Tag

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Doanh nghiệp 13/01/2023 18:14
aa
TTTĐ - Nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng phục vụ nhu cầu của người dân, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra về tình hình cung ứng hàng hóa, quản lý an toàn thực phẩm, chống hàng giả, hàng nhái và phòng, chống cháy nổ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại một số siêu thị, kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội.
“Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” chở hơn 100 lao động nghèo về quê đón Tết Hơn 5.900 phần quà “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” tặng các hoàn cảnh khó khăn Đặc sắc chương trình “Hội chợ Happy Tết 2023” Các lễ cúng không thể thiếu trong Tết Nguyên Đán

Tham gia đoàn kiểm tra có Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan; Trưởng ban Kinh tế ngân sách, HĐND thành phố Hà Nội Hồ Thị Vân Nga, cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Bảo đảm nguồn hàng hóa với giá cả ổn định

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty TNHH một thành viên Sài Gòn Co.op Hà Nội cho biết: Siêu thị đã xây dựng kế hoạch đặt hàng, dự trữ nguồn hàng cụ thể với lượng dự trữ hàng tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Các mặt hàng chủ lực kinh doanh trong giai đoạn cao điểm Tết là bánh kẹo, trái cây, bia, nước giải khát, mì, trà… tổng giá trị gần 70 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2022.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm nguồn hàng hóa với giá cả ổn định, bảo đảm an toàn thực phẩm luôn được quan tâm. Siêu thị luôn bảo đảm kiểm soát chặt chẽ hàng hóa ngay từ khâu đầu vào, nguồn hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ…

Ngoài bán hàng trực tiếp, đơn vị tập trung đẩy mạnh và khai thác kinh doanh, đơn hàng thông qua tương tác qua mạng xã hội: Zalo, fanpage...; Xây dựng các chương trình khuyến mại riêng cho khách hàng, đơn hàng online, góp phần gia tăng doanh số.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Đoàn kiểm tra khảo sát tại siêu thị

Siêu thị cũng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng; Mở thêm các quầy thanh toán, huy động tối đa lực lượng giao hàng để phục vụ khách.

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết Nguyên đán, siêu thị sẽ mở cửa đến 12h00 ngày 30 Tết (tức 21/1/2023) và dự kiến mở cửa kinh doanh ngày mùng 6 Tết (tức 27/1/2023).

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng Big C & GO! khu vực Hà Nội và miền Bắc cho biết: Đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất từ quý II-2022 và dự trữ hàng từ đầu tháng 10 năm nay với nguồn hàng dồi dào, tổng giá trị hàng đạt 351 tỷ đồng, tăng 21,7% so với Tết năm 2022.

Siêu thị cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, gồm bánh, kẹo, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như: Mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, và giá chỉ dành cho thành viên.

Đại diện siêu thị cho biết, đến thời điểm này, lượng tiêu dùng tại siêu thị tăng 20% so với năm trước. Đặc biệt, với tuần cao điểm, dự kiến một ngày, lượng khách sẽ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

“Các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều và sẽ được tiêu thụ mạnh trong thời gian cận Tết. Còn mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau, trái cây là những mặt hàng sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong tuần trước Tết, với ghi nhận tăng 5-7 lần so với ngày bình thường”, ông Phong khẳng định.

Phát huy hiệu quả kênh mua sắm trực tuyến

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi của khách hàng, kênh mua sắm trực tuyến cũng được siêu thị ưu tiên. Đến thời điểm này, lượng bán hàng online đã tăng 20 - 30%.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá: Lượng hàng hóa của các đơn vị phân phối khá dồi dào, đầy đủ, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã; Chất lượng thì bảo đảm, giá cả hợp lý với người tiêu dùng.

“Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, các doanh nghiệp phân phối cũng đưa ra rất nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại giảm giá từ 10 đến 15% để phục vụ khách hàng. Đặc biệt, theo báo cáo của các đơn vị, năm nay, lượng khách đến trực tiếp siêu thị không nhiều nhưng lượng khách online tăng tới 50% với những đơn hàng có giá từ 3 đến 5 triệu đồng trở lên; Nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân được phục vụ đầy đủ qua cả kênh online và offline”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, các doanh nghiệp phân phối cũng đưa ra rất nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại giảm giá từ 10 đến 15% để phục vụ khách hàng

Đối với công tác bảo đảm chất lượng hàng hóa, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 389 thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn Hà Nội; tất cả nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm cho người dân.

Ngoài ra, các sản phẩm đặc sản, OCOP của các địa phương năm nay cũng rất đa dạng về chủng loại, thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt. Do đó, Sở Công thương Hà Nội đã liên kết với 53 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm về các kênh phân phối tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội, cũng như đưa vào 85 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội và các hệ thống phân phối khác để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Đối với công tác phòng chống cháy nổ, các đơn vị, trung tâm thương mại đã quan tâm triển khai các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy; bố trí sắp xếp khu vực sản xuất, kinh doanh, kho hàng, quầy hàng đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn về phòng cháy, chữa cháy; chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, cảo tạo, thay thế phương tiện, dụng cụ nhằm bảo đảm phòng cháy, chữa cháy đối với hoạt động thương mại.

Công an TP cho biết, theo biên bản kiểm tra định kỳ của Công an quận Hà Đông và Công an quận Cầu Giấy (nơi có các siêu thị), các cơ sở chấp hành đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy.

Để bảo đảm hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa dịp Tết, Đoàn khảo sát đề nghị các ngành chức năng của TP, đặc biệt là Sở Công Thương tiếp tục cập nhật, thông tin thường xuyên về các địa điểm mở cửa, bán hàng dịp Tết phục vụ Nhân dân; phối hợp với các tỉnh, TP trong công tác thông tin về nguồn cung hàng hóa, liên kết, kết nối tiêu thụ sản phẩm; thực hiện thanh tra, kiểm tra về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm…

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm