Tag

Đăng tải clip khoe sử dụng “Thẻ cán bộ” để “thông chốt”, Tik Toker bị xử phạt 12,5 triệu đồng

Tin tức ANTT 09/08/2021 15:07
aa
TTTĐ - Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03 - Công an TP Hà Nội) vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy xác minh, làm rõ vụ việc TikToker đăng tải clip khoe sử dụng “Thẻ cán bộ” để “thông chốt” phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời xử phạt người vi phạm với số tiền 12,5 triệu đồng.
Chủ tài khoản TikToker khoe dùng thẻ cán bộ để “thông chốt” kiểm dịch Covid-19 có thể bị xử tù? Nam thanh niên chưa đủ 18 tuổi nộp phạt tiền triệu vì “chửi bới” cán bộ chống dịch Có thể phạt tù shipper thông chốt, tông thượng úy cảnh sát bị thương Shipper “thông chốt” kiểm soát dịch tông trọng thương thượng úy cảnh sát Lập hồ sơ đề nghị xử phạt lái xe cứu thương chở đôi nam, nữ từ Nghệ An “thông chốt” vào Hà Nội

Liên quan vụ việc TikToker P.N.T, đăng tải clip khoe sử dụng “Thẻ cán bộ” để “thông chốt” phòng, chống dịch Covid-19, ngày 9/8, Đội An ninh giáo dục (Đội 5), Phòng PA03 - Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã xác minh, mời cô gái đăng tải đoạn clip trên lên cơ quan công an làm việc.

Quá trình làm việc, cơ quan chức năng làm rõ, tài khoản TikTok đăng tải clip trên là do Phạm Ngọc T (SN 2002, quê Sóc Sơn; hiện trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) thực hiện. Tài khoản TikTok trên được T lập ra từ năm 2018.

Đại diện cơ quan an ninh làm việc với chủ tài khoản Tik Tok P.N.T
Đại diện cơ quan an ninh làm việc với chủ tài khoản Tik Tok P.N.T

Theo trình bày của Phạm Ngọc T, khoảng đầu tháng 7/2021, qua mạng xã hội, T quen Phạm Văn H (SN 1999, quê Thái Bình; hiện trú tại Thanh Xuân, Hà Nội). Trong một lần đi chơi cùng H, Phạm Ngọc T thấy trên xe ô tô của H có một thẻ màu đỏ nên đã cầm thẻ trên để tự quay clip và lưu đoạn clip trong điện thoại cá nhân.

Khoảng 6 giờ sáng 7/8, Phạm Ngọc T đã đăng đoạn clip trên và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á" và "Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa" lên tài khoản TikTok cá nhân nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem. Đến 14 giờ cùng ngày, Phạm Ngọc T đã xóa đoạn clip trên và tài khoản TikTok đăng tải.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, Phạm Ngọc T đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Làm việc với cơ quan công an, Phạm Văn H khai nhận, tấm thẻ cán bộ màu đỏ trên là thẻ cán bộ của anh Phạm N.N (SN 1993), cấp ngày 1/1/2017. Thời điểm năm 2017, anh N là trưởng phòng Marketing của một tờ báo. Thẻ trên có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017. Anh N sau đó đã nghỉ việc tại tờ báo trên từ tháng 8/2018.

Phạm Văn H quen với anh Phạm N.N do cùng cơ quan (H là cộng tác viên phòng Marketing của báo từ năm 2017 đến tháng 4/2021). Tháng 6/2020, khi đến nhà anh N chơi, Phạm Văn H có xin anh N tấm Thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm (do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị) và H giữ tấm thẻ đó đến nay.

Phạm Văn H biết Phạm Ngọc T cầm Thẻ cán bộ trên để quay clip trên xe ô tô của H nhưng không biết T dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi thông qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội.

Cô gái trẻ khoe thẻ đỏ của ba để thông chốt phòng dịch Covid-19 (ảnh cắt từ clip)
Cô gái trẻ khoe thẻ đỏ của ba để thông chốt phòng dịch Covid-19 (Ảnh cắt từ clip)

Theo Phòng PA03, hành vi đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật của Phạm Ngọc T đã tạo ra bức xúc của dư luận trên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nói riêng và của các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 nói chung.

Căn cứ vào các tài liệu, nội dung làm việc, Phòng PA03 và Công an quận Cầu Giấy xác định hành vi của Phạm Ngọc T có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc "Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân" quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phòng PA03 đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Ngọc T; Đồng thời, giáo dục, răn đe, yêu cầu cô gái này cam kết không tái phạm.

Trước đó vào chiều 7/8, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip từ tài khoản TikTok P.N.T cho thấy cô gái này khoe chiếc thẻ màu đỏ khi đang ngồi trên ô tô. Đoạn clip kèm theo nội dung: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á? Đoán xem!". Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, trên tấm thẻ màu đỏ có ghi dòng chữ "Thẻ cán bộ".

Sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số người cho rằng đây chỉ là câu bông đùa của cô gái để câu view trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ bức xúc, cho rằng cô gái này đã lợi dụng quan hệ, chức vụ của người thân để vi phạm quy định giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả xã hội.

Cô gái trẻ này sau đó cũng đã đính chính trên mạng xã hội về thông tin trên, đồng thời xin lỗi và cho rằng sự thật không đúng như đoạn clip đã đăng tải.

Liên quan đến vụ việc, trưa 9/8, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, đơn vị này đã lập biên bản xử phạt Phạm Ngọc T với số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trên. Vụ việc một lần nữa là bài học cảnh báo cho các bạn trẻ thiếu hiểu biết pháp luật, thích lên mạng câu view.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm