐ - Đại diện Việt Nam Danh Chiếu Linh, người được fan hâm mộ yêu mến đặt cho biệt danh “Nam vương chân đất” vì anh là một chàng trai rất “thuần nông”, lớn lên và sống với ruộng vườn, cây cỏ từ tấm bé, đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7 trong đêm chung kết cuộc thi diễn ra tối 15/3 tại Thái Lan.
Danh Chiếu Linh - “chàng lực điền” Khmer tham dự Mister Global 2022

Từ Thái Lan, Danh Chiếu Linh xúc động chia sẻ: “Tôi không tin đây là sự thực. Đây là điều mà tôi không dám mơ mộng đến. Tôi muốn được đem chiến thắng này kể với cái cây, ngọn cỏ mà tôi chăm sóc hàng ngày. Tôi biết ơn Leading Media đã tin tưởng và cử tôi đại diện dự thi, tôi biết ơn mọi người đã hết lòng cổ vũ tôi những ngày qua”.

Danh Chiếu Linh (thứ hai từ trái qua) đăng quang ngôi vị Á vương 1 Mister Global
Danh Chiếu Linh (thứ hai từ trái qua) đăng quang ngôi vị Á vương 1 Mister Global

Nam vương Mister Global mùa thứ 7 năm 2021 thuộc về đại diện Tây Ban Nha. Đại diện Việt Nam đoạt ngôi Á vương 1, Hàn Quốc ở ngôi Á vương 2, Venezuela Á vương 3, Mexico Á vương 4.

Danh Chiếu Linh đăng quang Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7

Trong đêm chung kết, ngay ở phần thi đầu tiên là trình diễn trang phục dân tộc, Danh Chiếu Linh đã gặp phải sự cố bị rơi áo choàng có đầu rồng. Đại diện Việt Nam bị bất ngờ, bối rối cáo lỗi khán giả bằng một nụ cười rất… hiền và lập tức được khán giả vỗ tay động viên. Tuy nhiên, điều này cũng khiến một chàng trai ít cọ xát sân khấu như Danh Chiếu Linh gặp áp lực tâm lý, hơi căng thẳng.

Dù vậy, Danh Chiếu Linh đã nỗ lực hoàn thành tốt các phần trình diễn sau đó của mình. Giữa dàn thí sinh, đại diện Việt Nam nổi bật với dáng vóc cường tráng, mạnh mẽ cùng gương mặt nam tính. Trong phần thi dạ phục, bộ vest do NTK Chung Thanh Phong thực hiện riêng cho Danh Chiếu Linh đã giúp chàng trai gốc Khmer gây ấn tượng với diện mạo lịch lãm, sang trọng.

Danh Chiếu Linh đăng quang Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7

Ngôi vị Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7 thuộc về Danh Chiếu Linh đã góp thêm vào bảng vàng thành tích đáng nể của các đấng mày râu Việt tại một trong những cuộc thi nhan sắc dành cho nam giới lớn nhất hành tinh này. Như vậy là sau 5 năm, Việt Nam mới ghi nhận một thành tích cao như vậy tại cuộc thi, kể từ khi Thuận Nguyễn đạt ngôi Á vương 4 năm 2017.

Trước đó, năm 2014, người mẫu - diễn viên Hữu Vi giành ngôi vị Á vương 3, năm 2015, đại diện Nguyễn Văn Sơn của Việt Nam giành ngôi vị cao nhất là Nam vương. Với bảng vàng thành tích này, các đại diện Việt Nam luôn được coi là đối thủ “đáng gờm” của các thí sinh tại Mister Global cũng như các cuộc thi Nam vương khác trên thế giới.

Danh Chiếu Linh đăng quang Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7

Năm nay, đại diện Việt Nam, “Nam vương chân đất” Danh Chiếu Linh được đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Mister Global cử đi dự thi Mister Global mùa thứ 7-2021 đã khiến có những nghi ngại ban đầu. Vì, chàng trai gốc Khmer vốn không phải là người hoạt động nghệ thuật, anh cũng từng trình diễn trong một vài show diễn thời trang sau khi giành top 30 Mister Việt Nam 2019 nhưng kinh nghiệm sân khấu không nhiều.

