Tag

Đại hội Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/05/2022 11:03
aa
TTTĐ - Ngày 13/5/2022, Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2024.
Thành phố Hà Nội ra quân đáp ứng công tác y tế phục vụ SEA Games 31Hà Nội chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho Lễ khai mạc, thi đấu các môn thể thao SEA Games 31Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội: Khẳng định hành trình kiến tạo và phát triểnCô sinh viên Hà Nội “mở vàng” cho Việt Nam ở SEA Games 31

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Việt, Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố; Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố; Đại diện Đoàn Khối các cơ quan thành phố, Chi đoàn Văn phòng Thành uỷ, UBND thành phố và 7 đoàn viên chính thức dự đại hội.

Đại hội Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố phát biểu tại đại hội

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đoàn khối và của Đảng ủy cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố, Đoàn Thanh niên cơ quan đã phát huy vai trò xung kích trong việc tham mưu, thực hiện các công việc chuyên môn, các hoạt động công đoàn, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố.

Nổi bật, 100% đoàn viên được học tập quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng, đại hội Đoàn các cấp. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tổ chức “Diễn đàn Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”. Đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhiều đồng chí có bằng cao học, chứng chỉ chuyên viên, chuyên viên chính.

Chi đoàn duy trì, làm tốt việc giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đảng, khơi gợi trong đoàn viên, thanh niên lòng tự hào, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, thêm gắn bó với tổ chức Đoàn Thanh niên; Thực hiện tốt việc “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, luôn đi đầu trong “Thực hiện kỷ cương hành chính”.

Đại hội Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã giới thiệu 3 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp; Đồng thời kết nối, phối hợp tốt với các chi đoàn đã ký quy chế phối hợp hoạt động gồm: Chi đoàn Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố thực hiện nhiều hoạt động về nguồn, giáo dục cách mạng, thiện nguyện, bảo vệ môi trường… góp phần lan tỏa tinh thần tuổi trẻ, xung kích, vì cộng đồng, vì sự phát triển chung của Thủ đô đến các cơ quan, đơn vị trong toàn thành phố.

Phát biểu chúc mừng đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Việt đánh giá, những kết quả mà đoàn viên thanh niên cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua rất đáng ghi nhận và tự hào. Trong đó, cán bộ trẻ luôn thể hiện trách nhiệm trong công việc, là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác tham mưu cho Văn phòng, các Ban HĐND thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Đảng uỷ đề nghị Chi đoàn tiếp tục tăng cường phổ biến, tuyên truyền để đoàn viên nhận thức rõ hơn nữa ý nghĩa, vai trò và trách nhiệm của từng đoàn viên trong tổ chức, từng người phải thực sự tâm huyết với những hoạt động của của Đoàn cơ quan; Tiếp tục thực hiện tốt 2 bộ Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

Đại hội Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Nội
Đại hội đã bầu đồng chí Hoàng Thanh Sơn tiếp tục làm Bí thư Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2022 - 2024

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh, là thế hệ trẻ, từng đoàn viên phải có ý thức rèn đức, luyện tài, nâng cao trình độ để hoàn thành tốt mọi công việc được giao; Đồng thời quan tâm bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp; Tiếp tục phối hợp thật tốt với các chi đoàn bạn để tạo tinh thần, khí thế và nguồn lực mạnh mẽ hơn thực hiện được các nhiệm vụ chuyên môn và công tác thanh niên tại các cơ quan.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, lực lượng đoàn viên, thanh niên tiếp tục xung kích, gương mẫu trong các phong trào thi đua, tạo khí thế mới, tinh thần mới, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động cơ quan “Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Đổi mới - Phát triển”, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Đại hội đã bầu đồng chí Hoàng Thanh Sơn, Bí thư Chi đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2019 - 2022 tiếp tục làm Bí thư Chi đoàn khoá VI, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm