Tag

Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

Nhịp sống trẻ 21/04/2024 22:00
aa
TTTĐ - Tọa đàm xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024 nhằm hỗ trợ kỹ năng thực hành xã hội, giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức giá trị bản thân cho các em.
Học sinh THCS Láng Hạ hào hứng đóng vai cảnh sát giao thông "Bí kíp" giành học bổng từ Mỹ của cựu học sinh THCS Cầu Giấy Hơn 1.200 học sinh THCS Hà Nội thi Olympic Tiếng Anh
Tọa đàm nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc “Sáng kiến xây dựng TP Đà Nẵng thân thiện với trẻ em” do UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt
Tọa đàm nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc “Sáng kiến xây dựng TP Đà Nẵng thân thiện với trẻ em” do UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt (Ảnh Đ.Minh)

Ngày 21/4, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng UNICEF Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024.

Theo đó, dự án nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc “Sáng kiến xây dựng TP Đà Nẵng thân thiện với trẻ em” do UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt. Chương trình được triển khai trong một ngày, với các nội dung phong phú đi từ phần chia sẻ của diễn giả về lý do và động lực của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ xây dựng kỹ năng thực hành xã hội, được thiết kế nhằm hỗ trợ giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức về giá trị bản thân, hạn chế ảnh hưởng từ áp lực đồng trang lứa, một trong số những lý do được đa số các bạn trẻ thừa nhận là áp lực tinh thần lớn trong độ tuổi vị thành niên hiện nay.

Bên cạnh đó, nội dung định hướng về cách thức và thực hành xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho lứa tuổi học sinh khối THCS phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế của thanh thiếu nhi.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)
Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)

Tại tọa đàm, diễn giả Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, trao đổi phương pháp xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho những bạn học sinh tham gia buổi tọa đàm, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế của chính các bạn.

Theo chị Nguyễn Thị Anh Thảo, lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang đứng trước ngã ba của cuộc đời, các em còn nhiều mơ mộng, chưa có định hướng và kế hoạch hành động thiết thực.

Do đó, khi không có mục tiêu rõ ràng, không có kế hoạch hợp lý thường làm các em không xác định rõ con đường mình hành động, các em mất dần hứng thú, chán học và thậm chí có nhiều hành vi xã hội tiêu cực, nên việc xây dựng mục tiêu, kế hoạch hành động thiết thực trong học tập, cho cuộc đời là cực kỳ cần thiết.

Qua buổi tọa đàm các em học sinh được trao đổi phương pháp xây dựng mục tiêu cá nhân phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế (Ảnh Đ.Minh)
Qua buổi tọa đàm các em học sinh được trao đổi phương pháp xây dựng mục tiêu cá nhân phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế (Ảnh Đ.Minh)

Trong khuôn khổ tọa đàm, học sinh tham dự chương trình đã trao đổi những định hướng phát triển mục tiêu cá nhân, những băn khoăn, thắc mắc của lứa tuổi vị thành niên trước những vấn đề đáng quan tâm của xã hội, cùng thảo luận về lợi ích, ý nghĩa và những điều cần lưu ý khi xây dựng mục tiêu và kế hoạch, làm thế nào để chống lười mà bắt tay vào thực hiện kế hoạch phù hợp.

Em Phương Linh, học sinh lớp 8/2 trường THCS Tây Sơn chia sẻ “Trước giờ em không mấy khi nghĩ đến việc sau 5 năm nữa, 10 năm nữa mình làm gì, đạt được gì và mang lại gì cho gia đình, xã hội. Nhưng qua buổi tọa đàm em sẽ về xây dựng mục tiêu và bắt tay vào hành động”.

Còn em Minh Quân học sinh lớp 9/2 trường THCS Cao Thắng thì cho rằng bản thân mình rất lười học, cái chính bởi không bao giờ xây dựng cho mình mục tiêu học tập và kế hoạch hợp lý. Qua buổi trao đổi chuyên đề, em thấy ý nghĩa cần phải xây dựng cho mình kế hoạch học tập hợp lý hơn, mục tiêu học tập trong năm nay là cố gắng đạt loại giỏi, thi đậu vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Các em học sinh tự tin trao đổi, chia sẻ về những khó khăn, vấn đề gặp phải trên hành trình trưởng thành của bản thân
Các em học sinh tự tin trao đổi, chia sẻ về những khó khăn, vấn đề gặp phải trên hành trình trưởng thành của bản thân (Ảnh Đ.Minh)
Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng cho biết, tiếp cận với các vấn đề hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi, Thành đoàn Đà Nẵng nhận định không chỉ cần có các hoạt động trọng tâm nhằm hỗ trợ giải quyết các ảnh hưởng về tâm lý với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý.

Ngoài ra, còn cần trang bị đầy đủ cho thanh thiếu nhi nhận thức đúng và hành động một cách chủ động nhằm phát triển bản thân, giảm thiểu ảnh hưởng của các áp lực tiêu cực từ xã hội hiện đại đối với sức khỏe tâm thần, đồng thời góp phần hỗ trợ thiếu nhi phát triển kỹ năng cá nhân, hướng đến xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi Đà Nẵng phát triển toàn diện.

Đọc thêm

Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - 9 Tỉnh đoàn đã thành lập 465 đội hình tình nguyện với 6.302 đoàn viên, thanh niên tham gia công trình đường dây 500 kV mạch 3. Nhiều đơn vị vượt tiến độ, hoàn thành sớm khối lượng công việc được giao ngoài mong đợi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho đội ngũ tình nguyện viên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho đội ngũ tình nguyện viên

TTTĐ - Ngày 5/7, tại trường Lê Duẩn, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy; cứu hộ, cứu nạn đường bộ và đường thủy cho đội ngũ tình nguyện viên, đội phản ứng nhanh giao thông năm 2024.
Tuổi trẻ Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện

TTTĐ - Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình - Vì đồng đội thân yêu”. Chỉ trong buổi sáng ngày 4/7, đã có 92 lượt đoàn viên thanh niên cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu.
GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực" Camera 360 trẻ

GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực"

TTTĐ - Nhà sáng tạo nội dung Hoàng Diệu Linh đã lan toả những nét đẹp của văn hoá ẩm thực Quảng Ninh tới các bạn trẻ bằng hàng loạt các khung hình đầy sắc màu và mẩu chuyện thú vị đằng sau mỗi món ăn.
Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Ấm áp nhà ăn “0 đồng” dành tặng bệnh nhân nghèo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ấm áp nhà ăn “0 đồng” dành tặng bệnh nhân nghèo

TTTĐ - Tại con ngõ nhỏ 15 Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) có một nhà ăn "0 đồng". Đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, nhà ăn này mang đến những bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.
Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

TTTĐ - Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 có sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc đến từ 38 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Thí sinh đoạt giải Nhất hội thi, ngoài phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, sẽ được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vào năm 2025.
Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Xem thêm