Bởi, như trước khi lên đường Danh Chiếu Linh đã chia sẻ, anh dự thi Mister Việt Nam 2019 để trải nghiệm cho biết đó biết đây, tham gia trình diễn thời trang cũng là để tìm kiếm những trải nghiệm mới cho cuộc sống của mình, còn điều anh yêu thích và muốn gắn bó chính là công việc trồng trọt, gắn bó với cuộc sống dân dã, vườn tược.

Danh Chiếu Linh đi thi Mister Global mùa thứ 7 năm 2021 cũng không nằm ngoài mục đích trải nghiệm cùng quyết tâm mang đến một hình ảnh Nam vương mới với suy nghĩ ai cũng có cơ hội trở thành Nam vương khi đóng góp những điều tốt đẹp cho cuộc sống này chứ không chỉ dành cho những người làm nghệ thuật. Chính điều này đã gây ấn tượng mạnh với Leading Media, đơn vị cử Danh Chiếu Linh đại diện dự thi.

Danh Chiếu Linh đăng quang Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7

Theo phân tích từ chuyên gia đào tạo người mẫu, Hoa hậu Phúc Nguyễn, Danh Chiếu Linh thoạt đầu tưởng là không có lợi thế nhưng thực ra lại sở hữu rất nhiều lợi thế phù hợp với cuộc thi năm nay. Nắm bắt được điểm phù hợp đó là yếu tố quyết định để Leading Media quyết định chọn Danh Chiếu Linh.

“Thứ nhất, như tôi đã từng chia sẻ, do đại dịch COVID-19, thế giới trải qua nhiều biến động, cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới cũng biến động, từ đây mà cái nhìn về giá trị sống cũng thay đổi, hướng đến những giá trị chân thật. Điều đó tác động lên chính các cuộc thi sắc đẹp của cả nam và nữ. Các cuộc thi đều mong muốn tìm được những đại diện không chỉ đẹp mà còn phải lan tỏa được năng lượng sống tích cực, mạnh mẽ, nhân văn.

Thứ hai, chủ đề chính của cuộc thi năm nay là giới thiệu đến bạn bè thế giới về văn hóa truyền thống, ẩm thực và nông nghiệp của Thái Lan. Đây là một trong những lý do không ai khác trong top 30 Mister Vietnam ngoài Danh Chiếu Linh phù hợp để chinh chiến lần này. Danh Chiếu Linh phù hợp vì là top 30 Mister Vietnam nhưng cũng lại là một chàng lực điền đúng nghĩa, rất chất phác.

Thứ ba, như chúng tôi quan sát, chính tính cách mộc mạc, chân thành, năng nổ của chàng trai nông dân này là một lợi thế lớn trong cuộc thi. Những hình ảnh hòa đồng, thân thiện, hết lòng giúp đỡ thí sinh khác của Danh Chiếu Linh rất được quan tâm, ghi nhận. Chúng tôi khá bất ngờ với kết quả mà Danh Chiếu Linh giành được nhưng cũng tin rằng nó xứng đáng. Bởi ở mỗi cuộc thi, khi chọn người chiến thắng, BTC không chọn chỉ trong một đêm trình diễn chung kết mà là theo dõi trong cả quá trình.

Danh Chiếu Linh đăng quang Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7

Phải là một quá trình mới tìm được viên ngọc sáng. Hãy nhìn Danh Chiếu Linh ở vị trí của một chàng lực điền đến với cuộc thi quốc tế chứ không phải là người mẫu chuyên nghiệp, sẽ thấy những gì bạn đã thể hiện và đạt được rất xuất sắc. Tôi tin đây cũng là câu chuyện truyền cảm hứng tích cực mà BTC đã nhìn thấy ở “Nam vương chân đất” Danh Chiếu Linh, giúp Linh giành chiến thắng ngoài mong đợi”.

