Tag

Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!

Doanh nghiệp 10/05/2022 17:45
aa
TTTĐ - Theo ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO, trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng về việc đoàn kết để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn.
Những “chiến binh” bán hàng mùa Covid-19 Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới

Cùng nhau vượt qua thách thức

Trong thông điệp gửi cổ đông tại báo cáo thường niên năm 2021 vừa công bố của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã CK: SAB), Chủ tịch Hội đồng quản trị Koh Poh Tiong đánh giá, đại dịch COVID-19 tiếp tục gây ra những thiệt hại nặng nề cho thế giới trong năm 2021.

Vì thế, năm 2021 vừa qua tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với SABECO nói riêng và Việt Nam nói chung do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ các đợt phong tỏa và các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được thực thi trên toàn quốc nhằm hạn chế sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, qua đó tác động tiêu cực đến tình hình kinh doanh của tổng công ty cũng như tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam.

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO
Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO

Tuy nhiên, SABECO đã nhanh nhạy thích ứng và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của mình nhằm đảm bảo duy trì hoạt động xuyên suốt, ưu tiên bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên, đảm bảo việc làm, cung cấp khả năng tiếp cận vắc xin, giúp đỡ các đối tác và nhà cung cấp gặp khó khăn, cũng như hỗ trợ cộng đồng thông qua một chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Theo ông Koh Poh Tiong, trong hai năm qua, đại dịch đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng về việc đoàn kết để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn.

"Chúng ta "ONE SABECO" đã hợp sức đồng lòng hỗ trợ người lao động và cộng đồng địa phương nơi chúng ta sinh sống và làm việc, với mục đích giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau vượt qua thử thách to lớn này", ông Koh Poh Tiong chia sẻ.

Lãnh đạo SABECO cho rằng, như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam đang từng bước nới lỏng các hạn chế, mở cửa lại biên giới cho khách du lịch quốc tế, chuyển sang trạng thái sống chung với COVID-19 và xem như đây là một loại bệnh đặc hữu.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu hiện đang gia tăng trở lại và đại dịch vẫn chưa đến hồi kết thúc. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục đề cao cảnh giác và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi trường hợp.

"Mặc dù vẫn còn đó những bất ổn trong năm 2022, tôi luôn tin tưởng vào khả năng của Chính phủ Việt Nam và có niềm tin mạnh mẽ rằng ở một phương diện khác SABECO sẽ vươn lên bằng các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền bỉ hơn, cũng như đạt được thành tích tốt hơn so với năm 2021", ông Koh Poh Tiong nhận định.

Đoàn kết tạo nên thành công

Thực thế, năm 2021, nhờ vào những nỗ lực chung của một tập thể đoàn kết, SABECO đã giảm thiểu được phần nào tác động của đại dịch và đạt doanh thu 26.374 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 3.930 tỷ đồng.

Còn trong thông điệp của mình, ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc SABECO cho biết, năm 2021, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, song ban lãnh đạo luôn quan tâm đến nhân viên, đối tác kinh doanh, khách hàng và cộng đồng địa phương.

Nhãn hàng Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31
Nhãn hàng Bia Saigon thuộc SABECO trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31

Cụ thể, SABECO đã đảm bảo việc làm và duy trì mức lương cho nhân viên, triển khai các chương trình hỗ trợ nhà phân phối, cũng như thực hiện một chuỗi các chiến dịch vì cộng đồng như “Tiếp sức Việt Nam”, “Góp triệu ngôi sao” và “Tết chung một nhà”.

Trong năm vừa qua, SABECO cũng tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu của mình thông qua việc đầu tư lắp đặt các biển quảng cáo và biển hiệu ngoài trời, quảng cáo trong nhà, mạng xã hội, quảng cáo truyền hình và các hoạt động tài trợ.

Đặc biệt, SABECO hiện là đối tác đồng hành của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đồng thời là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 năm 2022 được tổ chức tại Việt Nam, qua đó củng cố vị thế của Bia Saigon là "Niềm tự hào của Việt Nam".

Những điều đó cho thấy sức khỏe thương hiệu của SABECO đang ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Cũng trong năm 2021, thông qua việc đào tạo, triển khai nghiêm ngặt và áp dụng công nghệ, SABECO đã cải thiện việc thực thi bán hàng và năng lực của đội ngũ bán hàng, mở rộng các kênh thương mại hiện đại và thương mại điện tử, đồng thời triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng trên toàn quốc.

Ngoài ra, SABECO cũng tự hào khi nhìn thấy các thương hiệu Bia Saigon và 333 đã đạt thành công vang dội khi giành được nhiều huy chương vàng và bạc tại các giải thưởng bia quốc tế danh giá như giải thưởng bia quốc tế tại Úc năm 2021 và Monde Selection 2021.

Đặc biệt, lần thứ hai trong vòng hai năm qua, SABECO đã tổ chức giải thưởng nội bộ “Nhà máy bia tốt nhất” và “Công ty thương mại tốt nhất” nhằm ghi nhận thành tích hoạt động xuất sắc và thúc đẩy quá trình liên tục cải tiến của các công ty trong hệ thống.

"Những thành tích này thể hiện danh tiếng và chất lượng vượt trội của thương hiệu và sản phẩm bia Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Các nhà máy bia của chúng tôi tiếp tục hoạt động tốt, gia tăng hiệu quả tiêu thụ năng lượng và tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu đầu vào, ngày một nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và hiệu suất", đại diện lãnh đạo SABECO chia sẻ.

Năm 2022 được dự đoán sẽ tiếp tục là một năm khó khăn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sáng suốt của Hội đồng quản trị, những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần đoàn kết của Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, lãnh đạo SABECO có niềm tin mạnh mẽ rằng công ty sẽ sớm đạt được những kết quả khả quan trong thời gian tới. Như Henry Ford đã từng nói: “Đến với nhau là một sự khởi đầu, giữ được nhau là sự tiến triển, làm việc cùng nhau là sự thành công”.

Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng

TTTĐ - Năm 2022, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đặt mục tiêu lợi nhuận sau ...

Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam Trung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt Nam

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Tổng Công ty ...

SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế SABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

TTTĐ - Lãnh đạo SABECO khẳng định sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào các kết quả kinh doanh, cũng như nỗ ...

Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới

TTTĐ - Là sự kết hợp tinh tế của hoa bia Yakima cùng công nghệ ủ tiên tiến dry-hopping, hương vị đột phá và trải ...

Đọc thêm

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Xem thêm