Tag

Đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp Tết cho người bệnh

Tin Y tế 20/01/2023 06:00
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, hiện mỗi ngày vẫn có hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế làm việc, sẵn sàng cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết. Công tác chăm lo Tết cho người bệnh và nhân viên y tế cũng được đặt lên hàng đầu.
Đảm bảo khám chữa bệnh dịp Tết, chủ động đối phó với dịch Covid-19 Khởi hành những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động về quê đón Tết Đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết "Chuyến xe yêu thương” mang Tết đến gần với bệnh nhân ung thư

Đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp Tết

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, để đảm bảo việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong những ngày Tết Nguyên đán không bị gián đoạn, đồng thời chủ động đối phó với mọi tình huống, Bệnh viện Bạch Mai đã lên kế hoạch bố trí nhân lực, chuẩn bị đủ thuốc và trang thiết bị vật tư y tế, sẵn sàng cấp cứu, điều trị người bệnh trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Những ngày cận Tết nhưng tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, những chiếc xe cứu thương liên tục sáng đèn, mỗi ngày đều đang tiếp nhận hơn 200 người bệnh.

Trung tâm Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Quý Mão 2023
Trung tâm Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Quý Mão 2023

Dự báo số lượng bệnh nhân trong dịp Tết không những giảm mà còn có thể gia tăng, Trung tâm này đã sớm có kế hoạch trực cấp cứu đồng thời tăng cường lực lượng từ nhiều khoa, phòng khác trong bệnh viện.

Theo kế hoạch, Bệnh viện Bạch Mai sẽ trực Tết theo 4 cấp, từ lãnh đạo bệnh viện; lãnh đạo các khoa phòng, viện trong bệnh viện; bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp thực hiện chuyên môn và thường trú về chuyên môn.

Bệnh viện cũng đã tiến hành rà soát các điều kiện về nhân lực và vật lực, đảm bảo luôn sẵn sàng thu dung, điều trị trong tình huống có dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn, cấp cứu hàng loạt. Khoa Thận nhân tạo đảm bảo duy trì việc chạy thận nhân tạo chu kỳ theo lịch cho người bệnh đúng thời gian quy định.

PGS.TS.BS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Chúng tôi tập trung cao độ nhất là lực lượng ở khu vực cấp cứu A9, khu vực đột quỵ, trung tâm chống độc, tim mạch. Chúng tôi tự tin ứng cứu khi có những tình huống xấu nhất xảy ra trong dịp Tết, sẵn sàng có thuốc men, vật tư trên tất cả các lĩnh vực chuyên khoa".

Chăm lo Tết cho người bệnh và nhân viên y tế

Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến xuân về, Bệnh viện Bạch Mai lại tổ chức nhiều chương trình phục vụ người bệnh không thể về quê, vì phải nằm viện điều trị.

Phòng Công tác xã hội đã kết nối với các nhà hảo tâm để trao nhiều phần quà ý nghĩa tới tận tay từng người bệnh. Bên cạnh đó, trong 4 ngày Tết (từ 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 3 Tết Quý Mão), Bệnh viện sẽ cung cấp các suất ăn miễn phí cho hơn toàn bộ bệnh nhân phải ở lại điêu trị tại Bệnh viện, dự kiến 750 người bệnh/ngày với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Chợ Tết yêu thương Bệnh viện Bạch Mai
Chợ Tết yêu thương Bệnh viện Bạch Mai

Ngoài ra, nhằm động viên những người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo bệnh viện sẽ đến các khoa phòng để thăm, động viên, tặng quà cho từng người và đôn đốc cán bộ y tế làm nhiệm vụ dịp Tết bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trong năm qua, Nhóm thiện nguyện Tâm Thiện và Ford Hà Thành đã đồng hành cùng người bệnh với nhiều chuyến xe yêu thương

Với những người mắc bệnh hiểm nghèo, ngoài những món quà Tết thì những chuyến xe miễn phí chở họ về quê nhà đón Tết là một hoạt động đầy ý nghĩa khi các nhà ga, bến xe trong những ngày này đều quá tải hành khách.

Đặc biệt, những ngày giáp Tết, tại Bệnh viện đã diễn ra một phiên chợ đặc biệt mang tên “Chợ Tết yêu thương và Gian hàng 0 đồng” dành cho cán bộ nhân viên và bệnh nhân, người nhà hiện đang điều trị tại Bệnh viện.

Ở phiên chợ 0 đồng, tất cả các mặt hàng như: quần áo, bánh mứt kẹo, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác đều được các nhà tài trợ hảo tâm “bán” cho bệnh nhân với giá 0 đồng.

Hội chợ từ thiện này nhằm san sẻ hơi ấm của cộng đồng tới các mảnh đời kém may mắn với mong muốn có thể mang lại một cái Tết no ấm cho bệnh nhân bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhân và gia đình trong hành trình chống lại bệnh tật.

Bệnh viện Bạch Mai đảm bảo công tác chuyên môn, chăm lo Tết cho người bệnh và nhân viên y tế
Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai kêu gọi gần 700 triệu đồng ủng hộ cho gần 800 bệnh nhân và suất ăn Tết cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Hơn 1 tháng qua, Phòng Công tác xã hội cũng tích cực kêu gọi vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho “Gian hàng Tết 0 đồng” và suất ăn miễn phí cho bệnh nhân phải ở lại viện điều trị trong những ngày Tết.

Tính đến hết ngày 16/1, Phòng Công tác xã hội đã kêu gọi được số tiền gần 700 triệu đồng ủng hộ cho gần 800 bệnh nhân và suất ăn Tết cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đọc thêm

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ Sức khỏe

Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

TTTĐ - Sau khi lũ rút, cùng với các lực lượng khác, ngành Y tế tỉnh Yên Bái nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Xem thêm