Ban đầu, Danh Chiếu Linh bị công chúng đánh giá hơi… quê với hình ảnh mái tóc nhuộm vàng, gương mặt không đẹp kiểu mỹ nam như số đông mong muốn. Tuy nhiên, càng về sau, với sự chau chuốt của ekip cũng như bứt phá trong diễn xuất, Danh Chiếu Linh đã có những bước lột xác ngoạn mục qua các bộ hình, đặc biệt là những hình ảnh khi anh gắn với núi đồi, vườn tược, với công việc của một người làm vườn thường ngày.

Danh Chiếu Linh đăng quang Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7

Khi đó, hình ảnh Danh Chiếu Linh trở nên hấp dẫn và được công chúng dần có cảm tình. Vẻ đẹp mạnh mẽ đầy chất lực điền, cùng gương mặt có nét sắc lạ của người dân tộc Khmer nhưng khá chân chất, mộc mạc của Danh Chiếu Linh đã giúp anh trở thành một nhân tố “lạ”, có nhiều lợi thế giúp anh trở thành ứng viên sáng giá.

Như Danh Chiếu Linh đã từng nói, anh đi thi lần này dù thành công hay thất bại, anh vẫn sẽ quay trở về với công việc vườn tược và sẽ sớm có những hành động để lan tỏa tinh thần yêu lao động của mình đến với công chúng.

“Chàng lực điền” thi Mister Global 2022 tiết lộ bí quyết làm vườn mà body đẹp như tạc “Chàng lực điền” thi Mister Global 2022 tiết lộ bí quyết làm vườn mà body đẹp như tạc
Mister Vietnam Minh Quyền “cao lấn át” tại sơ khảo Miss Fitness Vietnam Mister Vietnam Minh Quyền “cao lấn át” tại sơ khảo Miss Fitness Vietnam
Trương Ngọc Ánh cùng dàn Trương Ngọc Ánh cùng dàn "Mister Việt Nam" đón Ôn Bích Hà tới Việt Nam

Đọc thêm

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha" Văn hóa

MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, từ nhiều năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp tháng Bảy về. Chương trình năm nay sẽ tiếp tục có sự đồng hành của gương mặt quen thuộc Hồng Nhung. Bằng sự chân thành và đầy cảm xúc, MC này sẽ mang đến những phút giây lắng đọng trong mỗi khán giả, góp phần gìn giữ nét đẹp đạo hiếu từ ngàn đời của người Việt.
MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn" Văn hóa

MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn"

TTTĐ - "Tôi luôn mong muốn người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn, vì điều ba mẹ cần là sự thăm hỏi trò chuyện, quan tâm của con cái. Sự thành đạt của chúng ta là món quà quý nhất với ba mẹ..." - MC Nguyên Khang chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày Giải trí

Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày

TTTĐ - Sau khi đăng quang Mrs Earth Vietnam 2024 Vũ Hoa càng ngày càng khẳng định vẻ đẹp của mình không chỉ đến từ tuổi trẻ, tri thức mà còn là sự tự tin và ý chí rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình mỗi ngày.
Shark Minh xúc động trao Vé vàng tới startup Bệnh viện Đồ da Văn hóa

Shark Minh xúc động trao Vé vàng tới startup Bệnh viện Đồ da

TTTĐ - Shark Minh Beta đã có những màn ra deal cực kỳ hấp dẫn trong tập 2 "Shark Tank Việt Nam" mùa 7. Đặc biệt, ngay khi trao Vé vàng kỷ lục cho dịch vụ phục chế đồ da của Bệnh viện Đồ da, anh đã nhanh chóng giải ngân 500 triệu với kỳ vọng hỗ trợ kịp thời cho startup mở rộng nhà xưởng, chỗ ở cho nhân công.
Xem thêm