Tag

Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam

Nhịp sống trẻ 08/11/2020 15:43
aa
TTTĐ - Ngày 7/11 vừa qua, Vòng Bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam đã diễn ra tại hai điểm thi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm chọn ra 12 đội thi xuất sắc nhất bước vào Vòng Chung kết sắp tới.
Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020: Nơi thắp lửa khát vọng và tỏa sáng "Information Day 2020" kết nối các bạn trẻ đam mê logistics Khởi động cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam Công nghệ thông tin sẽ làm logistics “cất cánh” Các xu hướng tiên tiến trong đào tạo nguồn nhân lực ngành cảng
Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
23 đội thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam tại Hà Nội

Hiện nay, logistics đang là ngành mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam. Chỉ tính riêng trong năm 2019, ngành logistics có tốc độ tăng trưởng 12 - 14%, cao gần gấp đôi so với mức tăng trưởng chung của cả ngành kinh tế. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng từ tháng 9, hoạt động logistics tại Việt Nam đã có sự khởi sắc trở lại, với tốc độ tăng trưởng nhanh, vượt trên cả cùng kỳ năm 2019.

TS Nguyễn Thị Vân Hà - Phó Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Với đà phát triển rất nhanh, theo dự báo của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam thì trong những năm tới, các doanh nghiệp dịch vụ logistics, sản xuất, thương mại, dịch vụ cần thêm hàng triệu nhân sự có chuyên môn cao về logistics. Tuy nhiên, theo những báo cáo gần đây, số lượng nhân lực logistics mới đáp ứng được 50% trên tổng nhu cầu tuyển dụng. Điều này rất không hợp lý với một ngành dịch vụ có quy mô lên đến 40 tỷ USD, chiếm 20% GDP của cả nước.

Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
TS Nguyễn Thị Vân Hà - Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại điểm thi trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Những con số dự báo cho thấy khó khăn hàng đầu của các doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn là việc tìm kiếm nhân sự chất lượng cao về cả kỹ năng, kiến thức chuyên môn đến trình độ tiếng Anh. Chính vì thế, việc tổ chức những cuộc thi, xây dựng những chương trình giáo dục đạt chuẩn để đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực ngành logistics là nhiệm vụ rất quan trọng.

Còn tại điểm thi trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tô Diệp - đại diện Mạng lưới Đào tạo logistics Việt Nam đã cho biết: “Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020, trở lại từ ngày 1/8/2020 và đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên với 495 đội thi đến từ 48 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Điều đó chứng tỏ được quy mô cũng như những lợi ích thiết thực mà cuộc thi mang lại cho các ngành logistics tại Việt Nam và các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này.

Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Ông Tô Diệp phát biểu tại điểm thi trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP Hồ Chí Minh

Vòng Bán kết của cuộc thi diễn ra với sự góp mặt của hơn 40 đội thi xuất sắc nhất tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trải qua hai phần thi Thắp lửa và Khát vọng.

Tại vòng thi Thắp lửa, theo thứ tự bốc thăm, lần lượt các đội của mỗi bảng sẽ thi cùng một bộ câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh về chuyên ngành logistics và chuỗi cung ứng. Mặc dù chỉ có 10 giây để suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi nhưng bằng kiến thức và kỹ năng của mình, các đội thi đã thể hiện vô cùng xuất sắc.

Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Các đội tham gia phần thi Thắp lửa vô cùng xuất sắc và ấn tượng

Khát vọng chính là phần thi được mong chờ nhất. Ở phần thi này, mỗi đội sẽ có 6 phút để thuyết trình và 4 phút để phản biện với Ban Giám khảo về những giải pháp thực tế cho các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam. Bằng sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội thi đã rất khéo léo trình bày các hướng đi cụ thể cho doanh nghiệp mà mình lựa chọn.

Những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo cũng góp phần đưa các thí sinh nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn trong từng cách giải quyết của mình. Qua phần thi này, các thí sinh đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu không chỉ để tiếp tục chinh phục vòng thi Chung kết sắp tới mà còn là bài học ứng dụng cho công việc thực tiễn sau này.

Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Đội thi tại khu vực phía Nam tham gia phần thi Khát vọng
Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Kết thúc Vòng Bán kết, đội V141 đến từ trường Đại học Thương mại đã xuất sắc giành giải nhất khu vực phía Bắc
Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Đội VTLOGS20 đến từ trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM giành giải nhất khu vực phía Nam

12 đội thi xuất sắc nhất sẽ tiến vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 và hứa hẹn sẽ có những phần thi gay cấn, hấp dẫn hơn nữa.

6 đội tại khu vực phía Bắc bước vào đêm Chung kết:

1. Đội V141 đến từ Trường Đại học Thương mại

2. Đội LOGITIKAS đến từ Trường Đại học Nha Trang

3. Đội 4I đến từ Trường Đại học Ngoại thương

4. Đội LIGOS đến từ Học viện Ngân hàng

5. Đội OPTIMIZE đến từ Trường Đại học Điện lực

6. Đội YOLO đến từ Học viện Tài chính

6 đội tại khu vực phía Nam bước vào đêm Chung kết:

1. Đội VTLOGS20 đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM

2. Đội TNT đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM

3. Đội MIRACLE đến từ Trường Đại học Kinh tế TP HCM

4. Đội SIMBA đến từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng

5. Đội LO19 đến từ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

6. Đội MYSTICS đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Đội đạt trên 500 điểm nhanh nhất
Đã tìm ra 12 đội vào Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam
Giải đội thi được yêu thích nhất Vòng Bán kết khu vực phía Bắc

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm